เขย่าความร็อคให้สะเทือนกับเพลง “ทำเป็นเล่น – Potato ft.เต้ Bomb At Track”

            ขึ้นชื่อว่าเพลงร็อคแบรนด์วง Potato แล้วไม่ว่าจะออกเพลงไหนมาก็ย่อมที่จะไพเราะติดหูคนฟังทั่วประเทศทั้งนั้น หากใครเป็นแฟนคลับตัวยงของวงนี้ก็จะรู้ว่าวง Potato ยุคแรกตั้งต้นมาด้วยเพลงร็อคในสไตล์ที่ฟังได้แบบจังหวะกลาง ๆ ฟังได้เพลินแบบร้องตามและเริ่มไต่ระดับความหนักมามากขึ้นจนในวันนี้กระแสความแรงของเพลง “ทำเป็นเล่น” ของวงโปเตโต้นั้นก็ได้มาพุ่งทะยานแท็กมือกับวง Bomb At Track จนกลายเป็นเพลงติดชาร์ตอย่างรวดเร็วเพียงถูกปล่อยออกมาไม่นานจากความร็อคกระหน่ำสมกับกระแสที่ถือเป็นจุดสุดยอดของโปเตโต้ตั้งแต่ที่ออกเพลงอื่นมาแล้วจริง ๆ หากอยากรู้ว่ามันส์จะขนาดไหนต้องไปติดตามชมและฟังกัน ทำความรู้จักกับเพลง “ทำเป็นเล่น – Potato ft.เต้ Bomb At Track”…

“พิง” เพลงละคร กระเช้าสีดา จาก นนท์ ธนนท์ มาแรง ทะลุล้านวิว !

เพลงใหม่ นนท์ ธนนท์ ร้องเพลงประกอบละคร “พิง” กระเช้าสีดา สำหรับนักร้องหนุ่มเสียงดี นนท์ ธนนท์ บอกเลยว่าหลาย ๆ คน กำลังรอผลงานของหนุ่มคนนี้อยู่เรื่อย ๆ และทางหนุ่มนนท์เอง ก็ได้มีเพลงเพราะ ๆ ให้เราได้ฟัง โดยเป็นเพลงประกอบละครดังเรื่อง กระเช้าสีดา เพลงนี้มีชื่อว่า “พิง” เป็นเพลงโรแมนติค ที่เป็นผลงานแรก หลังได้มาร่วมงานกับช่อง…

แนวเพลงที่เหมาะกับอาฟเตอร์ปาร์ตี้ของงานแต่งงาน

            เมื่อจบพิธีการสำคัญทุกอย่างของงานแต่งงานไปแล้วก็ได้เวลาของการแดนซ์มันส์ ๆ ในอาฟเตอร์ปาร์ตี้ที่มีเพียงคนที่สนิทสนามกับคู่บ่าวสาวแบบรู้จักกันดีจนสามารถแสดงออกกันได้อย่างเปิดอก ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนหรือญาติพี่น้องซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นคนที่อายุใกล้เคียงกันที่อยู่ร่วมเฉลิมฉลองแบบสนุกสนานสุดเหวี่ยงในอาฟเตอร์ปาร์ตี้งานแต่งงาน ยิ่งมีเพลงที่มันส์แล้วด้วยก็ยิ่งช่วยสร้างบรรยากาศภายในอาฟเตอร์ปาร์ตี้ให้มีแต่รอยยิ้มและเสียงหัวเราะส่งท้ายชีวิตอิสระเสรีที่กำลังจะเริ่มต้นด้วยภาระหน้าที่และความมั่นคงของชีวิตคู่อย่างสมบูรณ์ในอีกไม่กี่ชั่วโมง วันนี้เราจึงอยากมาแนะนำแนวเพลงที่เหมาะกับอาฟเตอร์ปาร์ตี้ของงานแต่งงานให้คุณได้ใช้เป็นตัวเลือก หากเลือกแนวเพลงเหมาะก็จะทำให้อาฟเตอร์ปาร์ตี้คอมพลีทยันหมดแก้วกันทีเดียวเชียว มาดูกันเลยว่ามีแนวเพลงไหนกันบ้างที่ต้องโดนจัดแบบแดนซ์กระหน่ำ แร็พ             อาฟเตอร์ปาร์ตี้งานแต่งทั้งทีก็มีเพลงที่เป็นแนวใหม่ ๆ โดนใจวัยรุ่นอย่างแร็พมาช่วยสร้างสีสันให้เราสามารถจับกลุ่มเต้นแข่งกันแร็พตามเพลงพร้อมกับท่าทางแดนซ์ที่ตรงกับจังหวะเพลงได้อย่างมันส์ ๆ โดยแบ่งทีมเจ้าสาวกับทีมเจ้าบ่าวแข่งกันเต้นและร้องเพลงแร็พกันได้แบบมันส์ ๆ ถ้าทีมไหนแพ้ต้องเต้นหรือถูกทำโทษด้วยวิธีสุดเด็ด ซึ่งจะเหมือนเป็นเกมสนุก ๆ ที่สร้างสีวันความแปลกใหม่ให้แก่อาฟเตอร์ปาร์ตี้ได้ด้วย รับรองว่าสีสันความสนุกสนานหลากหลายแบบหยุดไม่ได้เลย ป๊อป             เพลงป๊อปที่ถูกนำมาใช้ในอาฟเตอร์ปาร์ตี้งานแต่งมักจะออกแนวเร็วแต่มีทำนองใส…

