ปังแต่ก็ไม่สุด! เพลง ที่สุดของฉัน จาก 2021 ราตรี ที่แฟนเพลงคาดหวังไว้มาก

ที่สุดของฉัน ซิงเกิ้ลล่าสุดจาก 5 สาว 2021 ราตรี ที่นอกจากเพลงผีเสื้อราตรีที่ปล่อยออกมาแล้วนั้น ในโปรเจกต์ 2021 RATRI ของค่าย WHITE FOX ในเครือ GMM Grammy ที่เป็นการรวมตัวของ 5 ศิลปินสาว หวาย-ปัญญ์ธิษา เธียรประสิทธิ์, MILLI (มิลลิ-ดนุภา คณาธีรกุล), จิงจิง-วริศรา…

แนะนำเพลง รวม 4 เพลงดัง ILLSLICK เพลงฮิต ติดหู ระดับตำนาน

ถ้าพูดถึง ศิลปินนักร้อง ของประเทศไทย ที่หลายๆคนยกให้เป็นระดับตำนาน ทำเพลงตั้งแต่ตอนนั้นยันตอนนี้ ก็ยังมีเพลงฮิตกันให้ได้ยินไม่ห่างหาย ก็ต้องพูดถึงศิลปินมากความสามารถอย่าง ILLSLICK เพราะว่าแร็ปเปอร์คนนี้ก็เพิ่งจะปล่อยเพลงล่าสุดอย่าง “หัวเราะใส่ฉัน” แน่นอนว่าเพลงนี้ก็ไต่อันดับความแรง กลายเป็น เพลงฮิต 2021 ไปอย่างรวดเร็ว บทความนี้จะมาแนะนำ เพลงดัง เพลงฮิตในอดีตของพี่อิล ที่รับรองว่าคุ้นหูทุกเพลงอย่างแน่นอน เพลงฮิต ILLSLICK – M-LEG – ILLSLICK…

แนะนำเพลง URBOYTJ เพลงดัง เพลงไหนที่มีคน Cover แล้วเป็นกระแส TikTok

หากใครที่เป็นแฟนๆ TikTok คุณต้องเคยได้ยิน เพลง URBOYTJ ขึ้นมาฟีดขึ้นบ้างอย่างแน่นอน ต้องบอกเลยว่าปีนี้เป็นปีของเขาคนนี้เลยก็ว่า ขยันออกเพลงเพราะๆมาให้เราฟังมาตั้งแต่ปีที่แล้ว ซึ่งแต่ละเพลงก็ติดหูเอามากๆ ที่สำคัญเลยก็คือ บางเพลงก็ถึงกับขนาดเป็นเพลงที่คนนิยมเอาไปโคฟเวอร์กันเลยทีเดียว บทความนี้จะมาแนะนำเพลงของหนุ่ม URBOYTJ ที่เป็นกระแสดังใน TikTok มากๆ 1. เพลงดัง เพลงฮิต – ถามคำ (Question?) – FayeFangKaew (cover…

สองใจ (เพลงประกอบละคร วันทอง) จากสาวพลังเสียงแกร่ง ‘ดา เอ็นโดรฟิน’

ที่การกลับมาครั้งนี้ยอดวิวทะลุล้าน ช่วงข้ามคืน!! ‘สองใจ’ เพลงประกอบละคร วันทอง จาก ‘ดา เอ็นโดรฟิน’ ดีว่าแห่งวงการเพลงป็อป-ร็อคที่ห่างหายไปนานซึ่งการกลับมาครั้งนี้ปังสมกับการรอคอยจริง ๆ เพราะเพลงประกอบละครล่าสุดอย่าง ‘สองใจ’ ที่ ‘ดา เอ็นโดรฟิน’ ได้มาร้อง เป็นเพลงจากละครฟอร์มยักษ์เรื่อง “วันทอง” ทางช่องวัน 31 ก็กระแสดีมาก ๆชนิดที่ว่าเพียงปล่อยมิวสิกวิดีโอช่ออกมายังไม่พ้นข้ามวันก็มียอดวิวก็ทะลุ 1 ล้านวิวเป็นที่เรียบร้อยแล้วจนสร้างความปลาบปลื้มใจให้กับสาวดา เอ็นโดรฟิน…

นาทีนี้ (Let’s Love) ซิงเกิ้ลเดี่ยวของ PARIS ที่จะพาโยกเบา ๆกับจังหวะน่ารัก

PARIS (ไอซ์ – พาริส) ปล่อยซิงเกิ้ลเดี่ยว เพลง นาทีนี้ (Let’s Love) กับจังหวะเพลงสนุก ๆพร้อมท่าเต้นโยกมัน ๆ ใน 4 สไตล์จากสาว ๆทั้ง 4 คน แถมในเพลง นาทีนี้ (Let’s Love) พาทย์ของเอ็มวียังไก้ผู้กำกับคนเก่ง “ต้น-นิธิวัฒน์” มาช่วยกำกับให้เพลง…

ผู้เข้าแข่งขันจากรายการ “I-LAND” ทั้ง 5 คนจะเปิดตัวในปี 2021

 ผ่านโครงการ Big Hit Japan Global Debut Bit Hit Japan ได้ประกาศ “Big Hit Japan Global Debut Project” โดยมีคนที่เราอาจคุ้นเคยจากรายการแข่งขันหาเด็กใหม่ของค่าย Bit Hit กับรายการที่ชื่อว่า “I-LAND” ที่ก่อนหน้านั้นได้มี 1 วงที่ได้เดบิ้วต์เป็นศิลปินในค่ายของ Bit…

ต้องชอบแค่ไหน (FIRST LOVE) เพลงใหม่กระแสแรงจาก 4 สาว PRETZELLE

ที่จะมาทำให้คนฟังใจละลายกับความน่ารัก ต้องชอบแค่ไหน (FIRST LOVE) ซิงเกิ้ลล่าสุดจาก 4 สาวสุดน่ารัก PRETZELLE ที่ก่อนหน้านี้ทั้ง 4 คนเคยปล่อยเพลงน่ารัก ๆมาให้เราได้ฟังกันมาก่อนแล้ว อาทิ เพลงไหวมั้ย, เพลงเมื่อโลกนี้มีเธอ และเพลง Ping Pong Pang Let’s go ที่เป็น 3 ซิงเกิ้ลจากมินิอัลบั้ม PRETZELLE…

นักร้องรุ่นใหม่ที่ร้องเพลงลูกกรุงไพเราะ

            ในปัจจุบันที่เพลงป็อปกับเพลงแร็พเข้ามามีอิทธิพลกับความนิยมของผู้คนในประเทศไทย ทำให้แนวเพลงลูกกรุงกลายเป็นที่ล้าสมัยของวัยรุ่นและไม่มีการผลิตเพลงลูกกรุงใหม่ ๆ ออกมาอีก แต่ก็ยังมีคนมากมายไม่น้อยที่ยังหลงรักในความไพเราะทรงคุณค่าข้ามกาลเวลาของเพลงลูกกรุงโดยเฉพาะเพลงสุนทราภรณ์ที่ยังคงนำมาเปิดกันในโอกาสสำคัญ ทำให้เพลงลูกกรุงได้ชื่อว่า “เพลงอมตะ” ซึ่งหากนักร้องคนใดที่สามารถร้องเพลงลุกกรุงได้ก็ถือเป็นการการันตีทักษะการร้องเพลงได้ดีที่สุด เพราะเพลงลูกกรุงคือบททดสอบสำคัญที่จะทำให้ศิลปินเติบโตเป็นนักร้องคุณภาพที่ดีได้ผ่านอักขระการร้อง เสียงที่ดังฟังชัดทุกทำนองและเนื้อร้องที่เปล่ง และชั้นเชิงต่าง ๆ ซึ่งการจะหานักร้องรุ่นใหม่ดัง ๆ ที่ร้องเพลงลูกกรุงได้ก็ยากนัก เห็นจะมีเพียงแค่นักร้อง 3 คนนี้ล่ะที่ได้รับการยอมรับเรื่องทักษะการร้องเพลงลูกกรุงที่ไพเราะโดนใจจนแฟนคลับรุ่นใหม่ต้องไปหาฟังตาม ณัฏฐ์ ทิวไผ่งาม             ณัฏฐ์ ทิวไผ่งาม หรือที่แฟนคลับชอบเรียกกันว่า…

ถอดคุณค่าของบทเพลง “น้ำตาแสงไต้”

            เป็นเวลากว่าหลายสิบปีมาแล้วที่บทเพลง “น้ำตาแสงไต้” ถ่ายทอดอารมณ์ความระทมเคล้าความงดงามผ่านท่วงทำนองและเสียงร้องไพเราะของศิลปินหลายคนมาจากรุ่นสู่รุ่นจนกลายเป็นหนึ่งในเพลงลูกกรุงที่ไม่พูดถึงย่อมไม่ได้ แต่จะมีสักกี่คนที่จะรู้จักคุณค่าในความหมายของบทเพลงที่ถูกแต่งออกมาอย่างแท้จริง เนื้อเพลงน้ำตาแสงไต้ นวลเจ้าพี่เอย คำน้องเอ่ยล้ำคร่ำครวญ ถ้อยคำเหมือนจะชวน ใจพี่หวนครวญคร่ำอาลัย น้ำตาอาบแก้ม เพียงแซมด้วยเพชรไสว แวววับจับหัวใจ เคล้าแสงไต้งามจับตา นวลแสงเพชร เกล็ดแก้วอันล้ำค่า ยามเมื่อแสงไฟส่องมา แวววาวชวนชื่นชม น้ำตาแสงไต้ ดื่มใจพี่ร้าวระบม ไม่อยากพรากขวัญภิรมย์ จำใจข่มใจไปจากนวล นวลเจ้าพี่เอย นวลเจ้าพี่เอย ความหมายของเพลงน้ำตาแสงไต้…

ช่วยไม่ได้ (CAN’T HELP) 1 ในเพลงคุณภาพจาก URBOYTJ

จากอัลบั้ม “SELFMADE” ที่เพลงดี เอ็มวีโดนใจ ช่วยไม่ได้ (CAN’T HELP) คืออีกบทเพลงจากอัลบั้มเต็มอัลบั้มแรกของศิลปินหนุ่มมาดกวดที่เรารู้จักเค้าในนาม      URBOYTJ ที่ในอัลบั้มนี้เพลงทั้ง 12 เพลงล้วนแต่ถูกบ่มเพาะมาเรื่อย ๆ ตั้งแต่ที่ URBOYTJ เปิดตัว ครั้งแรกในนาม ของวง “3.2.1” (ทรีทูวัน) จากค่าย “Kamikaze” (กามิกาเซ่) ก่อนที่กาลเวลาจะเปลี่ยนผ่านไปเรื่อย ๆทำให้สมาชิกแต่ละคนในวง3.2.1.…