หลังจากที่ผ่านพ้นกันไปในเวที The Star Idol เมื่อปีก่อน เราก็ได้ศิลปินนักร้องหน้าใหม่ที่ผู้คนต่างเชียร์กันตั้งแต่รอบแรกจนรอบสุดท้ายมาได้แบบเป็นที่น่าพึงพอใจมาก ด้วยแต่ละคนนอกจากจะมีน้ำเสียงที่ไพเราะในเอกลักษณ์ของตัวเองแล้วก็ยังมีความสามารถพิเศษที่แตกต่างกันออกไปด้วย ซึ่งวันนี้เราจะพาทุกคนมารู้จักกับ “กรณ์ – พลัฏฐ์ ชยุตนิธิโรจน์” หนึ่งในศิลปินหน้าใหม่ของแกรมมี่จากรายการประกวดแข่งขันเวที The Star Idol ที่เข้ารอบมาได้ด้วยความสามารถอันโดดเด่นของเขาที่มีน้ำเสียงนุ่มไพเราะ ร้องเพลงได้หลากหลายแนว มีเสน่ห์ลุ่มลึกภายใต้ความอ่อนโยนและขี้อายซึ่งทุกครั้งที่ร้องเพลงเขาก็จะมีไวโอลีนที่เป็นเสมือนเพื่อนคู่ใจมาบรรเลงควบคู่กันไปด้วย ทำให้เป็นหนึ่งในศิลปินที่น่าค้นหามากในรอบหลายปี เพราะไม่ค่อยได้เห็นศิลปินนักร้องคนใดที่มีความสามารถในการร้องเพลงและเล่นไวโอลีนไปด้วยมานานมากแล้ว โดยในวันนี้กรณ์ก็ได้ออกเพลงแรกของเขาในฐานะศิลปินแกรมมี่อย่าง “เพลงก่อนนาทีสุดท้าย” มาให้ทุกคนได้รับฟังกันซึ่งอินซึ้งจนพลาดไม่ได้บอกเลย!

ทำความรู้จักกับเพลง “ก่อนนาทีสุดท้าย – กรณ์ พลัฏฐ์”

            เพลง “ก่อนนาทีสุดท้าย” เป็นเพลงป๊อปช้าทำนองซึ้งซึ่งกรณ์ พลัฏฐ์ได้ถ่ายทอดออกมาด้วยน้ำเสียงหวานนุ่มซึ่งแฝงด้วยอารมณ์เศร้าที่ต้องใช้ทักษะค่อนข้างสูงเพื่อให้ผู้ฟังได้รับรู้ถึงอารมณ์ความเจ็บปวดและโหยหาวันเวลาที่ยังมีเหลืออยู่แม้จะน้อยก่อนที่คนรักจะจากไป เรียกได้ว่าเพลงแรกก็ท้าทายกรณ์แล้ว แต่เขาก็ทำมันได้จนเราแอบร้องไห้ตามเมื่อได้ฟังและยิ่งตอนช่วงท้าย ๆ ที่มีเสียงไวโอลีนเพื่อนรักของกรณ์เข้ามาแทรกด้วยยิ่งทำให้รู้สึกเหมือนได้ฟังเพลงที่มีกลิ่นอายความเศร้าแต่กลับแฝงไปด้วยความอบอุ่นลึกซึ้งกินใจในนั้น ไม่ค่อยได้ยินเพลงแบบนี้มานานแล้ว หากใครเป็นสายเพลงรักออกบัลลาด รักนิรันดร์ที่แฝงไปด้วยความคิดถึงล่ะก็จะชอบมาก

การสื่อความหมายของเพลง “ก่อนนาทีสุดท้าย – กรณ์ พลัฏฐ์”

            เพลง “ก่อนนาทีสุดท้าย – กรณ์ พลัฏฐ์” มีการสื่อความหมายถึงคนคนหนึ่งที่รู้ว่าอีกไม่ช้าอย่างไรคนที่เขารักก็ต้องไปจากเขา ซึ่งเขาจะไม่ดึงรั้งไว้ แค่ขอให้ตัวเขาและเธอได้ใช้เวลาที่มีเหลืออยู่เพียงน้อยนิดได้บอกรัก โอบกอด ยิ้มให้กัน และสร้างความสุขด้วยกันก่อนนาทีสุดท้ายจะมาถึงก็เพียงพอแล้ว ดีกว่าการที่จะเอาแต่คุกเข่าเรียกร้องไม่ให้เธอไปและโศกเศร้า เราควรเก็บความทรงจำดี ๆ ที่มีต่อกันให้มากที่สุดเพื่อให้เมื่อไม่มีเขาแล้วหวนนึกย้อนกลับไปจะได้อิ่มเอมในใจแม้จะเบาบางก็ตาม

การถ่ายทอด MV เพลง “ก่อนนาทีสุดท้าย – กรณ์ พลัฏฐ์”

            เพลง “ก่อนนาทีสุดท้าย – กรณ์ พลัฏฐ์” ตัว MV จะถ่ายทอดความรักของพระเอกที่แสดงโดยหนุ่มกรณ์สุดหล่อเจ้าของเพลงที่พยายามทำให้ช่วงเวลาสุดท้ายของชีวิตที่เหลือน้อยเต็มทีของผู้หญิงที่เขารักมีแต่ความสุข อยู่เคียงข้างคอยดูแลเธอข้างเตียงไม่ไปไหน ได้โอบกอดและเต้นรำกันอย่างที่ทำเป็นประจำ ซึ่งฉากจะเป็นเวลากลางคืนในห้องนอนของบ้านหลังหนึ่งที่บอกเล่าถึงเวลาอันเงียบสงบที่มีความทรงจำมากมายประเดประดังร้อนหนาวและเวลาที่มีดาวสุกใสเหมือนกับกาลเวลาของคนสองคนที่ใช้เวลาร่วมกันผ่านคืนหลายคืนมาจนถึงปัจจุบันซึ่งเต็มไปด้วยความทรงจำสวยงามมากมาย ซึ้งใจมากพอยิ่งได้ดู MV ยิ่งฉากที่กรณ์เล่นไวโอลีนในวันที่หิมะตกยิ่งเหมือนพระเอกซีรีย์เกาหลีเลย

ลิงก์ Youtube ที่เกี่ยวข้องกับเพลง “ก่อนนาทีสุดท้าย – กรณ์ พลัฏฐ์”

OFFICIAL MV ก่อนนาทีสุดท้าย – กรณ์ พลัฏฐ์ | one31

รูปภาพประกอบ

รูปภาพที่ 1 : https://www.khaosod.co.th/

รูปภาพที่ 2 : https://www.youtube.com/watch?v=tMCtSAhm9-A

รูปภาพที่ 3 : https://mellow975.mcot.net/

#กรณ์ The Star Idol #ก่อนนาทีสุดท้าย – กรณ์ พลัฏฐ์ #เพลงใหม่เพราะๆ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *