หากเป็นประเทศญี่ปุ่นที่อยู่ท่ามกลางวัฒนธรรมเกี่ยวกับความเชื่อทางผีและเทพเจ้าแล้วล่ะก็คงเป็นเรื่องปกติที่จะมีเพลงแนวที่มีทำนองหรือเนื้อหาแนวภูต เพลงแนวแฟนตาซีเช่นเดียวกับอนิเมะออกมามากมายอยู่แล้ว ทำให้เพลงญี่ปุ่นแนวเด็ก ๆ เป็นที่นิยมกันมาก แต่ในเวลานี้เราจะขอพาคุณกลับมาที่เมืองไทยเพื่อรู้จักกับเพลง “เจ้าจง” ของ “Cloren Thia”ที่จะทำให้คุณเหมือนได้กลับไปเป็นเด็กและอยู่ท่ามกลางภูตน้อยที่จะทำให้ค่ำคืนนั้นเต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์ลึกลับกัน

คุณค่าของเพลง “เจ้าจง Cloren Thia

            “เจ้าจง – Cloren Thia” เป็นเพลงที่มีทำนองเสียงสดใสเหมือนฟังกลไกของกล่องดนตรี โดยแรกเริ่มเพลงนี้ถูกทำออกมาให้เป็นแบบบรรเลงหรือ Instrumental เพื่อคลอเป็นซาวน์ให้อารมณ์ความแฟนตาซีและความผ่อนคลายในธีมกล่อมนอน จวบจนมีการทำเนื้อเพลงและร้องโคฟเวอร์จึงทำให้มีผู้เข้ามาฟังมากขึ้น เพราะเนื้อเพลงที่มีการแต่งและเสียงร้องที่สดใสราวกับภูตมาร้องใกล้ ๆ ยามหลับนอนนั้นช่างมีความเข้ากับทำนองเพลงที่ดูแฟนตาซีมาก โดยเนื้อเพลงได้ถ่ายทอดการกล่อมนอนจากเสียงเพลงที่มีคำอวยพรจากภูตแต่ละคนที่ต่างจะให้คำอวยพรที่แตกต่างกันออกไปจนสมบูรณ์และพาให้เราฝันดี ลืมความซึมเศร้า ลืมความเจ็บปวดได้ ไม่ว่าจะเป็นการอวยพรให้เจ้าจงเติบโตดุจต้นไม้ ,เจ้าจงงดงามกว่าบุปผาใด ,เจ้าจงเหมือนดั่งแสงทิวา และอื่น ๆ ที่คุณจะได้เห็นคุณค่าในตัวเอง

MV เพลง “เจ้าจง Cloren Thia

            MV “เจ้าจง – Cloren Thia” จะเป็นภาพนิ่งสไตล์การ์ตูนวาดสีสันสวย ๆ ของเหล่าเด็กผู้หญิงที่เราจินตนาการแทนตัวเองว่าพวกเธอเป็นเหล่าภูตมายืนล้อมรอบกองไฟที่ลุกโชนโดดเด่นยามราตรีอันเต็มไปด้วยหมู่ดาวเพื่ออวยพรให้คนที่ฟังเพลงมีแต่ความสุขและกล่อมนอน ซึ่งหากคำอวยพรร้องเพลงเป็นท่อนของภูตตนใดก็จะมีแสงไฟเปล่งประกายบนร่างของภูตตนนั้นซึ่งเหมาะจะให้เด็กและคนที่กำลังอยู่ในช่วงเศร้า หาทางออกไม่เจอได้ดูและฟังไปด้วย บางทีคุณก็สามารถจินตนาการอีกรูปแบบหนึ่งได้ว่าภูตแต่ละตนอาจจะแทนคำอวยพรให้ผู้ฟังแต่ละคนแบบเหมือนภูตประจำตัวไปด้วยเลยซึ่งยิ่งฟังก็ยิ่งรู้สึกมีชีวิตชีวาและสบายพอ ๆ กับได้ฟังนิทานเรื่องหนึ่งเลย

            หากคุณได้ลองฟังเพลง “เจ้าจง – Cloren Thia” แล้วย่อมต้องหลงรักในมนต์สะกดของเพลงนี้ไม่ต่างกับเราแน่นอน ขนาดเราเองเป็นผู้ใหญ่ยังรู้สึกชอบมาก…หากโลกแห่งความจริงมันร้ายกับคุณเกินไปก็มาสู่โลกแห่งเจ้าจงกันเถอะ แล้วค่อยเริ่มต้นใหม่นะ

ลิงก์ที่เกี่ยวข้องกับเพลง “เจ้าจง – Cloren Thia”

[ClorenThia] เจ้าจง – feat. Fahpah Studio, Sachiyo B, KooK ( Original Song )

รูปภาพประกอบ

รูปภาพที่ 1 : https://www.youtube.com/watch?v=fXlGGz2rzK8

รูปภาพที่ 2 : https://www.youtube.com/watch?v=_fCAusBi60g

รูปภาพที่ 3 : https://www.youtube.com/c/onigy

#เพลง เจ้าจง #เพลงแนวแฟนตาซี #Cloren Thia

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *