ในช่วงหน้าฝนที่ฝนตกทุก ๆ วันขนาดนี้ สำหรับคนโสดอาจจะเป็นช่วงที่ต้องมานั่งเหงา เปลี่ยวหัวใจ ยืนหลบฝนอยู่เพียงลำพัง แต่สำหรับคนมีคู่แล้ว แม้ในวันที่อากาศสุดแสนจะเลวร้าย แต่หากได้เดินกางร่มไปพร้อมกับคนที่รัก ก็สามารถเปลี่ยนวันที่ฟ้าไม่เป็นใจ ให้กลายเป็นบรรยากาศโรแมนติกได้เช่นเดียวกัน เหมือนกับ 5 บทเพลงรักหน้าฝน ที่เราจะมาแนะนำกันในวันนี้ ถ้าได้เอาไปเปิดฟังกับคนรัก เคล้าเสียงฝน รับรองได้เลยว่าความรักจะยิ่งหวานชื่นขึ้นไปอีกแน่นอน

เครดิต : Facebook Rain Lover

1. ร่มสีเทา – วัชราวลี “บนท้องฟ้าไม่มีอะไรแน่นอน ถ้ามองจากตรงนี้ เดี๋ยวก็มืด แล้วก็สว่าง อาจจะมีฝนก่อเป็นพายุ หรือลมลอยปลิวอยู่แค่นั้น สุขที่เคยเดินทางตามหามานาน ไม่ได้ไกลที่ไหน อยู่แค่นี้เอง”

เจ้าของบทเพลงฟังสบาย แต่แฝงไปด้วยความหมายดี ๆ คงต้องยกตำแหน่งนี้ให้กับวง วัชราวลี กับบทเพลง ร่มสีเทา เพราะแม้ในวันที่ท้องฟ้าไม่เป็นใจ แต่ความสุขนั้นก็ยังจะอยู่รอบ ๆ ตัวเรา เช่นเดียวกับคนคู่ใจที่เดินกางร่มเคียงข้างกันไปในวันที่ฝนพร่ำนั่นเอง

2. อยากให้เป็นอย่างนี้ทุกวัน – Summer Stop “อยากให้เป็นอย่างนี้นาน ๆ อยากมีคุณอยู่ข้างในวันที่ฟ้าหม่น ถึงฝนจะโปรยเท่าไหร่ แค่ขอมีคุณเคียงกาย”

บางคนอาจเกลียดที่ต้องไปยืนหลบสายฝนที่โหมกระหน่ำอยู่ที่ไหนสักแห่ง จนไม่สามารถออกไปไหนได้ แต่บางคนอาจจะชอบมันก็เป็นได้ ในบรรยากาศที่เย็นสบาย หากได้มีใครสักคนอยู่ข้างกาย แม้จะต้องติดฝนอยู่ทุกวันก็ยอม

3. ฝน – SCRUBB “จะเป็นเรื่องฝนตก ฟ้าเปิด ร้ายดี ฉันว่ามันมีความหมาย ทุกสิ่ง ทุกอย่าง มากมาย พร้อมให้เราเจอะเจอ”

ในทุกเส้นทางไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบเสมอไป อาจมีบางวันที่ฟ้าฝนไม่เป็นใจ แต่ถ้าหากเรามีคนเคียงข้างที่พร้อมจะลุยกับเราไปในทุสถานการณ์แล้วล่ะก็ ในวันที่แย่ ๆ มันก็เป็นแค่วัน ๆ หนึ่ง ที่รอให้เราออกไปเผชิญ เท่านั้นเอง

เครดิต : enkiquotes.com

จบกันไปแล้วกับ 3 บทเพลงรักหน้าฝน เห็นแล้วใช่ไหมว่าหน้าฝนไม่ได้เหมาะกับคำว่าอกหักอย่างเดียว ทุกสิ่งทุกอย่างมันขึ้นอยู่กับมุมมองของเราต่างหาก ในสิ่งร้าย ๆ ย่อมมีสิ่งดี ๆ ซ่อนอยู่เสมอ อยู่ที่เราพร้อมที่จะเปิดใจรับมันเอาไว้หรือไม่ แล้วเพื่อน ๆ ล่ะ มีเพลงไหนที่ชอบฟังคู่กับคนรักในหน้าฝนกันบ้าง อย่าลืมแบ่งปันกันเข้ามาเยอะ ๆ นะ เรารอฟังอยู่

ภาพปกจาก : dreamstime.com

#เพลงเพราะๆฟังยาวๆ #เพลงดังยุค90 #เพลงรักหน้าฝน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *