หากคุณเป็นคนที่มีความชื่นชอบเพลงซาวน์แทร็กของการ์ตูนดิสนีย์ในความทรงจำที่สุดเลยล่ะก็เชื่อว่าต้องมีมากกว่าสิบเพลงที่คุณสามารถจดจำดนตรีและเนื้อร้องได้อย่างแม่นยำแม้เวลาจะผ่านไปนานหลายปีมาแล้วก็ตาม โดยเฉพาะเพลงจักรวาลเจ้าหญิงดิสนีย์ที่เรียกได้ว่า มีความหวานและไพเราะมากที่สุดในเพลงซาวน์แทร็กของการ์ตูนดิสนีย์ทั้งมวลแล้วไม่ว่าจะเป็นเพลงของเจ้าหญิงองค์เก่าในนิทานตะวันตกสุดคลาสสิกหรือเจ้าหญิงองค์ใหม่ ๆ ที่ดิสนีย์ได้สร้างขึ้นก็ตาม แต่วันนี้ด้วยความที่มีคนรุ่นใหม่มากมายหันมาดูภาพยนตร์กันมากกว่าการ์ตูนจึงอาจทำให้พวกเขาไม่รู้จักเพลงของเจ้าหญิงดิสนีย์เก่า ๆ กันมากนัก เราจึงอยากจะนำเพลงเจ้าหญิงดิสนีย์ที่โด่งดังในอดีตซึ่งยังตราตรึงใจคนรุ่นเก่ามากมายมาจนถึงเวอร์ชั่นคนแสดงให้เด็ก ๆ รุ่นใหม่ได้ลองฟังดูแล้วคุณจะรู้ว่าเพลงต้นฉบับของเวอร์ชั่นการ์ตูนเจ้าหญิงดิสนีย์นั้นมีสำนวนภาษาในเนื้อเพลงที่สละสลวยและความหมายลึกซึ้งมาก โดยเราได้คัด 3 เพลงเจ้าหญิงดิสนีย์ที่โด่งดังที่สุดมาให้คุณได้ลองฟังกันแล้ว

“Part of Your World” เพลงเจ้าหญิงดิสนีย์ที่โด่งดังอันดับ 1

            “Part of Your World” เป็นเพลงเจ้าหญิงดิสนีย์ที่โด่งดังอันดับ 1 ที่ประกอบการ์ตูนเจ้าหญิงดิสนีย์เรื่อง “The Little Mermaid” ซึ่งถ่ายทอดความไพเราะผ่านการขัยขานจากสาวเสียงหวานใสดุจน้ำค้างอย่าง “Jodi Benson” ที่บอกเล่าความใฝ่ฝันของเงือกสาวแอเรียลที่อยากจะได้ไปใช้ชีวิตเป็นคนเพื่อเรียนรู้เรื่องราวโลกมนุษย์ที่แสนงดงามบ้าง ภายใต้ทำนองเพลงที่เต็มไปด้วยอารมณ์ของความหวังที่เต็มเปี่ยมและความสุขราวกับได้อยู่ในอีกโลกที่เป็นส่วนตัวของตนเองอย่างที่ไม่มีใครเข้าถึงได้อย่างสงบใจเลย

ลิงก์ Youtube ที่เกี่ยวข้องกับเพลง “Part of Your World”

Jodi Benson – Part of Your World

“Beauty and the Beast” เพลงเจ้าหญิงดิสนีย์ที่โด่งดังอันดับ 2

            “Beauty and the Beast” หรืออีกชื่อหนึ่งคือเพลง “Tale As Old As Time” เป็นเพลงเจ้าหญิงดิสนีย์ที่โด่งดังอันดับ 2 ประกอบการ์ตูนเจ้าหญิงดิสนีย์เรื่อง “Beauty and the Beast” ที่ได้สองนักร้องชายหญิงชื่อเสียงโด่งดังแห่งยุคอย่าง “Peabo Bryson” กับ “Celine Dion” มาขับขานเพลงช้าที่คลอต่ำสลับเสียงสูงทรงพลังอย่างน่าขนลุกภายใต้ทำนองเพลงวอลซ์หวานโรแมนติก ดนตรีออเคสตร้าเต็มไปด้วยฟีลอบอุ่นและปลอดภัยราวกับโฉมงามเจ้าหญิงที่กำลังอยู่ในอ้อมแขนแข็งแรงของอสูรอันเป็นที่รักซึ่งพร้อมจะปกป้องเธอ บอกเล่าเรื่องราวความสัมพันธ์จากศัตรู ไปเป็นมิตรก่อนจะก่อตัวเป็นความรักของคนสองคนจากการ์ตูนเรื่องนี้ได้อย่างสวยงามมาก

ลิงก์ Youtube ที่เกี่ยวข้องกับเพลง “Beauty and the Beast”

Celine Dion & Peabo Bryson – Beauty And The Beast

“A Whole New World” เพลงเจ้าหญิงดิสนีย์ที่โด่งดังอันดับ 3

            “A Whole New World” เป็นเพลงเจ้าหญิงดิสนีย์ที่โด่งดังอันดับ 3 ประกอบการ์ตูนเจ้าหญิงดิสนีย์เรื่อง “Aladdin” ที่ถ่ายทอดความหวานโรแมนติกทรงพลังในน้ำเสียงที่อลังการของสองนักร้องชายหญิงอย่าง “Peabo Bryson” กับ “Regina Belle” ซึ่งพาเราเข้าไปอยู่ในโลกแห่งความฝันที่มีคนที่รักเคียงข้างในโลกใบใหม่ที่แสนสวยงามเกินกว่าที่จะเคยเห็นในชีวิตนี้ราวกับกำลังนั่งพรมวิเศษเหาะบนท้องฟ้าเลย  ซึ่งใคร ๆ ที่มีคู่ก็ย่อมจะต้องได้ร้องเพลงดิสนีย์เรื่องนี้คู่กันให้ได้

ลิงก์ Youtube ที่เกี่ยวข้องกับเพลง “A Whole New World”

A Whole New World – Peabo Bryson and Regina Belle

รูปภาพประกอบ

รูปภาพที่ 1 : https://www.komar.de/

รูปภาพที่ 2 : https://animationsongs.com/

รูปภาพที่ 3 : https://fangirlish.com/

รูปภาพที่ 4 : https://www.thephantastic.com/

#เพลงเพราะๆฟังยาวๆ #เพลงดังยุค90 #เพลงดังดิสนีย์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *