รีวิวเพลง “I give you my heart (Cover Thai Version)” ของ “GeniePak”

            เชื่อว่าหลายคนยังคงติดใจกับเพลงประกอบซีรีย์เกาหลีเรื่อง “My Crash landing on you” ที่ซึ้งจนน้ำตาไหลอย่างเพลง “I give you my heart” ที่ IU ได้ร้องต้นฉบับไว้ดีมากจนอยากรู้ว่าหากเพลงนี้ได้ถูกนำมาร้องเป็นฉบับเวอร์ชั่นไทยแล้วจะไพเราะกินใจสักแค่ไหน เพราะทำนองเพลงแค่ฟังก็ชวนให้ฝันหวานอยู่แล้ว ถ้ามีเนื้อร้องไทยที่ฟังแล้วเข้าใจได้ก็คงจะยิ่งอินหนักเข้าไปใหญ่เลย แน่นอนว่าเวลานี้มีนักร้องไทยที่ใช้ชื่อแฝงตัวเองว่า “GeniePak” ได้นำเพลง “I give you my…

ยุคเก่า…เราเหงาต้องได้ยินเพลง “ไม่อยากหลับตา – เชษฐา”

            ในยามกลางคืนที่ควรเป็นเวลาพักผ่อนและคลายความกังวลจากเรื่องราวต่าง ๆ ในชีวิตประจำวันอาจเป็นช่วงเวลาแสนลำบากที่บางคนเอาแต่หวาดกลัวไม่อยากหลับตาก็เป็นได้ ยิ่งคนที่รู้สึกโดดเดี่ยวและเหงาเพิ่งสูญเสียคนที่รักไป เมื่อหลับตาก็อาจจะยิ่งทำให้เขาเห็นภาพบาดตาบาดใจของตัวเองมากยิ่งขึ้นแบบตอกย้ำให้รู้สึกเศร้ามากยิ่งขึ้น ด้วยตามธรรมชาติของคน หากเราเอาแต่อยู่เฉย ๆ และไม่ได้ทำสิ่งใดที่วุ่นวายก็จะทำให้หวนนึกถึงความเศร้าได้ ฉะนั้นในเวลาที่นอนหลับตาแบบนิ่งเฉยบนเตียงนอนจึงส่งผลให้เรานึกถึงความกังวลและปัญหาต่าง ๆ ได้ง่าย จึงเกิดเป็นเพลงดังในยุค 90’s อย่างเพลง “ไม่อยากหลับตา” ของ “เชษฐา ยารสเอก” ที่จะบอกเล่าความเจ็บปวดจากการนอนหลับจนไม่อยากหลับตาให้คุณได้สัมผัสอย่างแท้จริง ทำความรู้จักกับเพลง “ไม่อยากหลับตา – เชษฐา”…

“ไหว้ล่ะ (Why?)” เพลงของเพื่อนสนิทที่คิดไม่ซื่อจาก Season Five

“ไหว้ล่ะ (Why?)” เพลงของเพื่อนที่เเอบชอบเพื่อน  เห็นเพื่อนคบกับคนไม่ดีอยู่ เลยยุให้เลิกกับคนนั้นเเล้ว มาคบกันดีกว่า เป็นความสัมพันธ์แบบ “ไหว้ล่ะ (Why?)” เลิกกับผู้ชายคนนั้นแล้วมคบกันเถอะ ซึ่งเป็นเพลงใหม่ของ SEASON FIVE  วงคุณภาพจากค่าย ME RECORDS ที่มาในเอ็มวีและจังหวะสนุกๆ ที่มีสีสันเเละวิธีคิดใหม่ๆ ในการทำเพลงของ SEASON FIVE  เป็นภาคต่อของเพลง “ต่อให้” เเต่มีความประชดประชันอยู่ บวกกับมีความขี้เล่นขึ้นมาหน่อย…

เมื่อวานก็นานไป ซิงเกิ้ลใหม่จาก JAYLERR x Ice Paris

เพลงที่ทำให้คนฟังรู้สึกได้ว่า เวลานั้นเดินช้าลงเสมอ เมื่อเราต้องเป็นฝ่ายรอใครสักคน เมื่อวานก็นานไป ( FEELS LIKE A YEAR ) ซิงเกิ้ลล่าสุดจาก 2 หนุ่มหล่อจากค่ายนาดาวอย่าง JAYLERR (เจเจ-กฤษณภูมิ พิบูลสงคราม) และ Ice Paris (ไอซ์-พาริส อินทรโกมาลย์สุต) ซึ่งเพลงนี้ โป โปษยะนุกูล นักแต่งเพลงที่เคยเขียนผลงาน…

โลกใบใหม่ (New World) ซิงเกิ้ลฮีลใจจาก safeplanet ที่จะพาเราฝันถึงโลกที่ดีกว่า

โลกใบใหม่ (New World) ซิงเกิ้ลล่าสุดจาก 3 หนุ่ม วง Safeplane ศิลปินอิสระรุ่นใหม่มาแรงและน่าจับตามองมากที่สุดอีกวง ประกอบด้วย “เอ – ฐิติภัทร อรรถจินดา” (ร้องนำ,กีตาร์) “ยี่ – ชยปัญญ์ จันทรานิสนธิ์” (เบส) และ “ดอย – อภิวิชญ์ คำฟู”…

พาฟังเพลงเก่าสุดไพเราะ “เลอะเลือน – Blackjack”

         ในอดีตคุณเคยหลั่งน้ำตาให้กับเพลงใดของค่าย RS บ้าง สำหรับเรานั้นเคยเสียน้ำตาไปหลายลิตรให้กับเพลง “เลอะเลือน” ของ “Blackjack”มาแล้ว ซึ่งเป็นอีกเพลงหนึ่งที่มีทำนองและเสียงร้องที่เศร้าจนต้องพกทิชชู่ทุกครั้งที่ฟังมาจนถึงตอนนี้แม้จิตใจจะแข็งแกร่งแล้ว แต่ก็ไม่สามารถปฏิเสธได้ว่ายังคงฟังเพลงนี้แล้วเศร้าเหมือนเดิม แต่มันเป็นความเศร้าที่ฟังแล้วอิน ได้เข้าใจในความรู้สึกของคนที่อกหัก ไม่ใช่ความเศร้าที่ดาวน์ขนาดนั้น เพราะ Blackjack ออกซิงเกิ้ลนี้มานี่ล่ะถึงทำให้เราเป็นติ่งเพลงของเขามาจนถึงปัจจุบัน แม้ว่า Blackjack จะไม่ค่อยมีผลงานเพลงเท่าไหร่ในเวลานี้แล้วก็ตามแต่น้ำเสียงและการแสดงออกที่บาดลึกสไตล์หนุ่มญี่ปุ่นทว่าแฝงด้วยความอบอุ่นภายในลึกซึ้งก็ยังคงทำให้เราหลงรักผู้ชายคนนี้นับครั้งไม่ถ้วนเช่นเคยและจะเป็นแบบนี้ตลอดไป ตัวเพลง “เลอะเลือน – Blackjack”             “เลอะเลือน…

รวมผลงานเพลงสุดเพราะ ของ olivia Rodrigo

  olivia Rodrigo: olivia Rodrigo เธอเป็นนักร้องชาวอเมริกัน ที่ในตอนนี้เธอมีชื่อเสียงโด่งดังเป็นอย่างมาก ผลงานเพลงของเธอ เธอเกิดเมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ค.ศ 2003 มีอายุ 18 ปีเกิดที่เทเมดูล่า รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา มีอาชีพเป็นนักแสดงหรือนักร้อง เริ่มปฏิบัติงานตั้งแต่ปี 2015 จนถึงปัจจุบัน ซึ่งเธออยู่ในค่ายเพลงของ interscope เป็นนักร้องคนใหม่ที่มีชื่อเสียงโด่งดังมากๆในเพลง driver…

รีวิวเพลง “รักได้ป่าว – GAVIN D”

            หากใครที่ยังหลงใหลในกลิ่นอายความเป็นกามิกาเซ่อยู่ล่ะก็เราเชื่อว่าเพลง “รักได้ป่าว” ของ “GAVIN D”จะต้องตรงกับตัวเลือกที่คุณกำลังตามหาอยู่แน่นอน เพราะแม้ในวันนี้จะไม่มีกามิกาเซ่แล้ว แต่เหล่าศิลปินหลายคนก็ยังมาออกอัลบั้มเดี่ยวของตัวเองอยู่จนปังไปทั่วไทยและมีคนติดตามอีกมากมาย ซึ่งหากถามว่าทำไมเพลงแนวกามิกาเซ่จึงดังและมีคนนิยมฟังเยอะ นั่นก็เพราะว่าเพลงแนวกามิกาเซ่เป็นเพลงที่มีความเป็น T – Pop อย่างแท้จริง ไม่ได้เกาหลีหรือญี่ปุ่นจ๋าแต่มีเอกลักษณ์ในทำนองและดนตรีที่ใช้เป็นความสดใสแบบที่ไทยทำอย่างแท้จริงแต่ด้วยตอนนี้ยุคสมัยเปลี่ยนไป ทำให้ T – Pop มีอยู่แค่ในความทรงจำวันวานของเราไม่ต่างกับกามิกาเซ่ที่กลายเป็นอดีตเท่านั้น พอมีเพลงแนวนี้ถูกปล่อยออกมาจึงทำให้มีคนชอบเยอะแยะเสมือนได้ย้อนไปสู่ตอนอยู่มัธยมอีกครั้ง             วันนี้เราจะพาคุณมาฟังเพลง “รักได้ป่าว –…

เพลงไทยรอสายสำหรับคนที่อยู่ในช่วง Move On

            ในช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้เมื่อคนเรากำลังอยู่ในช่วงอกหักก็มีจะมีการดาวน์โหลดเสียงเพลงรอสายไว้ในเครื่อง ด้วยจุดประสงค์ที่ต้องการบอกคนอื่นให้รู้โดยนับว่าเวลานี้ตัวเองยังคงต้องรักษาใจอยู่ อย่าเพิ่งชวนคุยเรื่องที่ทำให้จิตตกหรือเศร้า โดยเฉพาะหากแฟนเก่าโทรมาเพื่อจะขอคืนดี สงสาร หรืออะไรก็แล้วแต่ เพลงรอสายจะเป็นตัวแทนของเราที่อยากบอกเขาไปในสิ่งที่คิดในเวลานี้ แม้ในปัจจุบันเหล่าแฟนเก่าจะเปลี่ยนมาใช้วิธีส่งข้อความแชทแล้ว แต่เพลงรอสายก็ยังคงมีคนใช้อยู่เป็นจำนวนมาก วันนี้เราจึงอยากมาแนะนำเพลงไทยรอสายสำหรับคนที่อยู่ในช่วง Move On กัน หมดเวลาแก้ตัว             “หมดเวลาแก้ตัว – รุจ ศุภรุจ” เป็นเพลงเก่าที่เหมาะจะใช้สำหรับเพลงรอสายคนที่อยู่ในช่วง Move On โดยได้ถ่ายทอดความรู้สึกของคนที่เลิกกันไปแล้วแต่ก็ยังคงมาวนเวียนอยู่ใกล้ ๆ…

เพลงที่เหมาะจะร้องบอกรักคนที่คุณชอบ

            เมื่อถึงโอกาสอันดีที่จะได้บอกรักคนที่ชอบมานานเสียทีก็ต้องจัดเต็มมอบทั้งของขวัญและเพลงแทนใจคุณให้เขาสิถึงจะน่าประทับใจ ยิ่งหากใครเป็นร้องเพลงไพเราะอยู่แล้วล่ะก็มีชัยไปได้มากกว่าครึ่งทีเดียวเลย วันนี้จึงอยากมาแนะนำเพลงที่เหมาะจะร้องบอกรักคนที่คุณชอบ ลองนำไปร้องเมื่อถึงเวลาที่คุณเปิดตัวมาสารภาพรักกับเขาพร้อมของขวัญเลย โดยอาจจะเตี๊ยมกับเพื่อนเพื่อไม่ให้บรรยากาศมีการผิดพลาดก็ได้ หากได้นำเพลงเหล่านี้ไปใช้รับรองว่าคนที่ถูกบอกรักได้มีเขินและใจเต้นแรงแน่นอน หวั่นไหว – บอดี้แสลม             เพลงหวั่นไหว – บอดี้แสลม ได้ถ่ายทอดความรู้สึกของคุณที่รักเขามาตั้งแต่แรก ทุกครั้งที่เดินผ่านกันเขาแทบจะอดใจไม่ไหวที่ได้พบหน้า แม้อยากจะหลีกเลี่ยงไม่เหลียวมองสักครั้งก็ทำไม่ได้ ยิ่งเธอส่งยิ้มมาให้ก็แทบจะทำตัวไม่ถูก หัวใจภายในมันสั่นทำให้เกิดความรู้สึกหวั่นไหวไปหมด แม้รู้ว่าอีกฝ่ายยังไม่สนใจแต่เขาก็รักเธอไปแล้ว และจะขอรักอยู่แบบนี้ เพราะไม่อาจหันเหใจให้ออกห่างจากความหวั่นไหวทุกครั้งที่ได้พบกับเธอได้เลย หัวใจกับสมองมันไม่ยอมฟังจนเกิดคำถามกับตัวเองบ่อย ๆ ว่าควรจะทำอย่างไรดี…