ซักนิด เพลงรักต้อนรับหน้าฝน จาก PREM feat. วัชราวลี (Whatcharawalee)

“ซักนิด” เพลงรักสุดโรแมนติกจาก PREM “เจ เทพหัสดิน ณ อยุธยา” หรือ “เจ PREM” นักร้องหนุ่มที่คร่ำหวอดอยู่ในวงการเพลงนานกว่า 10 ปี ซึ่งหลังสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลาย PREM ก็ได้ปล่อยซิงเกิล“ซักนิด” เพลงรักที่มีกลิ่นอายยุค 60-70 ฟังสบายและเหมาะกับการเปิดฟังคลอ ๆ ในวันฝนพรำ ซึ่งในเพลง “ซักนิด” มีความพิเศษที่ได้…

ยังจำรักเดียว กับเพลง “Nothing’s Gonna Change My Love for You” ได้หรือไม่?

            ในช่วงยุค 80’s คนไทยอาจจะนิยมฟังเพลง T- Pop หรือเพลงแนวคันทรี่ในประเทศกันเป็นจำนวนมาก เพราะเรียกได้ว่าเป็นช่วงการผลัดเปลี่ยนของวงการเพลงไทยยุคเก่าและยุคใหม่ที่ทำให้สไตล์เพลงมีความลงตัวแบบกลาง ๆ เกิดเสน่ห์ที่ดึงดูดให้อยากฟังซ้ำไปซ้ำมาตลอดทั้งวัน แต่ขณะเดียวกันในประเทศสหรัฐอเมริกาก็มีเพลงรักโรแมนติกที่กำลังบูมอย่างเพลง “Nothing’s Gonna Change My Love for You” ซึ่งมีทำนองที่ไพเราะและหวานซึ้งกินใจจนโด่งดังและเป็นที่นิยมขึ้นชาร์ตอันดับต้นติดหูข้ามน้ำข้ามทะเลมาจนถึงเมืองไทยทำให้เหล่าคนที่ชอบฟังเพลงสากลหรือเพลงจากต่างประเทศนั้นชื่นชอบกันมาก สุดท้ายเพลง Nothing’s Gonna Change My Love…

I ไม่ O (IXO) ซิงเกิ้ลใหม่จาก Billkin ที่เราจะได้เห็น 5 ลุค 5 เสน่ห์จากหนุ่มคนนี้

I ไม่ O (IXO) ซิงเกิ้ลใหม่ที่มาพร้อมความสดใสจากศิลปินหนุ่มมาแรงแห่งยุค Billkin (บิวกิ้น พุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล) หนุ่มมากความสามารถจากค่ายนาดาว มิวสิค โดยเพลง I ไม่ O (IXO) มาในแนวดนตรีสไตล์โซลที่มีกลิ่นอายดนตรีแบบ City POP จากฝั่งญี่ปุ่นพร้อมจังหวะสนุก ๆ ชวนโยก โดยในเพลง I ไม่…

มาแรงกับเพลงฟีล R&B ใหม่ “So Over You – มัจฉา”

            เรียกได้ว่าสมัยปัจจุบันนี้ไทยเรามีแต่เพลงป๊อปที่ปล่อยออกมาในทำนองใส ๆ สบาย ๆ จนคนยุคใหม่อาจจะชินกันกับเพลงทำนองชิลล์ ไม่หนัก และผ่อนคลาย แต่ถ้าหากอยากได้ฟีลความหนักแน่นและระบายออกมาแบบโมเดิร์นออกตะวันตกหน่อยล่ะก็ต้องไม่พ้นเพลงแนว R&B รู้หรือไม่ว่าเมื่อก่อนนี้เพลงแนว R&B โด่งดังยิ่งกว่าเพลงป๊อปเสียอีกซึ่งจุดที่ทำให้เพลงแนวนี้ในเมืองไทยเป็นที่นิยมแรกเริ่มก็มาจากอเมริกาที่มีเพลงฝรั่งมากมายมาให้เราฟังแล้วรู้สึกอยากแดนซ์ ฟังชิลล์ได้แบบมีทำนองและคำร้องที่สำเนียงเข้ากับจังหวะได้อย่างน่าหลงใหลจนไม่ว่าใครก็ต้องร้องตามมาถึงตอนนี้เพลงแนว R&B ในอเมริกาก็ยังคงเป็นที่นิยมเหมือนเดิมหรืออาจเป็นเอกลักษณ์ก็พูดไม่ผิดหรอก ด้วยเพราะวงการเพลงไทยห่างหายจากเพลงแนว R&B ไปนาน ในที่สุดค่าย White Fox GMM Grammy ก็ได้ปล่อยเพลงใหม่ของศิลปินหญิงดาวรุ่งที่แฟนคลับติดตามอย่างล้นหลามอย่าง…

‘เมะ’ เพลงใหม่จาก The TOYS ที่อยากชวนคนที่ชอบมาดูอนิเมะด้วยกัน

‘เมะ’ (kiss by kiss) เพลงใหม่จากใจคนแอบรัก เพลงของคนที่แอบมีความหวังอยู่ในใจว่าใครคนนั้นจะหันมาสนใจเราในวันที่เธอกับเขานั้นเลิกกันแล้ว โดยเพลง ‘เมะ’ (kiss by kiss) คือเพลงจากศิลปินสุดติสท์ สุดอินดี้แห่งยุค อย่าง “THE TOYS” (เดอะ ทอยส์) หรือ “ทอย – ธันวา บุญสูงเนิน” ศิลปินจากค่าย What…

“ฉันขอโทษในทุกอย่าง – Pause ft.ที Jetseter” ถ้อยคำจากความเงียบที่อยากบอก

            คำขอโทษในวันที่สายเกินไปจะมีค่าอะไรในเมื่อเราไม่ได้พูดไปตอนที่ยังมีโอกาสและเขาก็ไม่อาจจะรับรู้หรือสัมผัสถึงมันได้อีกแล้ว ในวันนี้เราจะนำเพลง “ฉันขอโทษในทุกอย่าง” ของเฟ้นท์ วง Pause ที่ฟีจเจอริ่งร่วมความไพเราะกับที วง Jetseter อันเป็นเพลงประกอบซีรีย์แนวสืบสวนและความรักเรื่อง “คือเธอ Remember You” ซึ่งเป็นซีรีย์ที่รีเมคมาจากต้นฉบับของเกาหลีอันโด่งดัง ต้องบอกเลยว่าหากใครที่ได้ฟังเพลงนี้ย่อมจะติดหูตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้ยินเลยก็ว่าได้ เพราะด้วยน้ำเสียงอันทรงพลังในการถ่ายทอดอารมณ์ความเจ็บปวดในใจและความรู้สึกผิดกับการหลอกตัวเองที่ถ่ายทอดออกมาจากอารมณ์ที่ต้องใช้จินตนาการสูงของหนุ่มเฟ้นท์กับทีแล้ว ทำให้เพลงฉันขอโทษในทุกอย่างกลายเป็นหนึ่งในเพลงประกอบซีรีย์คุณภาพที่แม้จังหวะจะเรียบ แต่ก็เศร้าได้ใจแฟนคลับจริง ๆ ทำความรู้จักกับเพลง “ฉันขอโทษในทุกอย่าง – Pause ft.ที…

ทะลุล้านฟีลแอบรักในเพลง “เก็บ (Hidden) – Fluke Natouch”

            ผ่านไปเกือบปีแล้วกับเพลง  “เก็บ (Hidden) –  Fluke Natouch”ที่แม้ยอดวิวจะแตะล้านไปแล้วภายในเวลาไม่นานหลังจากที่ตัว MV ได้ถูกปล่อยออกมา แต่ก็ยังมีคนเข้ามาดูกันอีกหลายรอบในทุกวันจนถึงวันนี้ทำให้ยอดวิวพุงสูงขึ้นมากกว่าเดิมจนติดชาร์ตเพลงดังทางยูทูปในที่สุดซึ่งส่วนใหญ่คนที่เข้ามาดูจะเป็นกลุ่มคนโสดและกลุ่มคนที่กำลังแอบรักใครสักคนที่ไม่สามารถบอกเขาได้ ต้องเก็บไว้ในใจเหมือนกับฟลุ๊คที่แบบนี้ก็คงจะดีแล้ว แต่อย่างน้อยก็อยากให้เพลงนี้แก่เขาด้วย เผื่อว่าจะได้เห็นปฏิกิริยาเอะใจของเขาบ้าง เราก็อยากจะรู้ว่าเขาจะรู้สึกอย่างไรเหมือนกันเมื่อได้ฟังเพลงนี้แล้วมองตาเราช่วงระยะเวลาสั้น ๆ แต่หากใครยังไม่ได้ฟังแล้วอยากรู้ว่าเพลงนี้จะสามารถบอกคนที่คุณแอบรักได้อ้อม ๆ จริงหรือไม่ก็ต้องมาฟังกันเลย แล้วคุณจะรู้ว่าเพลงนี้อาจเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่เหมาะสมที่สุดสำหรับคุณเอง ทำความรู้จักกับเพลง “เก็บ (Hidden) –  Fluke Natouch”…