ต้องบอกว่าในหมู่ซีรีย์ของช่อง GMM ที่เพลงมากที่สุด เราคงต้องยกให้เป็นรางวัลของซีรีย์ “F4 Thailand” เลย เพราะนอกจากจะไม่ใช่ซีรีย์ภาคต่อ ๆ กันเหมือนเรื่องอื่น ๆ แล้ว ยังเป็นซีรีย์เรื่องเดียวที่มีเนื้อเรื่องยาวเพียงหนึ่งเดียวและมีเพลงปล่อยออกมาหลายเพลงมากจนเรียกได้ว่าเพลงทุกเพลงที่ออกมานั้นหากไม่แทนเหตุการณ์สำคัญของความรักที่คู่พระนางมีให้ต่อกันก็ต้องเป็นเพลงที่บอกเล่าตัวตนหรือความรักของสมาชิก F4 รายคนไปเลย โดยทุกเพลงก็มียอดวิวคนเข้ามาดู MV ที่สูงมากตั้งแต่เพลงแรกอย่างเพลงไตเติ้ลจนถึงเพลง “แสงที่ปลายฟ้า” ที่ครั้งนี้จัดเต็มความหน่วงใจจากการถ่ายทอดอารมณ์เศร้าและอยากให้มีใครสักคนมาอยู่เคียงข้างของหนุ่มหล่อหนึ่งในนักแสดงตัวละครสมาชิก F4 อย่าง “วิน – เมธาวิน”มาก จนเราต้องฟังหลายรอบทีเดียว และก็ไม่อยากให้ทุกคนที่ยังไม่ได้เข้าไปฟังแต่เคยได้ยินในซาวน์ของซีรีย์มาแล้วได้ฟังเพลงเต็มบ้าง แล้วจะรู้ว่าตัวละครวินนั้นมีความน่าสนใจที่ไม่แพ้พระเอกหรือพระรองเลย

ทำความรู้จักกับเพลง “แสงที่ปลายฟ้า – วิน เมธาวิน”

            เพลง “แสงที่ปลายฟ้า – วิน เมธาวิน” เป็นหนึ่งในเพลงประกอบซีรีย์ดังของไทยที่กำลังฉายอยู่ในตอนนี้อย่าง “F4 Thailand” ที่หลังจากทางซีรีย์ปล่อยเพลงของคนอื่นไปกันเยอะแล้ว คราวนี้ก็มาถึงเพลงตัวแทนของ “พี่กวิน” หนุ่มแว่นหล่อหนึ่งในสมาชิก F4 ผู้ที่ภายนอกมีนิสัยเจ้าชู้ คาสโนว่าตัวพ่อ มีเสน่ห์เจ้าเล่ห์ร้ายกาจ ชื่นชอบในงานฝีมือไทย ๆ ที่สวยงาม แต่ลึก ๆ แล้วเขากลับมีความเหงา มีปมกับความรักที่เคยแอบชอบคนคนหนึ่งแต่ไม่สมหวังจึงปิดกั้นหัวใจตัวเองมาโดยตลอด ทว่าขณะเดียวกันเขาเองก็อยากจะมีใครสักคนที่เปิดใจเป็นแสงสว่างที่ปลายฟ้าทำให้เขาพร้อมจะเริ่มต้นใหม่อีกครั้งกับความรักแท้จริงได้ ซึ่งคนคนนั้นคือ “คะนิ้ง” เพื่อนสนิทนางเอกซีรีย์ F4 Thailand นั่นเอง ซึ่งเพลงนี้จะออกแนวป๊อปบัลลาดอินเตอร์ช้า ๆ แอบเหงา แต่ก็มีลูกเล่นในทำนองที่หน่วงทำให้ได้ความลึกซึ้งกินใจเต็มไปด้วยความหวังของคนเศร้าที่ในสักวันจะเป็นจริง

การสื่อความหมายของเพลง “แสงที่ปลายฟ้า – วิน เมธาวิน”

            เพลง “แสงที่ปลายฟ้า – วิน เมธาวิน” สื่อความหมายถึงคนคนหนึ่งที่เอาแต่หลบซ่อนตัวเองอยู่ในความมืด ไม่อยากให้ใครมารักตัวเอง เพราะกลัวว่าตัวเองจะเปิดใจให้เขาแล้วเจ็บปวดอีก และยังกลัวที่จะทำให้คนที่มอบรักจริงให้ตนเองจะต้องเจ็บช้ำเหมือนกัน จากการที่คนคนนั้นมีอดีตเจ็บปวดมากจนหวาดกลัวที่จะมีรักใหม่ แต่ถึงอย่างนั้นลึก ๆ แล้วก็ยังหวังว่าจะมีใครสักคนเป็นแสงสว่างที่นำทางเขาให้ได้หยุดฝังใจและได้พบกับความสุขแท้จริงจากความรักเสียที

การถ่ายทอด MV เพลง “แสงที่ปลายฟ้า – วิน เมธาวิน”

            เพลง “แสงที่ปลายฟ้า – วิน เมธาวิน” ตัว MV บอกเลยว่าติดตาเราจนน่าประทับใจมาก ฉากเป็นห้องห้องหนึ่งที่มองเห็นท้องฟ้ายามราตรีที่เต็มไปด้วยหมู่ดาว มีสระน้ำอยู่กลางห้องคอยสะท้อนเงาของวินที่นั่งอยู่ริมหน้าต่างหลบแสงแบบอาทิตย์ที่ลาลับของฟ้า ซึ่งอาจต้องการสื่อว่า แม้เขาจะหลบแสงดาวและแสงจันทร์ที่สาดส่องมา แต่ก็ยังเห็นความสวยงามผ่านการสะท้อนบนผิวน้ำได้ตลอดเวลา ถึงจะเห็นว่าสวยงามแค่ไหนก็ยังไม่กล้าลุกออกมาดูมันเต็มตาที่หน้าตา และเลือกที่ทำกิจกรรมอื่นไม่ให้ตัวเองสนใจความสวยงามของท้องฟ้า แต่สุดท้ายก็มีดอกไฮเดรนเยียดอกหนึ่งที่เป็นตัวแทนของ “คะนิ้ง” (เป็นดอกไม้ที่คะนิ้งชอบ) มาทำให้เขาได้เข้าใจว่าดอกไม้เองยังมีวันโรยรา แต่สุดท้ายเมื่อเราเริ่มต้นปลูกมันใหม่ก็จะทำให้มีดอกใหม่ขึ้นมาสวยงามได้เช่นกัน ซึ่งสุดท้ายวินจะยอมเดินออกจากห้องเล็กหรือไม่ต้องติดตาม MV เต็มกัน!

ลิงก์ Youtube ที่เกี่ยวข้องกับเพลง “แสงที่ปลายฟ้า – วิน เมธาวิน”

แสงที่ปลายฟ้า (Silhouette) Ost.F4 Thailand

รูปภาพประกอบ

รูปภาพที่ 1 กับรูปภาพที่ 2 : https://today.line.me/

รูปภาพที่ 3 : http://www.starupdate.com/

#แสงที่ปลายฟ้า – วิน เมธาวิน #F4 Thailand #เพลงซีรี่ส์ F4 Thailand

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *