วง Three Man Down วง Pop Rock ที่ถือว่าเป็นวงดนตรีขวัญใจวัยรุ่นก็ว่าได้ Three Man Down มีความหมายว่าผู้ชาย 3 คนที่ตายไปแล้วโดยชื่อนี้ได้ถูกตั้งมาจากสมาชิกในวงทั้ง 5 คน โดยมี กิต กฤตย์(นักร้องนำ), ตูน พีรพล(กีตาร์), โอม กิจฎิเมธ(เบส), เต เตธนันท์(กลอง) และ เส็ง วิศรุต(คีย์บอร์ด) ชื่อวงของพวกเขามาจากการที่กิตเคยมีวงสมัยมัธยม เส็งก็เคยทำวงมาและอีกสามคนก็เคยอยู่วงเดียวกันมาทำให้กลายเป็นชื่อวงThree Man Down ขึ้นมา พวกเขาเริ่มต้นจากการประกวด5 GUM จนเริ่มมีคนรู้จักและหลังจากนั้นทำให้พวกเขาเดินสายประกวดต่อไปเรื่อยๆแต่มีการประกวดหนึ่งที่งาน Melody of Life กลายมาเป็นจุดเปลี่ยนของพวกเขา หลังจากนั้นพวกเขาเปลี่ยนความคิดจากเดินสายประกวดมาเป็นการปล่อยเพลง แต่ละเพลงของวงนี้บอกเลยว่าฮิตติดหูเกือบทุกเพลงกันเลยทีเดียววันนี้แอดมาแนะนำ 3 เพลงฮิตของวงนี้กัน

  1. เพลงฝนตกไหม เพลงฮิตร้อยล้านวิวที่เมื่อพูดถึงใครๆก็ต้องร้องได้ เพลงที่บรรยายถึงความเหงาในเวลาที่เธอไม่อยู่โดยจะล้อกับช่วงฝนตก เนื้อเพลงจะให้ความรู้สึกเหมือนเรากำลังคิดถึงอีกคนอยู่และอยากรู้ว่าเขาเป็นอย่างไรบ้างสบายดีไหมฝนตกไหมและแกล้งโทรไปทำเป็นว่ากดผิดเป็นพฤติกรรมของคนที่กำลังคิดถึงแต่ไม่กล้าบอกไปตรงๆ
  2. เพลงฝันถึงแฟนเก่า เป็นอีกหนึ่งเพลงฮิตร้อยล้านวิวเช่นกันปล่อยออกมาเมื่อปี2563 เพลงของคนที่ลืมแฟนเก่าไม่ได้เป็นความรู้สึกของการที่ยังลืมคนรักเก่าไม่ลงเพราะภาพเขายังติดอยู่ในใจ ความทรงจำที่ไม่ได้มีแค่ความเจ็บปวดแต่ยังมีความสุข รอยยิ้มในวันนั้นยังคงติดอยู่ในใจจนไม่สามารถลบเลือนมันไปได้ เป็นการจากลาที่ไม่สามารถกลับมาเป็นเหมือนเดิมกันได้ยังคงเหลือไว้แต่ความทรงจำดีๆร่วมกัน ใครได้ฟังเพลงนี้บอกเลยว่ามีน้ำตาตกอย่างแน่นอน
  3. เพลงวันเกิดฉันปีนี้ เพลงที่ปล่อยออกมาในปี2564 อีกหนึ่งเพลงฮิตที่มียอดวิวถึงห้าสิบล้านวิว เป็นเพลงเศร้าที่มีคีย์เวิร์ดคือ Happy Birth Day To Me เป็นการอวยพรในวันเกิดของตัวเองสิ่งเดียวที่อยากขอและอยากให้เป็นจริงคือการขอให้เธอกลับมาถึงแม้เธอจะไม่กลับมาแล้วก็ตามแต่ก็ยังรอเธออยู่ตรงนี้เสมอ ถือเป็นเพลงที่สื่อความหมายออกมาได้ดีเมื่อฟังจบนี่มีน้ำตาคลอค่ะบอกเลย

ภาพจาก : Sanook

ภาพจาก : The Macho

#เพลงเพราะๆฟังยาวๆ #เพลงดังยุค90 #Three Man Down

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *