หน้าฝนกับคนเหงานี่มันของคู่กันชัด ๆ ทั้งท้องฟ้าอึมครึม เสียงฝนตกฟ้าร้อง และบรรยากาศที่เหน็บหนาว ยิ่งทำให้ความเหงาก่อตัวขึ้นมาภายในจิตใจของใครต่อใครหลายคน และหากได้เปิดบทเพลงเศร้า ๆ อย่างที่เราจะมาแนะนำกัน 3 บทเพลงในวันนี้ มันจะยิ่งทวีคูณความเศร้าเข้าไปอีก จนน่าไปยืนตากฝน ทำตัวเป็นพระเอก/นางเอก MV กันสักชั่วโมงสองชั่วโมง อย่ามัวรอช้า ไปเสียน้ำตากันให้สุด แล้วหยุดที่ความด้านชาของหัวใจกันดีกว่า

เครดิต : stock.adobe.com

1. ฝนตกไหม – Three Man Down “แค่อยากจะรู้ว่าตรงที่เธอยืนนั้นมีฝนตกไหม สบายดีไหม เธอกลัวฟ้าร้องหรือเปล่า ถ้าหากตรงนั้นไม่มีใคร ฉันพร้อม ฉันพร้อมจะไป ในคืนที่ฝนโปรยลงมา”

ความห่วงใยที่อยากจะบอกกับเธอ แต่เธอไม่ได้อยู่ตรงนี้เสียแล้ว ได้แต่ฝากความห่วงใยไปกับสายฝน โดยที่ไม่รู้ว่าเธอจะได้รับมันหรือเปล่า อยากจะไปยืนเคียงข้างเธอเสียเหลือเกิน แต่ก็ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าข้างกายเธอตอนนี้มีใครอยู่ด้วยหรือไม่ บางทีอาจมีแค่ฉันคนเดียวที่ยืนเหงาอยู่ท่ามกลางสายฝนก็เป็นไปได้

2. ฤดูอกหัก – Pop Pongkool “ต้องติดอยู่ในฤดู อกหัก ตกอยู่ในห้วงความรัก ที่มันเลวร้าย ต้องอยู่ท่ามกลางสายลม ของความหนาวใจ และเปียกปอนไปทั้งใจ ด้วยหยดน้ำตา”

แค่บรรยากาศหน้าฝนเพียว ๆ มันก็เศร้ามากพออยู่แล้ว เธอยังจะมาทิ้งกันไปในหน้าฝนอีก เมื่อฤดูฝนได้แปรเปลี่ยนไปเป็นฤดูอกหัก ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าฝนที่ตกลงมาจากฟ้าด้านนอก กับหยาดน้ำตาที่ตกอยู่ภายในใจ ตรงไหนมันจะหนักกว่ากัน

3. ฤดูที่ฉันเหงา – Flure “รอคอยเธอกลับมาหา เฝ้ารอจนฝนซาสุดท้ายก็ว่างเปล่า”

เพลงประจำตัวคนอกหักที่ใครต่อใครต่างก็ร้องได้กันทั้งนั้น ด้วยความซึ้งกินใจของเพลง เพราะมันจะมีอะไรเศร้าไปว่าการรอคอยคนรักที่ไม่มีวันกลับมา แม้เราจะรอคอยจนหัวใจด้านซา หยาดน้ำตาที่เคยไหลรินอยู่ก็แห้งเหือดไปหมดแล้ว สุดท้ายมันก็จบลงที่ความว่างเปล่า ไม่เหลือใครอยู่ดี

เครดิต : istockphoto.com

จบกันไปแล้วทั้ง 3 บทเพลงแนะนำ ฟังไปร้องไห้ไป จนไม่แน่ใจว่าที่มันเปียกอยู่นี้ เป็นเพราะฝนหรือว่าน้ำตากันแน่ แต่เราก็อยากเป็นกำลังใจให้ทุกคน ฟ้าหลังฝนนั้นสวยงามเสมอ ในวันนี้ที่อกหัก ก็ใช่ว่าในวันหน้าจะมีความรักครั้งใหม่ไม่ได้ ขอเพียงแค่รอคอย สักวันความรักดี ๆ จะต้องมาถึงอย่างแน่นอน

เครดิตภาพปกจาก : voi.id

#เพลงเพราะๆฟังยาวๆ #เพลงดังยุค90 #เพลงเพราะหน้าฝน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *