หากจะกล่าวถึงวงดนตรีป๊อปยุคใหม่ที่เวลานี้กำลังมาแรงในหมู่วัยรุ่นอีกวงหนึ่งของเมืองไทยก็ต้องยกให้เป็นของ “วง What’s Up”เลย เพราะพวกเขาไม่ได้ร้องแต่เพลงป๊อปแนวทั่วไป แต่ยังมีเพลงป๊อปหลายระดับที่พวกเขาออกผลงานมาได้ไพเราะ มีดนตรีและสำเนียงการร้องที่เป็นเอกลักษณ์จนฟังครั้งแรกใคร ๆ ก็ย่อมจะจดจำเสียงทุ้มของนักน้องนำวง What’s Up ได้เลย และบางเพลงของ What’s Up ก็ยังมีการผสมผสานกับแนวเพลงอื่น ๆ ด้วยทำให้ไม่ว่าใครก็ตามย่อมจะมีความรู้สึกชื่นชอบกันทั้งนั้น ซึ่งวันนี้เองวง What’s Up ก็ได้ออกเพลงใหม่มาแรงอีกเพลงหนึ่งแล้วสำหรับ “ใครรักก่อนแพ้”ที่เข้ากับอารมณ์ของคนที่ใจกำลังสับสนว่าควรจะทำตัวอย่างไรดีกับคนใกล้ชิดที่ยืนอยู่ตรงหน้า อยากจะปล่อยใจให้ไปกับเธอแต่ก็ทำไม่ได้ ใครอารมณ์นี้ต้องไม่พลาดเลยกับเพลงใครรักก่อนแพ้ที่วง What’s Up จะไม่ทำให้คุณผิดหวัง

ทำความรู้จักกับเพลง “ใครรักก่อนแพ้ – What’s Up”

            “ใครรักก่อนแพ้ – What’s Up” เป็นซิงเกิ้ลที่ 2 ของวง What’s Up ในค่ายเพลง “MUZIK MOVE RECORDS” แนวเพลงใครรักก่อนแพ้มีความเป็นป๊อปกึ่งอาร์แอนด์บีที่ด้วยสไตล์ของเพลงในครั้งนี้มีการผสานความเรียบง่ายเพลิน ๆ ตามฉบับเพลงป๊อปซึ่งมาสอดรับกับความเป็นยุคสมัยใหม่ของจังหวะเอฟเฟ็คต์ดนตรีที่บรรเลงให้ทำนองโดดเด่นสดใสรวดเร็ว มีพีคสลับกันตามฉบับอาร์แอนด์บีของสมาชิกในวงอย่าง “เอฟ” กับ “สง” เคล้ากับสำเนียงการร้องที่เป็นเอกลักษณ์ของ “อั๊บ” นักร้องนำวง What’s Up ที่มีความทุ้มนุ่มทำให้เป็นอีกหนึ่งเพลงที่เร้าอารมณ์คนที่อยู่สถานะคนคุยที่หลายอย่างยังมีแต่ความไม่ชัดเจน ใครรักก่อนแพ้

การสื่อความหมายของเพลง “ใครรักก่อนแพ้ – What’s Up”

            เพลง “ใครรักก่อนแพ้ – What’s Up” ได้สื่อความหมายถึงความรู้สึกสับสนและการพยายามห้ามใจตัวเองไม่ให้ไปหลงรักคนที่เขาไม่ได้รักเราในตอนนี้ เพราะแม้จะเป็นคนคุยกันหรือคนที่สนิทกันมากแค่ไหนก็ตาม แต่เมื่อเรารู้ว่าใจเขายังไม่พร้อมเปิดรับเราเพราะยังมีใครอีกคนอยู่ในใจ เราก็ไม่ควรจะไปรักเขาก่อนเพราะอาจจะแพ้เขาได้หากสุดท้ายเขาเลือกอีกคน หรือหากเป็นเขาที่รักเราก่อน เราก็ย่อมรู้ดีว่ามันเร็วเกินกว่าที่จะเชื่อได้ว่าเขารักเราจริง ซึ่งเราคงจะให้สถานะกับเขาไม่ได้ เขาจึงต้องแพ้ ฉะนั้นจึงควรรอให้ถึงเวลาที่ต่างฝ่ายต่างชัดเจนหรือพร้อมมากกว่านี้

การถ่ายทอด MV เพลง “ใครรักก่อนแพ้ – What’s Up”

            เพลง “ใครรักก่อนแพ้ – What’s Up” ตัว MV มีความสวยงามของโลเกชั่นป่าเขาและลำธารที่เข้ากับอารมณ์เงียบสงบ แต่แฝงด้วยความเหงา ๆ ตามสไตล์รักสามเส้าที่ไปตั้งแคมป์ด้วยกันเกิดเป็นความทรงจำและความสัมพันธ์ที่นำมาสู่เรื่องราวของคนสองคนในปัจจุบันที่เหมือนจะดีแต่ก็ไม่ ภาพกับโทนดีเหมาะสำหรับเพลงใครรักก่อนแพ้ – What’s Up มาก ยิ่งดูช่วงฝนตกหรือช่วงเช้ายิ่งได้อารมณ์

ลิงก์ Youtube ที่เกี่ยวข้องกับเพลง “ใครรักก่อนแพ้ – What’s Up”

ใครรักก่อนแพ้ – WHAT’S UP

รูปภาพประกอบ

รูปภาพที่ 1 : https://music.trueid.net/

รูปภาพที่ 2 : https://www.youtube.com/watch?v=aNpOcG4mWlE

รูปภาพที่ 3 : https://mobile.twitter.com/muzikmoverecord

#เพลงเพราะๆฟังยาวๆ #เพลงดังยุค90 #ใครรักก่อนแพ้ – What’s Up

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *