คำคร่ำครวญของเด็กแดง พระโขนงที่มากับเพลง “แม่ – โจอี้ ภูวศิษฐ์”

            หากจะกล่าวถึงภาพยนตร์ไทยพีเรียดที่กำลังน่าจับตามองในตอนนี้แล้วล่ะก็คงจะหนีไม่พ้นเรื่อง “แดง พระโขนง”อย่างแน่นอน เพราะคนไทยมากมายล้วนแล้วแต่เคยฟังวิทยุและเคยดูการถ่ายทอดมุมมองของแม่นากกับพี่มากแห่งคุ้งน้ำบางพระโขนงไปหลากหลายเวอร์ชั่นแล้ว แต่กลับไม่เคยมีใครสงสัยเลยว่า แล้วลูกของแม่นากที่ชื่อ “แดง”ล่ะจะเป็นอย่างไรต่อไปเมื่อแม่นากไม่อยู่แล้ว ซึ่งหากเป็นเวอร์ชั่นออริจินัล แดงก็คงถูกปลดปล่อยวิญญาณที่ผูกพันจากพี่มากพร้อมกับแม่นากไปแล้ว แต่สำหรับภาพยนตร์เรื่องใหม่นี้จะเป็นการบอกเล่าในอีกแง่มุมว่า แท้จริงไอ้แดงยังคงอยู่กับบ้านหลังเดิมที่ตัวเองเกิดและไม่สามารถไปไหนได้ ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อเด็กอยู่คนเดียวและใกล้ชิดกับผู้ให้กำเนิดมากที่สุดจึงไม่แปลกที่หนูน้อยจะคิดถึงแต่แม่และรอคอยวันที่ตัวเองจะเป็นอิสระ ซึ่งวันนี้ “โจอี้ ภูวิศิษฐ์”ก็ได้มาถ่ายทอดเพลง “แม่” เป็นตัวแทนความคิดถึงของแดงซึ่งทุกคนควรจะได้ฟังเพลงคุณภาพดีนี้! ทำความรู้จักกับเพลง “แม่ – โจอี้ ภูวศิษฐ์”             เพลง…

‘DAMN’ เพลงใหม่สุดต๊าซจาก ‘WAII’ ในสไตล์ EDM มันๆ ที่ใครฟังก็ต้องขยับ

‘DAMN’ ซิงเกิลคัมแบ็คของ ‘WAII’ (หวาย ปัญญริสา) ในฐานะศิลปินเดี่ยวภายใต้สังกัดค่าย XOXO Entertainment ที่มาพร้อมลุคใหม่ที่ซ่าก็ได้ เปรี้ยวก็ดี สดใสก็น่ารักและเป็นตัวของตัวเองสุดๆ ชนิดที่ว่ามันต๊าซมากกก โดยการกลับมาครั้งนี้ ‘WAII’ จะกลับมาทวงคืนบัลลังก์วงการ T-POPให้สั่นสะเทือนอีกครั้ง แถมในเพลง‘DAMN’ เพลงนี้ยังเป็นการร่วมงานครั้งแรก ของ‘WAII’ และ F.Hero(กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่)  Executive Producer ร่วมด้วย…

ต้อนรับการมาถึงของความรักฤดูร้อนกับ BNK48 ในเพลง “Sayonara Crawl”

            เมื่อความรักจากฤดูเก่าได้ผ่านพ้นไป ฤดูใหม่ก็ได้เข้ามาทำให้เรามีสีสันที่แตกต่างกันออกไป แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังไม่มีใครที่จะติดอยู่กับความรักที่ตัวเองได้พบในฤดูนั้นครั้งแรกจนทำให้ทุก ๆ ปีเราจะนึกถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นระหว่างตัวเองกับเขาได้หรอก ยิ่งเป็นความรักที่เกิดขึ้นในฤดูสดใสอย่างฤดูร้อนแล้วล่ะก็ไม่ว่าใครก็ต้องตกหลุมรักในความทรงจำดี ๆ ที่ทุกปีจะต้องมาเยือนช่วงเมษายนตลอด มันช่างเป็นความรักที่แฮปปี้สุขสันต์มากไม่ว่าสุดท้ายแล้วจะสมหวังหรือไม่ แต่หากมันทำให้เรายิ้มได้ เราก็พร้อมที่จะกลับไปนึกถึงมันอีกและพร้อมโบกมือให้กับการลาจากเพื่อกลับมาเจอกันในสักวันที่เป็นฤดูร้อน ดั่งเพลงใหม่ของ BNK48 อย่างเพลง “Sayonara Crawl”ไงล่ะ แค่เห็นภาพปก MV ก็ทำให้เหล่าแฟนคลับตัวยงหลายคนต้องรีบเข้ามาดูแล้ว แถมคราวนี้ยังมาตรงจังหวะโลกสมกับที่เป็นฤดูร้อนด้วย ทำความรู้จักกับเพลง “Sayonara Crawl –…

“ความธรรมดาที่พิเศษ – MEAN FT.Getsunova” มีเธอก็สุขใจแล้วในบทเพลงนี้

            เคยรู้สึกไหมว่า ในบางครั้งเราไม่จำเป็นต้องมีชีวิตที่แสนวิเศษหรืออยู่แบบเลิศเลอ ได้รักกับคนที่เขามีคุณสมบัติโดดเด่นซึ่งใคร ๆ ก็อยากครอบครองเขา บางครั้งสิ่งที่พิเศษจริง ๆ มันอาจจะเกิดขึ้นจากคนที่อยู่ใกล้ตัวคุณที่ทำให้ทุกวันกลายเป็นวันที่สดใสและมีความสุขได้ในแบบที่คุณเฝ้าใฝ่หามาโดยตลอด หากคุณชอบฟีลลิ่งความธรรมดาที่ไม่ธรรมดาแบบนี้แล้วล่ะก็ต้องมาอ่านบทความรีวิวเพลงใหม่ของเราเลย เพราะหลังจากที่มีการปล่อยเพลงแนวอกหักกันมาให้โดนใจคนที่โดนเทหรือคนที่ผิดหวังในความรักหลากหลายรูปแบบมาแล้ว เราก็ไม่ค่อยจะได้เห็นเพลงรักที่มีทำนองติดหูเท่าไหร่ ถ้าเจอก็จะเป็นเพลงแนวซอฟต์ ๆ สบาย ๆ ชิลล์จนเหมือนเพลงที่เหมาะจะฟังเรื่อย ๆ ในระหว่างทำงานมากกว่า แต่ในวันนี้เราอยากให้คุณได้ฟังเพลงใหม่ของสองวงป๊อปสุดปังอย่าง “วง MEAN” และ “วง Getsunova”…

“ฉันไม่คุ้นเคยกับความเหงา” เพลงของคนที่ยังคิดถึงวันวานในสไตล์ Lomosonic

            แค่ได้เห็นชื่อวงก็รู้แล้วว่าเพลงของเขาจะปังแค่ไหน ไม่ต้องอ่านชื่อเพลง เราก็สามารถรู้ได้แล้วว่าหากได้เข้าไปฟังก็ย่อมที่จะต้องขนลุกกับโซโลและเสียงร้องคุณภาพที่คิดถึงกันไม่ต่างกับทุกเพลงที่ผ่านมาของพวกเขาแน่นอน สำหรับวง Lomosonic ที่ปล่อยเพลงใหม่ออกมาเพียงแค่นาน ๆ ทีเท่านั้น แต่ทุกเพลงที่ออกมาย่อมจะกระแทกใจและกรีดใจคนรุ่นใหม่จนเรียกว่า “โดนหัวใจเต็ม ๆ” ทำให้เป็นอีกวงหนึ่งที่ปัจจุบันผลงานไม่มากนัก แต่ก็สร้างชื่อเสียงขึ้นชาร์จเพลงร็อคได้แบบมหัศจรรย์จริง ๆ แน่นอนว่าในเพลงใหม่ล่าสุดที่วง Lomosonic เพิ่งทำออกมาให้ผู้คนได้เข้ามาชม MV และฟังเพลงกันอย่างเพลง “ฉันไม่คุ้นเคยกับความเหงา” ถึงครั้งนี้ตัวดนตรีที่ปล่อยออกมาจะดูแหวกแนวจากเพลงอื่น ๆ บ้างแต่ก็ยังคงไม่ทิ้งเอกลักษณ์ความเป็น Lomosonic…

“แสงที่ปลายฟ้า – วิน เมธาวิน” ความหวังคนมืดมนในรักจากซีรีย์ “F4 Thailand”

            ต้องบอกว่าในหมู่ซีรีย์ของช่อง GMM ที่เพลงมากที่สุด เราคงต้องยกให้เป็นรางวัลของซีรีย์ “F4 Thailand” เลย เพราะนอกจากจะไม่ใช่ซีรีย์ภาคต่อ ๆ กันเหมือนเรื่องอื่น ๆ แล้ว ยังเป็นซีรีย์เรื่องเดียวที่มีเนื้อเรื่องยาวเพียงหนึ่งเดียวและมีเพลงปล่อยออกมาหลายเพลงมากจนเรียกได้ว่าเพลงทุกเพลงที่ออกมานั้นหากไม่แทนเหตุการณ์สำคัญของความรักที่คู่พระนางมีให้ต่อกันก็ต้องเป็นเพลงที่บอกเล่าตัวตนหรือความรักของสมาชิก F4 รายคนไปเลย โดยทุกเพลงก็มียอดวิวคนเข้ามาดู MV ที่สูงมากตั้งแต่เพลงแรกอย่างเพลงไตเติ้ลจนถึงเพลง “แสงที่ปลายฟ้า” ที่ครั้งนี้จัดเต็มความหน่วงใจจากการถ่ายทอดอารมณ์เศร้าและอยากให้มีใครสักคนมาอยู่เคียงข้างของหนุ่มหล่อหนึ่งในนักแสดงตัวละครสมาชิก F4 อย่าง “วิน –…

