ที่ถูก Cover ขึ้นมาใหม่ด้วยเสียงนุ่มละมุมของ “แหนม รณเดช”

 “รักยืนยง” เพลงฮิตตลอดกาลของ ปั่น-ไพบูลย์เกียรติ เขียวแก้ว ที่ถูกนำมาเรียบเรียงใหม่ในสไตล์ 80’s ผสมผสานการ Synthesizer ผ่านเสียงร้องและไลน์กีต้าร์อันเป็นเอกลักษณ์ของ แหนม-รณเดช วงศาโรจน์ ที่เขาตั้งใจและพิถีพิถันเป็นอย่างมาก กับงาน Official Cover เพลงแรกในชีวิต โดยในเพลงนี้ แหนม-รณเดช ได้เผยถึงการทำงานเพลง “รักยืนยง” ไว้ว่า

“เพลง “รักยืนยง” เป็นเพลงของพี่ปั่น ที่ผมฟังมาตั้งแต่เด็กๆ แล้วครับ พี่ปั่นจะมีเพลงช้าๆ เยอะ และผมเป็นคนที่ชอบฟังเพลงช้า อย่างเช่นเพลง รักล้นใจ, บอกรัก ที่ฟังบ่อยๆ และก็จะมีเพลงรักยืนยง ที่เป็นเพลงสไตล์ medium ขึ้นมานิดนึง จังหวะสนุกขึ้นมาหน่อย และที่ผมทึ่งกับเพลงนี้คือท่อนฮุค หรือท่อนคอรัส ที่ฟังและร้องได้แบบไม่มีเบื่อ ด้วยเมโลดี้ ด้วยคำร้องต่างๆ ทำให้รู้สึกว่าร้องวนได้แบบไม่หยุด ซึ่งมีไม่กี่เพลงที่ผมสามารถร้องท่อนฮุคได้ตลอด คือวนอยู่นั่นแหละ เวลาสังสรรค์กับเพื่อนพอเล่นเพลงนี้ก็จะเล่นวนได้ไม่หยุดเลยครับ”

“รักยืนยง” ความคลาสิคของบทเพลงจากสไตล์ยุค 80’s ที่กลับมาให้คนยุค 2000 ได้ฟังกันอีกครั้ง

แม้เพลง “รักยืนยง” จะเป็นการเรียบเรียงเพลงใหม่ แต่ความคลาสสิคของคอร์ดเพลงนั้นยังคงอยู่อย่างครบถ้วน ซึ่งแหนม-รณเดช เผยเพิ่มเติมว่า “การ Arrange เพลง “รักยืนยง” นี้ใหม่ จริงๆ เราทำขึ้นใหม่หมดนะครับ แต่ช่วงที่เป็น Signature ต่างๆ เราจะเก็บไว้ เพราะทำมาดีขนาดนี้ เราไปเปลี่ยนไม่ได้อยู่แล้วครับ ยังคงเป็นคอร์ดที่ทุกคนเคยได้ยินและประทับใจกับเพลงนี้ แต่ว่าช่วงไลน์เมโลดี้แรกๆ อาจมีเปลี่ยนบ้าง เบสมีปรับบ้างครับ โดยรวมจะเป็นการ Arrange ในสไตล์ยุค 80’s แบบ Synthesizer นิดหน่อยครับ ซึ่งก็จะมีแค่เสียงกีต้าร์กับเบส ที่ตัดกันจริงๆ กีต้าร์ก็คือผมเอง เบสเป็นพี่ป๊อก(ต่อยศ จงแจ่ม) วง ZEAL มาอัดให้ และก็มีพี่โอ๊บ(เพิ่มศักดิ์ พิสิษฐ์สังฆการ)โปรดิวเซอร์ใหญ่ของค่ายเรามาควบคุมดูแล ถือเป็นเพลงของผมที่ไม่มีท่อนโซโล่ของผมเลย(หัวเราะ) คืออยากให้เพลงเพราะ โดยไม่ต้องมีเสียงกีต้าร์โซโล่ปี๊ดป๊าดขึ้นมา นับเป็นเพลงแรกของผมเลยมั้งครับที่ไม่มีช่วงโซโล่เลย เป็นความประทับใจอยากมากครับ”

เนื้อเพลง: รักยืนยง แหนม รณเดช

ถ้าเธอพบกับรักใหม่

ดวงใจของฉันปวดรวดร้าว

ไม่อาจรักใครได้อีก

ได้โปรดปราณี เก็บใจรักไว้…

เมื่อสองเราครองรักมั่น

นั่นจะไม่เป็นเพียงสัญญา

วันคืนผ่านไปมีค่า ยิ่งกว่าคำสัญญาใดๆ

รักเรามั่นคงผูกพัน ซึ้งใจ

รักมอบซึ่งกันและกัน

ให้ความรักผูกพันในหัวใจ รักเรายืนยง

ทุกทีที่เธอจากไป ไม่อาจซ่อนความขมขื่นใจ

ไม่ว่าเธอจะไปหนใด นำใจรักฉันไปพร้อมเธอ

รักฉันนั้นมอบแด่เธอเท่านั้น

แล้วเธอเก็บรักให้ใคร

ให้ความรักผูกพันในหัวใจ

รักเรายืนยง

*ถ้าเธอพบกับรักใหม่

ดวงใจของฉันปวดรวดร้าว

ไม่อาจรักใครได้อีก

ได้โปรดปราณี เก็บใจรักไว้ให้กับฉัน

ให้เราผูกใจสัมพันธ์

ไม่หวั่นแม้แต่ความใกล้ไกล

สัญญายังไม่มีความหมาย

ขอเธอไม่หวั่นไหวเรื่องใด

ฉันเฝ้ารอเธอทุกที ที่จะ ขอเธอกลับมาด้วยใจ

ให้ความรักผูกพันในหัวใจ

รักเรายืนยง

*, *

ฟังเพลงใหม่รักยืนยง จาก แหนม รณเดช ได้แล้ววันนี้บน Music streaming ทั้ง JOOX, YouTube, Apple music และช่องทางสตรีมมิ่งอื่นๆ และดูมิวสิควิดีโอเพลงรักยืนยง – แหนม รณเดช [Official MV]ได้แล้วที่ >> Youtube ช่อง Muzik Move Records >>

เครดิตรูปภาพ  Youtube ช่อง Muzik Move Records

#รักยืนยง #เพลง Cover เพราะๆ #แหนม รณเดช

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *