แค่ได้เห็นชื่อวงก็รู้แล้วว่าเพลงของเขาจะปังแค่ไหน ไม่ต้องอ่านชื่อเพลง เราก็สามารถรู้ได้แล้วว่าหากได้เข้าไปฟังก็ย่อมที่จะต้องขนลุกกับโซโลและเสียงร้องคุณภาพที่คิดถึงกันไม่ต่างกับทุกเพลงที่ผ่านมาของพวกเขาแน่นอน สำหรับวง Lomosonic ที่ปล่อยเพลงใหม่ออกมาเพียงแค่นาน ๆ ทีเท่านั้น แต่ทุกเพลงที่ออกมาย่อมจะกระแทกใจและกรีดใจคนรุ่นใหม่จนเรียกว่า “โดนหัวใจเต็ม ๆ” ทำให้เป็นอีกวงหนึ่งที่ปัจจุบันผลงานไม่มากนัก แต่ก็สร้างชื่อเสียงขึ้นชาร์จเพลงร็อคได้แบบมหัศจรรย์จริง ๆ แน่นอนว่าในเพลงใหม่ล่าสุดที่วง Lomosonic เพิ่งทำออกมาให้ผู้คนได้เข้ามาชม MV และฟังเพลงกันอย่างเพลง “ฉันไม่คุ้นเคยกับความเหงา” ถึงครั้งนี้ตัวดนตรีที่ปล่อยออกมาจะดูแหวกแนวจากเพลงอื่น ๆ บ้างแต่ก็ยังคงไม่ทิ้งเอกลักษณ์ความเป็น Lomosonic ในวันวานอยู่ดี ซึ่งเพลงฉันไม่คุ้นเคยกับความเหงาจะเด็ดตรงไหน แตกต่างจากเพลงที่ผ่านมาของวงอย่างไร กระแทกใจจุดใดจนปังมาอ่านรีวิวกันเลย!

ทำความรู้จักกับเพลง ฉันไม่คุ้นเคยกับความเหงา – Lomosonic

            เพลง “ฉันไม่คุ้นเคยกับความเหงา” เป็นเพลงร็อคใหม่ของวง Lomosonic ซึ่งสังกัดอยู่ในค่ายเพลง Genie Records โดยครั้งนี้ตัวดนตรีและทำนองจะแตกต่างจากเพลงอื่นที่ผ่านมาของวงหน่อยตรงที่มีการนำความเป็นป๊อปทำนองช้ามาผสมผสานกันทำให้ได้ความเป็นเพลงร็อคแบบซอฟต์ ๆ ที่บ่งบอกถึงความเหงาจากตัวคนคนหนึ่งที่ยังติดอยู่กับวันวานที่มีความสุขสมกับอารมณ์เพลงจึงแตกต่างจากเพลงอื่นของวง Lomosomic ที่จะเน้นความหนักและดังสูงของเครื่องดนตรีที่ทำให้มีความฮึกเหิมอยากที่จะกระโดด ซึ่งถือเป็นความใหม่ที่น่าค้นหาท้าทายวงมาก และยังมีสำนวนเนื้อเพลงที่โน้มน้าวให้เราคิดถึงใครหลาย ๆ คนที่ผ่านมาในชีวิตไม่ต่างกัน

การสื่อความหมายของเพลง “ฉันไม่คุ้นเคยกับความเหงา – Lomosonic”

            เพลง “ฉันไม่คุ้นเคยกับความเหงา – Lomosonic” มีการสื่อความหมายถึงคนที่แม้ชีวิตตัวเองจะมีทุกอย่างพร้อมแล้ว แต่ก็ไม่ได้มีความสุขมากนักเพราะยังคงคิดถึงช่วงเวลาดี ๆ ที่มีคนที่รักอยู่ด้วยจึงเหมือนสิ่งสำคัญภายในกายนั้นหายไป ไม่สามารถลืมอดีตได้และเอาแต่หวังให้คนคนนั้นกลับมาเติมเต็มภายในจนเกิดเป็นความรักที่ใฝ่หาอีกครั้งแม้จะรู้ว่าเวลาไม่สามารถย้อนกลับไปได้ ชีวิตของคนในเพลงจึงเหมือนคนที่ไม่คุ้นเคยกับความเหงาสักทีแม้จะอยู่กับมันนานแล้ว

การถ่ายทอดอารมณ์ MV เพลง “ฉันไม่คุ้นเคยกับความเหงา – Lomosonic”

            เพลง “ฉันไม่คุ้นเคยกับความเหงา – Lomosonic” ตัว MV จะถ่ายทอดเรื่องราวของกลุ่มเพื่อนที่มีความใฝ่ฝันจะได้ทำหนังด้วยกัน แต่เมื่อทำจริง ๆ ก็มีอุปสรรคหลายอย่างที่เข้ามาทำให้ไอเดียความคิดขัดแย้งกันและมีเหตุให้ทะเลาะกันจนสุดท้ายยื้อต่อไปเพื่อความฝันก็มีแต่จะเสียเวลาจนต่างฝ่ายต่างก็ต้องแยกกันไปหาทางเดินชีวิตใหม่ที่มั่นคงกว่านี้ แต่แม้ว่าทุกคนจะมีชีวิตที่ดีแล้วก็ยังเหงา ไม่มีกำลังใจจากกลุ่มเพื่อนที่อยู่ข้างกายแบบวันวาน อยากกลับไปเป็นเหมือนเมื่อก่อน…ทว่าก็ทำได้เพียงแค่คิดเท่านั้น

ลิงก์ Youtube ที่เกี่ยวข้องกับเพลง “ฉันไม่คุ้นเคยกับความเหงา – Lomosonic”

ฉันไม่คุ้นเคยกับความเหงา (LONELINESS) – LOMOSONICOfficial MV

รูปภาพประกอบ

รูปภาพที่ 1 : https://www.youtube.com/watch?v=NLyPg9-qPQc

รูปภาพที่ 2 : https://atime.live/

รูปภาพที่ 3 : https://music.trueid.net/

#เพลง ฉันไม่คุ้นเคยกับความเหงา #เพลงใหม่ LOMOSONIC #LOMOSONIC

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *