ในช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้เมื่อคนเรากำลังอยู่ในช่วงอกหักก็มีจะมีการดาวน์โหลดเสียงเพลงรอสายไว้ในเครื่อง ด้วยจุดประสงค์ที่ต้องการบอกคนอื่นให้รู้โดยนับว่าเวลานี้ตัวเองยังคงต้องรักษาใจอยู่ อย่าเพิ่งชวนคุยเรื่องที่ทำให้จิตตกหรือเศร้า โดยเฉพาะหากแฟนเก่าโทรมาเพื่อจะขอคืนดี สงสาร หรืออะไรก็แล้วแต่ เพลงรอสายจะเป็นตัวแทนของเราที่อยากบอกเขาไปในสิ่งที่คิดในเวลานี้ แม้ในปัจจุบันเหล่าแฟนเก่าจะเปลี่ยนมาใช้วิธีส่งข้อความแชทแล้ว แต่เพลงรอสายก็ยังคงมีคนใช้อยู่เป็นจำนวนมาก วันนี้เราจึงอยากมาแนะนำเพลงไทยรอสายสำหรับคนที่อยู่ในช่วง Move On กัน

หมดเวลาแก้ตัว

            “หมดเวลาแก้ตัว – รุจ ศุภรุจ” เป็นเพลงเก่าที่เหมาะจะใช้สำหรับเพลงรอสายคนที่อยู่ในช่วง Move On โดยได้ถ่ายทอดความรู้สึกของคนที่เลิกกันไปแล้วแต่ก็ยังคงมาวนเวียนอยู่ใกล้ ๆ มาคอยถามไถ่ และยังทำเป็นอาลัยอาวรณ์ยังเป็นห่วงเป็นใยอยู่เหมือนเดิมแม้แต่โทรมาก็ด้วยซึ่งยิ่งทำก็ยิ่งไม่สามารถให้คนที่พยายามจะ Move On เริ่มต้นใหม่ได้สำเร็จสักทีจึงอยากขอร้องว่า “หยุดเลยอย่าโทรมาขอร้อง หยุดเลยอย่างลองโทร ฉันไม่มีวันที่จะรับสายเธอ” และสุดท้ายก็ขอให้อย่าโทรมารบกวนอีกเลย เพราะถึงกลับไปและเป็นคนดีเหมือนเดิม เขาเองก็จะไม่สนใจความรู้สึกและทำร้ายอีกรอบ

พอเถอะ

            “พอเถอะ – MEAN” เป็นเพลงที่เหมาะจะใช้สำหรับเพลงรอสายคนที่อยู่ในช่วง Move On โดยได้ถ่ายทอดความรู้สึกของคนที่รู้แล้วว่าตัวเองไม่ใช่คนสำคัญของเขาอีกต่อไปและมันก็เป็นเช่นนี้มานานแล้วที่เขาไม่เคยสนใจอะไรเรา แม้ว่าจะทำอะไรหรืออยู่ในจุดไหน เขาก็ทำเหมือนเราไม่มีตัวตนอยู่ดี ฉะนั้นทางที่ดีที่สุดคือเราควรบอกตัวเองว่า “พอเถอะพอแล้ว พอพอเถอะควรพอได้แล้ว เหนื่อยเกินไปแล้วใจเมื่อไรจะรักตัวเองบ้าง” เพราะหากเรายังติดอยู่กับเขาที่ไม่รักแล้วก็ไม่มีวันจะได้เริ่มต้นใหม่เพื่อหาคนที่ใช่ในอนาคตได้เลย

https://www.youtube.com/watch?v=pZbZT6iFC4E

ถ้าหากไม่รัก

            “ถ้าหากไม่รัก – โรส ศิรินทิพย์” เป็นเพลงที่เหมาะจะใช้สำหรับเพลงรอสายคนที่อยู่ในช่วง Move On โดยได้ถ่ายทอดความรู้สึกของคนที่ยังคงอยู่ด้วยกัน แต่เหมือนใจของเขาไม่ได้อยู่กับเราอีกต่อไปแล้ว ทว่าขณะเดียวกันก็ไม่ยอมปล่อยเราไป ในสายตาที่เขามองเรามามีแต่ความขุ่นมัว รำคาญ และอยากหนีห่าง ถึงอย่างนั้นเราก็ยังเป็นคนเดียวในเวลานี้ที่รักเขามากที่สุด และบางทีก็แอบน้อยใจที่เขาไม่เห็นค่าและได้แต่ถามว่า “ถ้าหากไม่รักจะทำอย่างนั้นทำไม ที่คอยทุ่มเทอย่างนั้นไปเพื่อใคร ไม่ใช่เธอหรอกเหรอ ถ้าหากไม่รักจะมาทำไมให้เจอ” เราพร้อมที่จะอยู่กับเขา ขอแค่เขารู้และเข้าใจความหวังดีของเราก็พอแล้ว

รูปภาพประกอบ

รูปภาพที่ 1 : https://www.freepik.com/

รูปภาพที่ 2 : https://www.thairath.co.th/

รูปภาพที่ 3 : https://www.theguitarmag.com/

รูปภาพที่ 4 : https://www.sanook.com/

#เพลงรอสาย #เพลงสำหรับคนอกหัก #เพลงเพื่อการมูฟออน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *