สัมผัสอุ่นรักรสกาแฟกับเพลงใหม่ของ “แดน วรเวช” ใน “Honey Latte”

            หากใครยังคงหลงใหลกับมนต์เสน่ห์ของเพลงตะวันตกยุคเก่า ๆ ที่เหมาะจะฟังไพเราะชิลล์ ๆ ในขณะที่จิบกาแฟหรือนั่งพักผ่อนตามแบบคนอังกฤษในยุคสมัยที่ชอบฟังแผ่นเสียงตามบ้านล่ะก็แน่นอนว่าคุณคงจะรักการได้ร้องเพลงคลอระหว่างที่ทำกิจกรรมของตัวเองมาก และคนที่ชอบฟังเพลงสากลแนวนี้ก็มักจะมีความอาร์ติสท์หรือเป็นคนที่ไม่ค่อยชอบเพลงตามยุคสมัยใหม่นักด้วย ทำให้ในเวลานี้หากเพลงแนวตะวันตกโฟล์ค ๆ ไม่ถูกนำมาเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์หรือเพลงการ์ตูนดังก็มักจะไม่ค่อยติดหูคนสมัยใหม่นัก และส่วนหนึ่งตัวนักร้องที่ถ่ายทอดเพลงออกมาก็มีผลต่อความโด่งดังของเพลงด้วยเช่นกัน หากเป็นนักร้องเสียงคุณภาพแล้วสามารถร้องเพลงได้หลากหลายแนวอีกทั้งมีทักษะการประยุกต์การร้องได้หลากหลายแล้วก็ย่อมจะทำให้เพลงแนวนี้กลับมามีคุณค่าทางจิตวิญญาณของผู้ฟังได้อีกครั้งเช่นกัน ในวันนี้เอง “แดน วรเวช” หนึ่งในศิลปินผู้มากความสามารถของไทยเราจึงได้ถ่ายทอดเพลงใหม่ของเขาอย่าง “Honey Latte” ออกมาเป็นแนวนี้เพื่อฟื้นคืนเพลงสไตล์เดิม ๆ ให้มาเป็นเทรนด์แก่คนสมัยใหม่ได้อีกครั้งซึ่งบอกเลยว่าปังมาก! ทำความรู้จักกับเพลง “Honey Latte –…

รีวิวเพลงใหม่หลากหลายสไตล์สุดเลิฟของหนุ่มสาว “แลกเลยปะ”

            เคยมีความคิดว่าอยากจะให้ศิลปินของนาดาวสุดฮอตมารวมตัวกันแต่ก็ได้เจอแต่บิวกิ้นกับ PP Krit ที่มาเป็นคู่จิ้นในซีรีย์และออกเพลงร่วมกันตลอดจนเรียกได้ว่าถ้าเวลาไหนที่ PP Krit มีการฟีจเจอริ่งกับคู่นักร้องอื่นนี่สิฝนคงตก แม้แต่โฆษณาหลายอย่าง พวกเขาก็ยังได้แสดงคู่กันเลย แต่วันนี้ด้วยความที่อาจจะมีหลายคนเรียกร้องแนวใหม่ ๆ ของเพลงที่อยากให้มีการฟีจเจอริ่งกันหลากหลายมากขึ้นแต่ยังไม่ทิ้งเอกลักษณ์ของ PP Krit กับบิวกิ้นเหมือนเดิมทำให้ทางค่ายมีการส่ง “4EVE” ศิลปินวงเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังสุดอินเตอร์ของค่ายเข้ามาร่วมการปล่อยเพลงใหม่อย่าง “แลกเลยปะ”ด้วยจนตู้ม! กำเนิดเป็นความมีสีสันอ่อนสดใสปนเข้มสดใสที่เป็นสีสันใหม่ดูคล้ายสีไม้น่ารักมาก ซึ่งวันนี้เองเราก็จะพาทุกคนมารู้จักกับเพลงใหม่นี้ ดูกันว่าจะน่าสนใจและชวนให้อยากแดนซ์ตามมากแค่ไหน! ทำความรู้จักกับเพลง “แลกเลยปะ –…

ไม่มีสุขใดจะสุขใจเท่าเพลงครอบครัว “ตลอดไปของฉันจะเป็นของเธอ – กัน นภัทร”

            คุณให้นิยามคำว่า “ตลอดไป”ว่าอย่างไร? แน่นอนว่าหากเป็นคำว่า “ตลอดไป” ตามมาตรฐานสากลของผู้คนก็คงไม่แคล้วที่จะต้องเป็นการทำสิ่งเดิม ๆ แบบนี้ไปเรื่อย ๆ อย่างไม่มีวันหยุดและไม่มีจุดจบ ซึ่งหลายคนก็นำคำคำนี้มาเป็นคำบอกรักคนที่สำคัญกับเราเมื่อเราไม่รู้ว่า “ตลอดไปของเรา” จะนานแค่ไหน เพื่อให้เขามั่นใจในความรักที่เรามีให้ แต่มันก็ไม่ใช่คำที่น่ากลัวเลย เพราะแท้จริงแล้วความหมายของคำว่า “ตลอดไป” นั้นมีได้หลากหลายความหมาย ขึ้นอยู่กับคุณว่าอยากให้นิยมตลอดไปของคุณยาวนานเพียงใด คุณคือผู้กำหนดคำสำคัญนี้ได้เช่นเดียวกับการให้คำนิยาม “ความรักของตัวเอง”ว่าเป็นอย่างไร ซึ่งหากยังไม่เข้าใจในคุณค่าของคำว่า “ตลอดไปของฉัน”แล้วล่ะก็วันนี้ศิลปินหนุ่มหล่อชาวสุพรรณอย่าง “กัน นภัทร”จะมาถ่ายทอดคุณค่านี้ผ่านเพลงใหม่ล่าสุดของเขา…

เปิดตัว กรณ์ The Star Idol ที่มาพร้อมเสียงไวโอลีนเคล้าในเพลง “ก่อนนาทีสุดท้าย”

            หลังจากที่ผ่านพ้นกันไปในเวที The Star Idol เมื่อปีก่อน เราก็ได้ศิลปินนักร้องหน้าใหม่ที่ผู้คนต่างเชียร์กันตั้งแต่รอบแรกจนรอบสุดท้ายมาได้แบบเป็นที่น่าพึงพอใจมาก ด้วยแต่ละคนนอกจากจะมีน้ำเสียงที่ไพเราะในเอกลักษณ์ของตัวเองแล้วก็ยังมีความสามารถพิเศษที่แตกต่างกันออกไปด้วย ซึ่งวันนี้เราจะพาทุกคนมารู้จักกับ “กรณ์ – พลัฏฐ์ ชยุตนิธิโรจน์” หนึ่งในศิลปินหน้าใหม่ของแกรมมี่จากรายการประกวดแข่งขันเวที The Star Idol ที่เข้ารอบมาได้ด้วยความสามารถอันโดดเด่นของเขาที่มีน้ำเสียงนุ่มไพเราะ ร้องเพลงได้หลากหลายแนว มีเสน่ห์ลุ่มลึกภายใต้ความอ่อนโยนและขี้อายซึ่งทุกครั้งที่ร้องเพลงเขาก็จะมีไวโอลีนที่เป็นเสมือนเพื่อนคู่ใจมาบรรเลงควบคู่กันไปด้วย ทำให้เป็นหนึ่งในศิลปินที่น่าค้นหามากในรอบหลายปี เพราะไม่ค่อยได้เห็นศิลปินนักร้องคนใดที่มีความสามารถในการร้องเพลงและเล่นไวโอลีนไปด้วยมานานมากแล้ว โดยในวันนี้กรณ์ก็ได้ออกเพลงแรกของเขาในฐานะศิลปินแกรมมี่อย่าง “เพลงก่อนนาทีสุดท้าย” มาให้ทุกคนได้รับฟังกันซึ่งอินซึ้งจนพลาดไม่ได้บอกเลย!…

“สัญญา” เพลงจากศิลปินคนหนึ่งที่ยังรักและคิดถึงเธอตลอดไป “ปู BLACKHEAD”

            คำว่า “สัญญา”นั้นจะยังคงอยู่ได้นานแค่ไหนเราไม่อาจรู้ แต่ที่รู้คือใจของคนที่ให้คำมั่นสัญญาจะยังคงยึดถืออยู่เช่นนี้จนกว่าวันที่เขาจะได้พบกับคนคนนั้นอีกครั้งหนึ่ง ไม่มีสิ่งใดที่จะทำให้ความรักหมดอายุลงไปได้ สัญญารักเองก็เช่นกัน แม้ว่าสัญญาที่เป็นลายลักษณ์อักษรจะมีอายุของมัน แต่สำหรับสัญญารักที่ทำขึ้นมาด้วยใจแล้ว ไม่ว่าจะผ่านไปนานแค่ไหนแต่ก็ไม่มีวันที่จะหมดลงไป ในวันนี้เราจึงอยากมาแนะนำเพลงใหม่ของ “พี่ปู BLACKHEAD” อย่างเพลง “สัญญา” ที่คุณจะรู้สึกว่าทุกอย่างที่เกิดขึ้นมาในหัวใจของเราไม่ใช่การยึดติด แต่เป็นการทำให้คนที่เรารักมีความสุขและตัวเราเองก็มีความสุขที่จะได้ทำตามสัญญาด้วย ซึ่งแม้ว่าเพลงนี้จะไม่ได้เป็นเพลงรักที่มีทำนองหวานใด ๆ มากเท่าเพลงยุคอดีตแต่ก็เป็นเพลงที่มีคุณค่าต่อหัวใจผู้ชายคนหนึ่งที่มีความรักให้แก่คนที่เขารักอยู่เต็มหัวใจอย่างพี่ปูจริง ๆ ทำความรู้จักกับเพลง “สัญญา – ปู BLACKHEAD”…

การกลับมาของBIGBANGวงบอยแบนด์ ในรอบ4ปี

เป็นอีกหนึ่งข่าวที่น่ายินดีมากๆและทำให้ใครหลายคนรู้สึกดีใจมากๆกับการกลับมาในครั้งนี้ของวงบอยแบนด์K-Popอย่างBIGBANG ที่เหล่าสาวกติ่งเกาหลีน่าจะรู้จักกันอยู่แล้ว เป็นเรื่องที่ไม่น่าเชื่อแต่สุดท้ายแล้วก็ต้องเชื่อโดยก่อนหน้านี้มีข่าวดีออกมาว่าYG ENTERTAINMENT คอนเฟิร์มแล้วว่า BIGBANG เตรียมคัมแบคเดือนมีนาคมนี้ เป็นการคัมแบล็คครั้งแรกของพวกเขาทั้ง4คนในรอบ4ปีเลยทีเดียว เพื่อที่จะส่งท้าย T.O.P(ท็อป)ที่เตรียมสิ้นสุดสัญญากับค่ายนั่นเอง เพราะว่าท็อปเองให้เหตุผลในครั้งนี้ว่าเขาอยู่กับวงอยู่กับค่ายมานานถึง16ปีตั้งแต่ที่BIGBANGเดบิวต์และในตอนนี้เขาต้องการที่จะไปดูแลในด้านธุรกิจส่วนตัวและการได้เป็นศิลปินในอีกแบบของตัวเอง และหลังจากที่เมมเบอร์คนอื่นๆในวงรู้ต่างก็ทำการปรึกษาพูดคุยกันเป็นที่เรียบร้อยไม่มีปัญหาใดๆแถมบอกว่าท็อปยังสามารถกลับมาร่วมงานกับเมมเบอร์ที่เหลือได้ตามความเหมาะสมได้เลย ถือได้ว่าBIGBANGได้ห่างหายจากวงการเพลงไปตั้งแต่ปีพ.ศ.2018สำหรับแฟนคลับแล้วบอกได้เลยว่านานมากๆแต่ถึงจะนานขนาดไหนทุกคนก็พร้อมที่จะรอคอยการกลับมาของพวกเขาทั้ง4กันเป็นอย่างมาก โดยในตอนนั้นที่ประกาศว่าจะมีคัมแบล็คก็ยังได้มีการเปิดเผยอีกว่าในการอัดเพลงของพวกเขาทั้ง4คนนั้นเสร็จสิ้นในตอนนั้นแล้วพร้อมที่จะนำออกมาให้เหล่าแฟนคลับV.I.P.ได้รับฟังกันในช่วงฤดูใบ้ไม้ผลิในเดือนมีนาคม-เมษายน เหลือก็แค่การถ่ายMVก็เท่านั้นเอง ถึงแม้ว่าการคัมแบล็คในครั้งนี้ของBIGBANGจะเป็นครั้งแรกของอีกหนึ่งอย่างคือตั้งแต่ ซึงรี อดีตเมมเบอร์ของวงได้ลาออกไปเพราะไปพัวพันกับคดีของผับ Burning Sun แต่เหล่าV.I.P.ทุกคนก็ยังพร้อมที่จะสนับสนุนเมมเบอร์อีก4คนที่เหลือในวงอย่างเต็มที่จนถึงที่สุดอดีตก็ส่วนของอดีตไม่มีการเอามาเกี่ยวข้องกันในตอนนี้ แต่ถึงแม้ว่าหลายๆคนอาจจะรู้สึกเศร้าเสียใจที่จะได้เห็นพวกเขาทั้ง4คนน้อยลงหลังจากนี้แต่ก็เคารพในการตัดสินใจของตัวศิลปินเอง เพราะทุกคนก็เข้าใจดีว่าเมมเบอร์ทุกคนอยู่ด้วยกันมากนานมากจริงๆหลังจากนี้พวกเขาคงจะมีหนทางในการเติบโตของตัวเองมากขึ้นซึ่งก็มองว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดีๆเหมือนกัน และหลังจากที่BIGBANGวงK-Popบอยแบนด์ได้ปล่อยMVเพลงที่มีชื่อว่า Still…

หากความรักยังมีอยู่จริง ซิงเกิ้ลใหม่จาก ‘WANYAi แว่นใหญ่’

ศิลปินมากความสามารถ ในเพลงประกอบละคร The Messenger กามเทพผิดคิว ‘หากความรักยังมีอยู่จริง‘ เพลงรักเอาใจคนตามหารักแท้ที่เป็นเพลงล่าสุดจาก ‘WANYAi แว่นใหญ่’ ในเพลงประกอบละครที่แม้นาน ๆ ที จะออกเพลงมาให้แฟนเพลงได้ฟังสักครั้งแต่พอออกมาทีก็คือดังและปังมาก ๆ แม้แต่เพลงประกอบละครก็เช่นกัน ซึ่งในเพลง ‘หากความรักยังมีอยู่จริง‘ เป็นเพลงประกอบของเรื่อง The Messenger กามเทพผิดคิว ที่กำลังออนแอร์อยู่ทางช่อง PPTV ซึ่งเนื้อหาของเพลงเกี่ยวกับคนที่มีคำถามว่าต้องเสียใจแค่ไหน ถึงจะได้เจอความดี…

สุดปังกับเพลง “ไม่แฟร์ก็ตอกกลับไป” เปิดตัวหวายกับเพลงละคร “ปมเสน่หา”

            “หวาย KAMIKAZE” หรือ “หวาย ปัญญ์ธิษา” เป็นหนึ่งในศิลปินนักร้องหญิงเพลงป๊อปที่มีคุณภาพสูงสุดอีกคนของไทยเลยก็ว่าได้ ตั้งแต่พลังเสียงของการร้องเพลงที่มีเนื้อหาอกหัก เพลงเศร้า เพลงของคนหมดอารมณ์ที่จะอยากยื้อ หรือเพลงใดที่เป็นแนวใส่อารมณ์เต็มสตรีม หวายสามารถทำได้ดีหมด ยิ่งหากแดนซ์ด้วยแล้วล่ะก็หวายเองก็สามารถทำได้ดีจนเรียกได้ว่าเป็น “เจ้าชายหญิงแห่งวงการป๊อปแดนซ์”ได้เหมือนกันจนโกอินเตอร์ได้ไม่ยาก แต่หลังจากที่ค่ายกามิกาเซ่ได้สิ้นสุดยุคสมัยอันรุ่นเรืองลงไปแล้ว เราก็ไม่ค่อยได้เห็นหวายปล่อยเพลงใหม่ออกมาเท่าไหร่นัก จนล่าสุดพอรู้ว่าหวายได้กลับมาร้องเพลงประกอบละครใหม่ช่อง 3 เรื่อง “ปมเสน่หา”อีกครั้ง ก็ทำให้ถึงเหล่าแฟนเพลงรวมถึงตัวเราเองต้องกดเข้ามาฟังทันทีที่เพลง “ไม่แฟร์ก็ตอกกลับไป” ลงใน Youtube เจ้าหญิงเสียงทรงพลังอย่างไรก็ยังเป็นเจ้าหญิงเหมือนเดิม…

IMAGE SUTHITA ส่งเพลงใหม่ ‘Your Song’ ความทรงจำเก่าๆ ที่เคยมีร่วมกัน

‘Your Song’ เพลงใหม่เหงาๆ จากIMAGE SUTHITA(อิมเมจ-สุธิตา  ชนะชัยสุวรรณ) ที่เพลงนี้เธอยังได้ลงมือแต่งเนื้อร้องด้วยตัวเองอีกเช่นเคยและยังได้ศิลปินรุ่นพี่อย่าง “เอิง- ดนุพรรษ์ ยาท้วม” นักร้องนำจากวง Summer Stop มาช่วยเรียบเรียงและดูแลพาร์ทดนตรีที่ทำให้เพลงนี้สมบูรณ์และลงตัวขึ้นเพื่อบอกเล่าถึงความรู้สึกของการที่เราได้ยินเพลง ๆ นึง แล้วนึกถึงความทรงจำที่เคยมีร่วมกัน หรืออาจจะเป็นบทเพลงที่เขาคนนั้นชอบฟัง แต่เมื่อความสัมพันธ์ต้องยุติหรือเลิกรากัน กลับทำให้ทุกครั้งเมื่อได้ยินเพลงนั้นก็มักจะทำให้เศร้า เสียน้ำตา คิดถึงเรื่องราวเก่า ๆ จนไม่อยากได้ยินเพลงนั้นอีก เหมือนกับชื่อเพลง…