“Country Road” บทเพลงอมตะแนวคันทรี่

            ช่วงฤดูร้อนอันแสนเงียบสงบคงเป็นเวลาพิเศษของการหยุดพักงานสำหรับบางคนหรือหากใครอยากจะพักกายพักใจแล้วล่ะก็เรามานั่งรถกลับบ้านด้วยกันพร้อมกับเปิดเพลง “Country Road”กันเลยดีกว่า แต่มาถึงตรงนี้บางคนอาจจะไม่รู้จักเพลงสากลนี้เท่าไหร่โดยเฉพาะกับเด็กสมัยใหม่ แต่หากได้มาอ่านบทความนี้คุณก็จะอยากเปิดเพลง “Country Road” ฟังไปตลอดทางเลยก็ได้นะ ที่มาของเพลง “Country Road”             เพลง “Country Road” เป็นเพลงที่เขียนโดยบิลดา นอฟฟ์ , ทอฟฟี่ นิเวิร์ต และจอห์น เดนเวอร์เกี่ยวกับการเดินทางสู่รัฐเวสต์เวอร์จิเนีย ซึ่งมาจากแรงบันดาลใจของคู่สามีภรรยาที่เพิ่งแต่งงานกันอย่างนอฟฟ์กับทอฟฟี่ นิเวิร์ตที่ได้มีโอกาสเดินทางไปตามถนน…

“หนุ่ม กะลา” ศิลปินเพลงแนวซอฟต์ร็อกขวัญใจมวลชน

            เมื่อเราได้หลงรักศิลปินนักร้องสักคนก็จะรู้ว่าโลกนี้มีอะไรอีกมากมายให้ได้ค้นหา และวันวันหนึ่งก็ไม่ได้ผ่านไปอย่างน่าเบื่อ หากใครเจอคำนี้ไปก็คงคิดว่าเรากำลังพูดถึงความคลั่งไคล้ในนักร้องเกาหลีอยู่ แต่ไม่ใช่เลย เพราะเรากำลังจะมาพูดถึง “หนุ่ม กะลา” ศิลปินเพลงแนวซอฟต์ร็อกขวัญใจมวลชนกันต่างหาก เพราะไม่ว่าจะฟังเพลงในของพี่หนุ่ม กะลาก็มักจะรู้สึกเคลิบเคลิ้มตกอยู่ในภวังค์อย่างบอกไม่ถูก ไหน ๆ ก็เกริ่นถึงพี่หนุ่ม กะลาแบบชายในฝันขนาดนี้แล้ว เราจะขอพาทุกคนไปรู้จักกับนักร้องคนนี้กันหน่อยดีกว่า ประวัติของ “หนุ่ม กะลา”             “หนุ่ม กะลา” หรือ “ณพสิน แสงสุวรรณ”…

Butter ซิงเกิลใหม่จาก BTS ที่จะพาคนฟังไปพบกับความหวานละลายเหมือนกับเนย

‘Butter’ ซิงเกิลใหม่จาก BTS ที่ฟังแค่ชื่อก็หิวแล้ว โดย‘Butter’ คือซิงเกิลภาษาอังกฤษล้วนซิงเกิลที่ 2 ต่อจากเพลง ‘Dynamite’ ที่เพลงนี้มีประโยคติดหูอย่าง “Smooth Like Butter” ที่ฟังแล้วอยากได้กลิ่นเนยหอม ๆกันเลยทีเดียว แถมเพลง ‘Butter’ ยังเป็นเพลงที่มาพร้อมกับการทำลายสถิติใหม่กับยอดวิวบนยูทูบทะลุ 10 ล้านวิว ภายใน 13 นาที ต่อจาก Dynamite…

“เจ้าจง” บทเพลงแห่งภูตที่จะทำให้คุณหลับฝันดี

            หากเป็นประเทศญี่ปุ่นที่อยู่ท่ามกลางวัฒนธรรมเกี่ยวกับความเชื่อทางผีและเทพเจ้าแล้วล่ะก็คงเป็นเรื่องปกติที่จะมีเพลงแนวที่มีทำนองหรือเนื้อหาแนวภูต เพลงแนวแฟนตาซีเช่นเดียวกับอนิเมะออกมามากมายอยู่แล้ว ทำให้เพลงญี่ปุ่นแนวเด็ก ๆ เป็นที่นิยมกันมาก แต่ในเวลานี้เราจะขอพาคุณกลับมาที่เมืองไทยเพื่อรู้จักกับเพลง “เจ้าจง” ของ “Cloren Thia”ที่จะทำให้คุณเหมือนได้กลับไปเป็นเด็กและอยู่ท่ามกลางภูตน้อยที่จะทำให้ค่ำคืนนั้นเต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์ลึกลับกัน คุณค่าของเพลง “เจ้าจง – Cloren Thia”             “เจ้าจง – Cloren Thia” เป็นเพลงที่มีทำนองเสียงสดใสเหมือนฟังกลไกของกล่องดนตรี โดยแรกเริ่มเพลงนี้ถูกทำออกมาให้เป็นแบบบรรเลงหรือ Instrumental เพื่อคลอเป็นซาวน์ให้อารมณ์ความแฟนตาซีและความผ่อนคลายในธีมกล่อมนอน…

ปล่อยแล้ว เพลง Bella Poarch “Build a B*tch” ยอดวิวสุดปังกับเพลงดัง TikTok

ถ้าใครที่เล่น TikTok บ่อยๆ เชื่อว่าคงไม่มีใครไม่รู้จัก คนดัง TikTok อย่าง Bella Poarch แน่นอน ไม่ว่าเธอจะทำอะไร ยอดวิวในติ้กต้อกของเธอก็โหดๆทั้งนั้น แล้วพักนี้หลายๆคนคงได้ยิน เพลงใน TikTok ที่กำลังดังอยู่พักนี้ ซึ่งเพลงนั้นก็ไม่ใช่เพลงของใครที่ไหน เป็นเพลงของ Bella Poarch ที่ชื่อเพลงว่า “Build a B*tch” ปล่อยเอ็มวีวันเดียวยอดวิวก็เกือบจะยี่สิบล้านกันเลยทีเดียว…

“เพื่อนเล่น ไม่เล่นเพื่อน” Tilly Birds Feat. MILLI เพลงเฟรนด์โซน ที่มาแรงที่สุด

ถ้าหากจะพูดถึง เพลงแอบชอบเพื่อน ที่มาแรงที่สุดในขณะนี้ก็คงต้องพูดถึงเพลง “เพื่อนเล่น ไม่เล่นเพื่อน” เป็นเพลงฮิตติดชาร์ตของประเทศไทย แล้วก็ไม่มีทีท่าว่าจะแผ่วลงมาง่ายๆ โดยที่เพลงนี้เป็นเพลงของวงดนตรีชื่อดังขวัญใจวัยุร่นอย่าง Tilly Birds ที่ได้สาวน้อยมากความสามารถ MILLI มาร่วมทำผลงานเพลงด้วยกัน ซึ่งผลตอบรับก็ดีเกินคาด เพราะตอนนี้เป็นเพลงที่มาแรงที่สุดเพลงหนึ่งเลยก็ว่าได้ “เพื่อนเล่น ไม่เล่นเพื่อน” เพลงใหม่ Tilly Birds Feat. MILLI สำหรับยอดวิวของเพลงนี้คงไม่ต้องคุยกันให้มากความ เพราะว่ายอดวิวของเขาปังจริงอะไรจริง และยอดวิวยี่สิบล้านคงได้ไม่ยากเย็นอะไรสำหรับเพลงนี้…

Maruen (มะรืน) เพลงใหม่จาก JAOKHUN ศิลปินจาก Jaymidichannel

Maruen (มะรืน) เพลงใหม่จากศิลปินบ้านตัวเจที่แสดงให้เราเห็นว่าลูกชายบ้านนี้ไม่ใช่แค่หน้าตาดีแต่ความสามารถก็ดีไม่แพ้หน้าตากันทุกคนโดยล่าสุด “JK JAOKHUN (เจ้าขุน – จักรภัทร วรรธนะสิน)” ได้ปล่อยเพลงที่แหวกทุกกระแส ปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ที่มาในแนวแปลกตาไปจากเดิมอย่างเพลง Maruen (มะรืน) ภายใต้สังกัด JAYMIDI Maruen (มะรืน) เพลงที่ JAOKHUN ลงมือแต่งเนื้อรร้องเองเพื่อถ่ายทอดความเป็นตัวเองผ่านบทเพลง สำหรับเพลง Maruen (มะรืน) จะเป็นดนตรีแนว Alternative…

3 เพลงประกอบละครวาย (Y) ไทยที่ไพเราะที่สุด

            ณ ตอนนี้ซีรีย์วายกำลังดังในไทยเรามากจนละครใหม่ ๆ เริ่มจะมีการผลิตละครซีรีย์วายมาแข่งกันแล้วไม่ว่าจะเป็นช่องเล็กหรือช่องใหญ่ซึ่งมีทั้งปังมากปังน้อย แต่แน่นอนว่าไม่มีเรื่องไหนที่ไม่ปังแน่นอน เพราะการที่ผู้ชายมีความรักให้กันนั้นเป็นมุมมองที่แปลกใหม่และชวนให้น่าเคลิบเคลิ้มและลุ้นว่าแต่ละคู่รักวายจะมีแนวความรักแบบใดบ้าง ซึ่งใด ๆ ก็คือเพลงประกอบละครซีรีย์วายแทบทุกเรื่องจะมีความไพเราะมากกว่าละครแนวรักชาย – หญิงเป็นพิเศษซึ่งก็ไม่รู้ว่าทำไมเหมือนกัน ที่รู้คือขนาดคนไม่ชอบละครแนววายอย่างเราเมื่อฟังแล้วยังโดนตกจนต้องไปโหลดมาใส่เครื่องหลายเพลงฟังวนไปเลย หากใครยังไม่เชื่อล่ะก็วันนี้เรามี 3 เพลงประกอบละครวาย (Y) ไทยที่ไพเราะที่สุดมาแนะนำคุณกัน รับรองว่ามันจะทำให้คุณตกหลุมรักในวายมากและเห็นมุมมองลึกซึ้งของคู่พระเอก – นายเอกมากขึ้นแน่นอน กีดกัน – Billkin            …

“รักเธอทั้งหมดของหัวใจ” เพลงอมตะสุดเศร้าตราตรึงใจจากวง Pause

            ไม่ว่าจะเป็นเมื่อวาน วันนี้ หรือในอนาคตก็ตาม เพลง “รักเธอทั้งหมดของหัวใจ” ของวง Pause ก็จะยังคงเป็นที่น่าจดจำไปอีกนานแสนนานและอาจจะไม่มีวันสิ้นสุด เพราะเพลงแสนเศร้านี้ได้พิสูจน์ผู้คนหลากหลายวัยมาแล้วว่าหากใครที่ฟังย่อมจะต้องน้ำตาไหลในครั้งแรกไปจนถึงครั้งต่อ ๆ ไปด้วย นอกจากนี้รักเธอทั้งหมดของหัวใจก็ไม่ใช่เพลงอมตะทั่วไปด้วย เพราะเพลงนี้…มีประวัติที่ทำให้ทุกคนถึงกับต้องเสียน้ำตาไม่ต่างจากการฟังเพลงเลยทีเดียว เพลงรักเธอทั้งหมดของหัวใจมีความเป็นมาอย่างไร คุณจะได้รู้กันในวันนี้ ทำความรู้จักกับเพลง “รักเธอทั้งหมดของหัวใจ” ของวง Pause             เพลง “รักเธอทั้งหมดของหัวใจ” เพลงดังซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์ของวง Pause…

“เก็บไว้ในใจไม่พอ” MAIYARAP x THREE MAN DOWN เพลงดัง 2021

ปล่อยเพลงเศร้าออกมากระแทกใจรับซัมเมอร์กันเลยทีเดียวกับ MAIYARAP และ THREE MAN DOWN ซึ่งบอกเลยว่าล้วนแล้วแต่เป็นศิลปินมากความสามารถด้วยกันทั้งคู่ เพลงเศร้า เพลงใหม่ ที่ปล่อยออกมาก็คือ เพลง เก็บไว้ในใจไม่พอ เป็นอีกหนึ่งเพลงของคนที่ไม่ยอมลืม ซึ่งแน่นอนว่าหลังจากหล่อยเพลงนี้ก็ดังเป็นพลุแตก เพราะว่าติดชาร์ตเพลงฮิตเป็นที่เรียบร้อย เพลงเศร้า “เก็บไว้ในใจไม่พอ” สำหรับ MAIYARAP (แชมป์-นครินทร์ จรูญวิทยา) และ Three Man Down…