BTS และ Coldplay จะแสดงเพลง “My Universe” ร่วมกันเป็นครั้งแรก

บนเวทีที่งาน American Music Awards 2021 BTS จะขึ้นแสดงร่วมกับงานอีปิกคอลแลปที่งาน American Music Awards 2021! เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน ตามเวลาเกาหลี BTS และ Coldplay ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่าพวกเขาจะแสดงร่วมกันในพิธีมอบรางวัลที่กำลังจะมาถึง ซึ่งจะจัดขึ้นในสัปดาห์นี้ที่ลอสแองเจลิสในปลายสัปดาห์นี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง American Music Awards จะเป็นการแสดงครั้งแรกของพวกเขาในซิงเกิ้ลฮิต…

BTS และ Ed Sheeran คว้ารางวัลใหญ่ในงาน MTV European Music Awards

ศิลปินป๊อปเกาหลีอย่าง BTS และนักร้อง-นักแต่งเพลงชาวอังกฤษ Ed Sheeran ได้รับรางวัลใหญ่ที่งานประกาศรางวัล MTV European Music Awards ปี 2021 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา BTS ได้รับรางวัลมากที่สุด ได้แก่ Best Pop, Best Group, Best K-Pop และ Biggest Fans…

เพลงลูกกรุงที่เหมาะกับการกินเลี้ยงฉลองงานแต่งกลางคืน

            สำหรับการจัดเลี้ยงฉลองงานแต่งงาน ย่อมมีคู่บ่าวสาวหลายคู่ที่นิยมจัดงานแต่งงานตอนกลางคืนซึ่งเป็นช่วงเวลาที่แขกเหรื่อจะว่างมาแสดงความยินดีในงานของตัวเองได้มากที่สุด และด้วยบรรยากาศยามกลางคืนที่มีความเงียบสงบ การบรรเลงและร้องเพลงในงานเลี้ยงฉลองแต่งงานช่วงเวลานี้จึงเป็นช่วงที่ทำให้งานแต่งงานมีบรรยากาศโรแมนติกมากที่สุด ยิ่งหากได้เพลงที่มีทำนองไพเราะงดงามเข้ากับช่วงเวลากลางคืนที่เต็มไปด้วยพระจันทร์และดวงดาวระยิบระยับสองสว่างท่ามกลางความมืดแล้วล่ะก็จะเป็นสีสันที่ชวนให้แขกเหรื่อและคู่บ่าวสาวรู้สึกสุขใจกับการส่งท้ายพิธีการสำคัญเป็นอย่างมาก ซึ่งคงไม่มีเพลงแนวใดจะเหมาะกับการกินเลี้ยงฉลองงานแต่งตอนกลางคืนได้เท่ากับเพลงลูกกรุงอีกแล้ว ไม่ว่าคุณจะเป็นคนรุ่นใหม่หรือเป็นคนที่มีอายุน้อยก็จะเคลิบเคลิ้มไปกับเพลงลูกกรุงที่ฟังแล้วพิเศษกว่าวันอื่น ๆ มาก จะมี 3 เพลงลูกกรุงใดที่โดดเด่นจนต้องใส่ในลิสต์ของนักร้องที่เข้ามาถ่ายทอดความไพเราะในค่ำคืนฉลองแต่งงานบ้าง ไปดูกันเลย “คิดถึง(จันทร์กระจ่างฟ้า)” เพลงลูกกรุงสำหรับเลี้ยงฉลองแต่งงานกลางคืน             “คิดถึง(จันทร์กระจ่างฟ้า)” เป็นเพลงลูกกรุงที่มีทำนองแบบตะวันตก ได้กลิ่นอายลึกลับ สร้างความหลงใหลเคลิบเคลิ้มราวกับอยู่ในโลกแห่งความฝัน โดยต้นฉบับมาจากเพลง “Gypsy Moon” ของ…

สุดปังกับความลับกามิที่กลับมาอีกครั้งกับเพลง “ฉากเรียกน้ำตา – SWEE:D”

            เมื่อไม่นานมานี้ได้เกิดกระแสความลับของกามิที่ขึ้นแฮชแท็กรัว ๆ ในทวิตเตอร์เป็นอันดับต้นของเมืองไทยที่ทำให้แฟนคลับกามิกาเซ่ที่เคยเป็นค่ายดังของ RS ในอดีตต้องตามมาส่องกันซึ่งก็ค้นพบว่าเวลานี้กำลังมีศิลปินดังเก่า ๆ ของกามิกาเซ่ที่เป็นขวัญใจของสาวกอินเทรนด์หลายคนออกมา Cover เพลงของตัวเองในรูปแบบใหม่ให้เข้ากับยุคสมัยและมีการรวมตัวออกเพลงใหม่ที่เป็นของตัวเองด้วยจนกลายเป็นกระแสฮือฮากับความลับกามิกาเซ่ที่เหมือนทุกคนพร้อมใจกันแอบเซอร์ไพรส์พวกเราชุดใหญ่เลยทีเดียว โดยเฉพาะเพลงที่ดังมากในขณะนี้อย่าง “ฉากเรียกน้ำตา” ที่ได้ 3 สาวจากวงเกิร์ลกรุ๊ปกามิกาเซ่ “SWEE:D” มาเปิดตัวให้แฟน ๆ หายคิดถึงกับเพลงดังในอดีตนี้กันอีกครั้ง ทำความรู้จักกับเพลง “ฉากเรียกน้ำตา – SWEE:D”             เพลง…

