“ANTLV” ซิงเกิลใหม่จาก AUTTA ปลุกตัวตนของคนฟังให้ลุกขึ้นสู้ เพื่อวันที่ดีกว่า

 “ANTLV” (อนาเธอร์ เลเวล) คือเพลงที่ AUTTA หรือ อัตตา-อัษฎกร เดชมาก ได้รับแรงบันดาลใจมาจากยูทูปเบอร์ท่านหนึ่ง ที่ทำคลิป Reaction ในเพลงของ เองซึ่งในคลิปดังกล่าวมีประโยคหนึ่งว่า “เพื่อน ๆ อัตตานี่มัน Another Level ผมไม่เข้าใจว่าทำไมเขาถึงเลิกแร็พไปแล้ว” ที่จนนำมาซึ่งที่มาของเพลง  “ANTLV” เพลงนี้ ซึ่งพอเค้าเองได้ยินก็แปลกใจ เพราะก็ทำเพลงตามปกติ แต่รู้สึกเหมือนถูกลืมไปจากวงการ…

“Broken Heart Syndrome” เพลงใหม่ฟีล 90’s สไตล์เจมส์ เรืองศักดิ์

            เชื่อว่าหลายคนที่เกิดทันยุค 90’s น่าจะยังจำเจ้าชายแห่งวงการเพลง RS ที่ในยุคนั้นเพลงของเขาดังจนมียอดขายทะลุเทปล้านตลับจนเรียกได้ว่าในประเทศไทยและประเทศเพื่อนบ้านไม่มีใครที่ไม่รู้จักผู้ชายที่ชื่อ “เจมส์ – เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์”แน่นอน เขาได้สร้างปรากฏการณ์เพลงทุกเพลงในอัลบั้มที่ดังระดับประเทศจนแทบจะขึ้นชาร์ตอันดับแรก ๆ ตลอด โดยเฉพาะเพลงไม่อาจเปลี่ยนใจและเพลงทุกวินาทีที่ขนาดคนรุ่นใหม่ก็ยังกลับมาฟังกันเลย คือเพลงในของพี่เจมส์ เรืองศักดิ์ถ้าอินก็คืออินมาก แต่ถ้าเจ็บก็คือเจ็บ Broken Heart แบบเหงาแต่ต้องเก็บไว้แบบอดทนประมาณนั้นเลย พูดเองก็ขนลุกเอง แต่ใด ๆ คือทุกเพลงของพี่เขาเหมือนมีมนต์สะกดที่ทำให้เราฟังเมื่อไหร่ก็จะรู้สึกเหมือนมีคนให้กำลังใจเมื่อนั้นสำหรับเพลงรักและหากเป็นเพลงเศร้าก็มักจะเหมือนมีคนคอยปลอบเคียงข้างเสมอ แม้แต่เวลานี้พี่เจมส์…

Gene Lab ปล่อยวงร็อคเจนใหม่ TRYST พร้อมเพลงสุดเดือด “ปล่อยรักให้ตาย”

‘ปล่อยรักให้ตาย (Dead/Love)’ ซิงเกิลล่าสุดจาก TRYST (ทริสต์) วง Electronic Rock เลือดใหม่แต่มากด้วยประสบการณ์ที่มารันวงการเพลงร็อกให้คึกคักขึ้นมาอีกครั้งภายใต้ค่าย Gene Lab ที่การันตีความร็อคและความเดือด พร้อมการันตีความปังของทุกวงที่อยู่ภายใต้ค่ายนี้ ซึ่งสำหรับ 3 หนุ่มวง TRYST อย่าง “อาร์ท – ทวีทรัพย์ อาจอำนวย (ร้องนำ), โฟล์ค –…

‘ได้โปรดจดจำฉันไว้ (MEMORY)’ เพลงใหม่ชวนตั้งคำถามจาก LOMOSONIC

ได้โปรดจดจำฉันไว้ (MEMORY) ซิงเกิลที่ 3 หลังจากที่ LOMOSONIC ได้ปล่อยเพลง “หมดรัก (EXPIRE)” และ “ส่งเธอได้เท่านี้ (GOODBYE)” ออกมากระแทกใจคนฟังกันไปแล้วทั้ง 2 เพลง ซึ่งเพลงที่กำลังปล่อยออกมาตอนนี้เป็นเพลงที่อยู่ในอัลบั้มใหม่ของ LOMOSONIC ที่เป็นอัลบั้มชุดที่ 5 ที่ตั้งใจปล่อยออกมาขยี้คนฟังจากสองเพลงแรกด้วยเรื่องราวของเพลงได้โปรดจดจำฉันไว้ (MEMORY) จะเป็นเพลงที่มาแทนความรู้สึกของคนที่กำลังจะต้องจากลา ในทุกความสัมพันธ์ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบไหน ย่อมมีหมดเวลาไม่วันใดก็วันหนึ่ง เพียงแค่ในช่วงเวลาที่อยู่ด้วยกันนั้นเราจะอยากให้อีกฝ่ายจำเราในเรื่องราวแบบไหนก็เท่านั้นเอง…