‘Be My Youth’ ซิงเกิลสุดท้ายใน EP Album ของ Television off ย้อนไปในวัยเด็ก

‘Be My Youth’ ซิงเกิลสุดท้ายใน EP Album ของ Television off กับ 4 หนุ่ม เฟิร์ส- นัฐวุฒิ จำจด (นักร้องนำ) , โชค – ศุภโชค ฐิติทิพยะ (กีตาร์) , ลาภ –…

‘เบาได้เบา’ ซิงเกิลเปิดตัวโต้ง ทูพี (Twopee Southside) กับค่ายใหม่ XOFLOW

พร้อมกับได้สาวสวยสุดจี๊ด Milli มาร่วมฟีทเจอร์ริ่งในเพลงนี้ให้ฮอตกว่าเดิม ‘เบาได้เบา’ ซิงเกิลที่ Twopee Southside (โต้ง ทูพี) ได้เปิดตัวร่วมงานค่ายใหม่ XOFLOW พร้อมปล่อยซิงเกิ้ลแรกของปีของมาให้แฟนเพลงได้โยกกับเพลงมันๆ แล้วแถมเพลงนี้ยังได้สาวสวยตัวจี๊ดแห่งวงการแร็ปของยุคนี้อย่าง Milli ร่วมฟีทคู่กันเป็นครั้งแรกด้วย โดยเพลง ‘เบาได้เบา’ จะเป็นเพลงแนวตื๊ดๆ ที่แค่ได้ยินอินโทรเพลงก็อยากลุกขึ้นมาโยกแล้วแถมเนื้อเพลงที่ออกมาเตือนพวกตัวแรงทั้งหลาย อย่ามาซ่าส์กับพวกเค้า ให้ ‘เบาได้เบา’ จากคำเตือน จึงกลายมาเป็นชื่อเพลงสนุกๆ ที่น่าติดตามสำหรับเพลง…

ไม่มีเหตุผล ซิงเกิลจากโปรเจ็กต์ชวนน้องมาร้องเพลง THIRD LAPAT (TRINITY)

THIRD LAPAT (TRINITY) มาร่วมถ่ายทอดในเวอร์ชั่น Original by MARINA ‘ไม่มีเหตุผล’ โปรเจกต์สุดพิเศษ Final Episode ในชื่อ ‘ชวนน้องมาร้องเพลง’ จากค่าย LOVEiS Entertainment ที่นำ 20 คนดังจากหลากหลายวงการ มาถ่ายทอดบทเพลงดังของ LOVEiS ในแบบฉบับของตัวเอง กับล่าสุดในเพลง ‘ไม่มีเหตุผล’ เพลงนี้ที่ได้THIRD…

3 เพลงประกอบซีรีย์อินเดียรักโรแมนติกสุดไพเราะ

            วันนี้เราจะพาทุกคนมาเข้าสู่ดินแดนภารตะที่เต็มไปด้วยตำนานความรักโรแมนติกและเรื่องราวแฟนตาซีมากมายที่เป็นมนต์เสน่ห์ของอินเดีย แต่นี่มันบทความเพลงนะ หลายคนอาจจะคิดว่าเราจะพาทุกคนไปรู้จักกับเพลงอินเดียที่ร้องเป็นภาษาที่เราไม่คุณเคยและดูแล้วไม่น่าจะสนุกสนานเท่าไหร่ แต่ที่จริงคุณคิดผิด เพราะเวลานี้หากใครเป็นสายซีรีย์อินเดียก็น่าจะรู้อยู่แล้วว่าปัจจุบันมีการนำซีรีย์อินเดียมาฉายทางช่องโทรทัศน์ของประเทศไทยหลายช่อง ซึ่งช่องที่ใหญ่ที่สุดของการนำซีรีย์อินเดียมาฉายก็คือ “ช่อง JKN” และ “ช่อง 8” ที่นอกจากจะนำซีรีย์อินเดียหลายเรื่องมาฉายและพากษ์ไทยแล้ว ก็ยังมีการทำเพลงประกอบซีรีย์ให้เข้ากับกลุ่มคนดูที่เป็นคนไทยใหม่ด้วย โดยทุกเพลงจะเป็นเพลงไทยที่มีความหมายลึกซึ้งไพเราะเข้ากับเรื่องราวในซีรีย์อย่างโรแมนติกและได้ศิลปินแนวหน้าของเมืองไทยหลายคนมาถ่ายทอดเพลงกันทั้งนั้น ซึ่งเราก็จะมาแนะนำ 3 เพลงประกอบซีรีย์อินเดียรักโรแมนติกสุดไพเราะปัง ๆ ที่ฟังแล้วคุณจะต้องอยากชมตัวเรื่องเต็มของซีรีย์อินเดียแน่ ๆ ฟ้าสร้างเรามาคู่กัน OST.สุริยันจันทรา ตราบนั้นฉันรักเธอ            …