“ไม่ได้คิดแค่เพื่อน (Situationship)” เพลงของคนคิดเกินเพื่อนจากศิลปินน้องใหม่ โฟกัส ธนบดี

“ไม่ได้คิดแค่เพื่อน (Situationship)” เพลงรักจังหวะป็อปฟังสบาย ๆ แต่เสียงร้อง mood & tone สามารถดึงเราที่เป็นคนฟังเข้าไปพบกับความรู้สึกเกินเพื่อนที่ โฟกัส ธนบดีสื่ออกมาได้ดีมาก ๆ โดยนักร้องหนุ่มคนนนี้คือเด็กผู้ชายอายุ 15 ปี ที่เลือกเดินบนเส้นทางสายดนตรีที่ตนเองรัก ผ่านเวทีประกวดมานับครั้งไม่ถ้วนจนตอนนี้โฟกัส ธนบดี ได้ก้าวเข้ามาเป็นศิลปินในค่ายโลมาบินอย่างเต็มตัวพร้อมออกซิงเกิ้ลแรกในชีวิตในชื่อ “ไม่ได้คิดแค่เพื่อน (Situationship)” มาแทนความรู้สึกของคนที่คิดจะข้ามเส้น เป็นเพลงที่คนแอบรักเพื่อนที่คิดไปไกลจนเกินห้ามใจแต่ถ้าบอกไปก็กลัวว่าเธอจะไม่ Happy กับความรู้สึกที่จะบอกไป…

เธอไหวค่อยไป ซิงเกิ้ลใหม่จาก KLEAR ที่จะจะมาปลอบโลมหัวใจในวันที่เหนื่อย

‘เธอไหวค่อยไป’ ซิงเกิ้ลใหม่ที่เหมาะกับคำนิยาม ‘ความเจ็บปวดที่งดงาม’ จาก “KLEAR” โดยเพลงนี้เป็นหนึ่งในเพลงจากอัลบั้มชุดที่ 5 “Grow In The Dark” ที่มาครั้งนี้ก็ยังคงความเจ็บปวด ความเศร้า ความไม่สมหวังและคงเอกลักษณ์ความเจ็บนสไตล์ของวงKLEARอยู่ อีกทั้งเพลงนี้ยังเป็นเพลงที่ให้ความเจ็บปวดแต่ยังยินดี เป็นความเจ็บที่ต่อให้รู้ว่าต้องเจ็บก็พร้อมจะอยู่ตรงนี้เสมอ ‘เธอไหวค่อยไป’ เป็นเพลงร็อคดนตรีไม่หนักเท่าเพลงที่ผ่านมา แต่เนื้อหาและจังหวะของเพลงที่พอเป็นเพลงของวงKLEAR แล้วมันก็คือเพลงรักสุดเศร้าดี ๆ นี่เอง นอกจากนั้นในเพลง ‘เธอไหวค่อยไป’ ยังคงเป็นผลงานการเขียนเนื้อร้องและทำนองสุดลึกซึ้งของ…

ฟังเพลงใหม่ที่เราเข้าใจดี แต่ยังเจ็บกับ “เขาไม่กลับมาแล้วล่ะ – FAI PATTHAYA”

            ช่วงนี้อาจถือได้ว่าเป็นช่วงที่จิตวิญญาณความเป็นกามิกาเซ่ยุคอดีตนั้นเริ่มกลับมากันมากขึ้น เพราะวงการเพลงไทยเริ่มที่จะตระหนักเห็นแล้วว่ามีแฟนเพลงมากมายที่รักในเพลงป๊อปยุคกามิกาเซ่ที่เป็นสไตล์ใส ๆ จนถึงขนาดที่ว่าคนรุ่นใหม่ที่เติบโตมากับเพลงสไตล์ป๊อปซอฟต์ยุคใหม่นั้นก็ยังเริ่มหันกลับไปฟังเพลงของค่ายกามิกาเซ่กันมาก นั่นเป็นสิ่งที่บ่งบอกชัดเจนแล้วว่าแม้กาลเวลาจะผ่านไปนานแต่เพลงทุกเพลงของกามิกาเซ่ก็ยังมีความทันสมัยไม่ตกยุคลงไปเลย แถมยังเป็นต้นกำเนิดของ T-Pop เอกลักษณ์ไทยเราที่ทำให้ฟังแล้วต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าไทยเรามีเพลงแนวนี้เป็นต้นแบบที่ดีแล้ว ไม่ต้องไปเลียนแบบสไตล์เพลงของเกาหลี จีน หรือญี่ปุ่นมาก็ยังปังเลย ด้วยเหตุนี้เพลงแนวค่ายกามิกาเซ่จึงถูกสร้างออกมาเยอะมาก และวันนี้เราก็จะพาทุกคนมารู้จักกับอีกหนึ่งเพลงออกใหม่ที่ได้กลิ่นอายความเป็นกามิกาเซ่อย่างเห็นได้ชัดจนติดหู นั่นก็คือ “เขาไม่กลับมาแล้วล่ะ – FAI PATTHAYA” ทำความรู้จักกับเพลง “เขาไม่กลับมาแล้วล่ะ – FAI PATTHAYA”            …

‘พูดไม่ได้’ เพลงเศร้าจาก POTATO ที่ได้โอ แว่นใหญ่ มาร่วมทำเพลงจนฮิตติดเทรนด์

ฮิตติดเทรนด์เพลงมาแรงภายใน 24 ชั่วโมง ‘พูดไม่ได้’ เพลงเศร้าที่เป็นซิงเกิ้ลล่าสุดจากPOTATO ซึ่งเป็นหนึ่งในเพลงจากอัลบั้ม “FRIENDS” อัลบั้มชุดที่ 8 ของPOTATO ที่ค่อย ๆ ปล่อยออกมาทีละเพลงให้เราได้ฟังกันไปก่อนหน้ามาแล้วอย่างเพลง “ทำนองที่มีเธอ” ที่เป็นเพลงหนึ่งจากโปรเจคเนื้อติดมันในอัลบั้ม “FRIENDS” ของ POTATO ในเพลง ‘พูดไม่ได้’ วงPOTATOก็ได้ชักชวนเพื่อน ๆ ในวงการดนตรี อย่าง Slot…

การโคจรมาเจอกันของไอซ์ พาริส x เจย์เลอร์ ในเพลง “เมื่อวานก็นานไป”

         ล่าสุดที่ผ่านมาค่ายนาดาวเพิ่งปล่อยเพลงใหม่สุดฮิตที่ได้ 2 นักร้องควบตำแหน่งดีกรีนักแสดงรุ่นใหม่อันดับต้น ๆ ของเมืองไทยอย่าง “ไอซ์ – พาริส อินทรโกมาลย์สุต” กับ “เจย์เลอร์ หรือ เจเจ – กฤษณภูมิ พิบูลสงคราม” ที่มาร่วมสร้างสีสันใหม่สุดเดิร์นให้แก่วงการเพลงที่จะคึกคักกันอีกครั้งสำหรับเพลงรักแนวหวานของคนรอคอยอย่าง “เมื่อวานก็นานไป” ฟังจากชื่อก็พอจะรู้แล้วว่าต้องเป็นเพลงแนวอกหักแน่นอน แต่จะจริงหรือไม่ต้องไปพิสูจน์ด้วยตัวคุณเองเลย เพราะบอกไว้ก่อนว่าเพลงนี้เป็นการโคจรมาเจอกันของศิลปินที่ทำให้เพลงเมื่อวานก็นานไปกลายเป็นเพลงที่มีเสน่ห์จนสาว ๆ ที่ได้ฟังและชม MV…

ปังเวอร์โดนใจชาวไทยกับเพลง “Lalisa” Solo เดี่ยวแรกของลิซ่า

            ณ เวลานี้ใคร ๆ ต่างก็ต้องได้ยินเพลงเกาหลีอย่าง “Lalisa” บ่อยจนร้องตามได้ทั้งนั้นเพราะไม่ว่าจะเดินไปตามแหล่งบันเทิงหรือย่านในเมืองใหญ่ ๆ ที่ไหนก็มักจะเปิดเพลงนี้กันสนั่นบ้านสั่นเมืองจนแทบจะกลายเป็นเอกลักษณ์ประจำวันไปเสียแล้ว นับเป็นอีกหนึ่งประวัติการณ์ของเพลงเกาหลีที่ขึ้นมาเป็นอันดับต้น ๆ ของความดังในประเทศตัวเองและดังสุดในเมืองไทยในรอบหลายปีที่ผ่านมา ด้วย “ลิซ่า” ที่เป็นศิลปินสมาชิกวง BLACKPINK ก็เป็นคนไทยทำให้ที่ผ่านมาชื่อเสียงของวงนี้ดังในหมู่แฟนคลับชาวไทยกันอยู่แล้วพอ ๆ กับพวกวง GOT7 และ2PM จนได้ชื่อว่าเป็นวงศิลปินเกิร์ลกรุ๊ปหญิงเกาหลีที่ดังเป็นอันดับ 1 ในใจของไทยแลนด์กันเลยทีเดียว เมื่อลิซ่าปล่อยเพลงนี้ออกมาจึงทำให้โด่งดังเพียงชั่วข้ามคืนด้วยเหตุผลที่กล่าวไปส่วนหนึ่ง…