คุยกันทุกวัน บอกฝันดีทุกคืน แต่สถานะยังไม่ชัด ต้องส่งเพลงนี้ไปถามเลยว่า จีบป่ะ

‘จีบป่ะ’ ซิงเกิลเเรกของ PEARWAH (เเพรวา – ณิชาภัทร ฉัตรชัยพลรัตน์) ในฐานะศิลปินเดี่ยวภายใต้ต้นสังกัดค่าย High Cloud Entertainment อย่างเต็มรูปแบบ โดยครั้งนี้ PEARWAH ก็ถือว่าเป็นการก้าวเข้าสู่วงการเพลงในฐานะศิลปินเดี่ยวอย่างเต็มตัวอีกด้วย ซึ่งเพลง ‘จีบป่ะ’ ก็เป็นเพลงที่ใครฟังแล้วก็ต้องชอบเพราะมีเนื้อเพลงที่น่ารัก เป็นเพลงที่มีจังหวะซินท์ป็อปพร้อมกลิ่นอายวินเทจในยุค 80 บวกกับกลองสังเคราะห์แนวดิสโก้ ที่ได้เสียงหวาน ๆ ของแพรวา ยิ่งทำให้เพลงนี้เต็มไปด้วยความสดใหม่และเอ็มวีที่ดูแล้วเขินจนใจเจ็บก็ทำเอาคนฟังต่างก็เป็นต้องตกหลุมรักเพลง…

เป็นได้ทุกอย่าง สตอรี่ของคนคลั่งรักที่เป็นได้ทุกอย่างยกเว้นแฟนจาก URBOYTJ

‘เป็นได้ทุกอย่าง’ เพลงใหม่จาก “URBOYTJ” (ยัวร์บอยทีเจ) อีกหนึ่งศิลปินที่มีผลงานเพลงคุณภาพให้แฟน ๆ ได้ฟังตลอดทั้งปี 2021 ซึ่งURBOYTJ ก็ส่งเพลง ‘เป็นได้ทุกอย่าง’ แรงข้ามปีมาจนปี 2022 และติดเทรนด์เพลงมาแรงอันดับที่ 13 บนยนูทูปมาแล้ว โดยเพลงนี้ URBOYTJ ได้มอบของขวัญสุดพิเศษให้แฟน ๆ ด้วยเพลงใหม่ เอาใจคนคลั่งรักที่ยอมทำเพื่อเธอได้ทุกอย่างแต่เธอนั้นก็ยังไม่มองว่าเป็นมากกว่าเพื่อนซักที เหมือนกับท่อนฮุกที่ว่า “อยากให้เป็นมากกว่านั้นงั้นต้องเป็นแฟนกันแล้วปะ เป็นให้เธอได้นะก็ฉันเป็นได้ทุกอย่าง…

“รักยืนยง” เพลงคลาสสิคตลอดกาล ของ ไพบูลย์เกียรติ เขียวแก้ว “แหนม รณเดช” Cover

ที่ถูก Cover ขึ้นมาใหม่ด้วยเสียงนุ่มละมุมของ “แหนม รณเดช”  “รักยืนยง” เพลงฮิตตลอดกาลของ ปั่น-ไพบูลย์เกียรติ เขียวแก้ว ที่ถูกนำมาเรียบเรียงใหม่ในสไตล์ 80’s ผสมผสานการ Synthesizer ผ่านเสียงร้องและไลน์กีต้าร์อันเป็นเอกลักษณ์ของ แหนม-รณเดช วงศาโรจน์ ที่เขาตั้งใจและพิถีพิถันเป็นอย่างมาก กับงาน Official Cover เพลงแรกในชีวิต โดยในเพลงนี้ แหนม-รณเดช ได้เผยถึงการทำงานเพลง “รักยืนยง”…