เมื่อไม่นานมานี้ได้เกิดกระแสความลับของกามิที่ขึ้นแฮชแท็กรัว ๆ ในทวิตเตอร์เป็นอันดับต้นของเมืองไทยที่ทำให้แฟนคลับกามิกาเซ่ที่เคยเป็นค่ายดังของ RS ในอดีตต้องตามมาส่องกันซึ่งก็ค้นพบว่าเวลานี้กำลังมีศิลปินดังเก่า ๆ ของกามิกาเซ่ที่เป็นขวัญใจของสาวกอินเทรนด์หลายคนออกมา Cover เพลงของตัวเองในรูปแบบใหม่ให้เข้ากับยุคสมัยและมีการรวมตัวออกเพลงใหม่ที่เป็นของตัวเองด้วยจนกลายเป็นกระแสฮือฮากับความลับกามิกาเซ่ที่เหมือนทุกคนพร้อมใจกันแอบเซอร์ไพรส์พวกเราชุดใหญ่เลยทีเดียว โดยเฉพาะเพลงที่ดังมากในขณะนี้อย่าง “ฉากเรียกน้ำตา” ที่ได้ 3 สาวจากวง
เกิร์ลกรุ๊ปกามิกาเซ่ “SWEE:D” มาเปิดตัวให้แฟน ๆ หายคิดถึงกับเพลงดังในอดีตนี้กันอีกครั้ง

ทำความรู้จักกับเพลง “ฉากเรียกน้ำตา – SWEE:D”

            เพลง “ฉากเรียกน้ำตา” เป็นเพลงสไตล์ T- Pop ที่ขับร้องโดยวงเกิร์ลกรุ๊ปของค่ายกามิกาเซ่ RS ที่มีชื่อเสียงอย่าง “SWEE:D” ในอัลบั้มฉากเรียก (ฉากเศร้า) ซึ่งปล่อยซิงเกิลออกมาในปีพุทธศักราช 2553 โอ้โหถ้านับกันก็เป็นสิบปีแล้วแต่เชื่อหรือไม่ว่าเพลงฉากเรียกน้ำตาไม่เคยตกเทรนด์เลยเมื่อพูดถึงกามิกาเซ่ขนาดเด็กรุ่นใหม่ยังเปิดเพลงนี้ฟัง และไม่ต้องถามว่าช่วงแรกที่เพลงนี้ออกมาจะปังขนาดไหน ไม่ว่าจะขึ้นรถใครที่เปิดวิทยุ ไปตามห้างสรรพสินค้า ย่านบันเทิง และสถานที่ต่าง ๆ ก็หนีไม่พ้นเพลงฉากเรียกน้ำตาสักที ด้วยเพราะตัวเพลงมีความสดใสในทำนองที่ฟังสบายแต่มีความพีคเล็กน้อยของจุดหน่วงแบบบางเบาติดหูเรื่อย ๆ และเนื้อเพลงที่บอกเล่าถึงความรักของคู่รักที่ใกล้จะอวสานกันเหมือนฉากในละครที่เรียกน้ำตาเมื่อมีฝ่ายหนึ่งซ่อนตัวละครที่แอบรักกันจนเมื่อทุกอย่างเปิดเผยเขาก็ได้คู่กัน ส่วนคนที่มอบรักให้อีกฝ่ายอย่างจริงใจก็ต้องเดินจากไปด้วยน้ำตาตามระเบียบ เสียงร้องสดใส ใช้คำเปรยงดงามแต่เจ็บจริง

การนำเพลง “ฉากเรียกน้ำตา – SWEE:D” กลับมา Cover ใหม่ที่ปังปุริเย่

            เพลง “ฉากเรียกน้ำตา – SWEE:D” ล่าสุดได้ถูกนำมาร้อง Cover อีกครั้งแบบอะคูสติกซอฟต์ ๆ ที่ได้ 3 สาววง SWEE:D อย่างมิน,พิม และจินนี่ที่หลังจากมินกับพิมออกจากวงการเพลงมาแล้วก็ได้กลับมารวมตัวพร้อมพิม พิมประภาที่เป็นศิลปินนักร้องนักแสดงอีกครั้งตามคำเรียกร้องของแฟนคลับในช่องของสาวพิมนั่นเอง ซึ่งครั้งนี้แม้เสียงของบางคนจะเปลี่ยนไปตามอายุบ้างทำให้ความสดใสแปรเปลี่ยนเป็นความเมโลดราม่าได้อารมณ์ของเพลงหน่อย ๆ แต่ก็เป็นเสน่ห์อีกรูปแบบที่หลายคนชอบกันไม่แพ้เวอร์ชั่นต้นฉบับ และพิม พิมประภาก็ได้เน้นช่วงเนื้อเพลงภาษาอังกฤษที่บอกว่า “Don’t make me cry”ได้อย่างชัดเจนหลังจากที่แฟนคลับหลายคนฟังผิดเพี๊ยนเป็นคำอื่นอย่าง “ดูมิใคร” “ดูเหมือนมีใคร” และสารพัดที่ต้องฟังหลายรอบอยู่นาน ทำให้พอรู้คำจริงแล้วมีแต่คนแซวกันว่าได้ตาหลับกันแล้ว

MV สุดแสนประทับใจของเพลง “ฉากเรียกน้ำตา – SWEE:D”ที่ตราตรึงใจ

            MV เพลง “ฉากเรียกน้ำตา – SWEE:D” เดิมก็มีความโดดเด่นไม่แพ้เพลง ใช้ฉากที่สวยงามของละครเวทีฉากเทพนิยายที่ตัวเอกต้องมาเล่นกัน หน้าฉากละครเวทีนางเอกกับพระเอกนั้นอาจดูเหมือนรักกันจนสุดท้ายก็ได้ครองคู่กัน แต่เมื่อละครอวสานและม่านปิดลง ชีวิตจริงพระเอกนั้นมีผู้หญิงคนอื่นที่ตัวเองรักอยู่แล้ว ทำให้กลายเป็นฉากเรียกน้ำตาที่สุดท้ายก็ไม่เหลืออะไรเลยนอกจากความเจ็บปวดที่แอบรักเขาข้างเดียว

ลิงก์ที่เกี่ยวข้องกับเพลง “ฉากเรียกน้ำตา – SWEE:D”

ฉากเรียกน้ำตา – SWEE:D cover by SWEE:D | พิมนิยม

รูปภาพประกอบ

รูปภาพที่ 1 : https://www.bloggang.com/

รูปภาพที่ 2 : https://www.sanook.com/

รูปภาพที่ 3 : https://tpop.fandom.com/

#ความลับกามิกาเซ่ #กามิกาเซ่คัมแบ็ค #เพลง “ฉากเรียกน้ำตา

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *