เชื่อว่าหลายคนที่เกิดทันยุค 90’s น่าจะยังจำเจ้าชายแห่งวงการเพลง RS ที่ในยุคนั้นเพลงของเขาดังจนมียอดขายทะลุเทปล้านตลับจนเรียกได้ว่าในประเทศไทยและประเทศเพื่อนบ้านไม่มีใครที่ไม่รู้จักผู้ชายที่ชื่อ “เจมส์ – เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์”แน่นอน เขาได้สร้างปรากฏการณ์เพลงทุกเพลงในอัลบั้มที่ดังระดับประเทศจนแทบจะขึ้นชาร์ตอันดับแรก ๆ ตลอด

โดยเฉพาะเพลงไม่อาจเปลี่ยนใจและเพลงทุกวินาทีที่ขนาดคนรุ่นใหม่ก็ยังกลับมาฟังกันเลย คือเพลงในของพี่เจมส์ เรืองศักดิ์ถ้าอินก็คืออินมาก แต่ถ้าเจ็บก็คือเจ็บ Broken Heart แบบเหงาแต่ต้องเก็บไว้แบบอดทนประมาณนั้นเลย

พูดเองก็ขนลุกเอง แต่ใด ๆ คือทุกเพลงของพี่เขาเหมือนมีมนต์สะกดที่ทำให้เราฟังเมื่อไหร่ก็จะรู้สึกเหมือนมีคนให้กำลังใจเมื่อนั้นสำหรับเพลงรักและหากเป็นเพลงเศร้าก็มักจะเหมือนมีคนคอยปลอบเคียงข้างเสมอ

แม้แต่เวลานี้พี่เจมส์ เรืองศักดิ์ก็ยังเป็นศิลปินที่ออกเพลงใหม่อยู่เรื่อย ๆ แม้จะนาน ๆ ทีและไม่ได้นิยมเยอะเหมือนสมัยก่อน อีกทั้งแนวเพลงก็ถูกเปลี่ยนให้ออกเป็นเพลงป๊อปยุคใหม่ทำให้กลิ่นอายความเป็นยุค 90’s ลดลง

แต่ก็ยังเสียงไพเราะและที่มากกว่านั้นคือ “ความหล่ออมตะ!” แต่สายเพลงยุค 90’s ก็ไม่ต้องเสียใจไป เพราะล่าสุดพี่เจมส์ได้เซอร์ไพรส์พวกเราโดยการปล่อยเพลงใหม่ที่กลับมาเป็นฟีล 90’s อีกครั้งให้หายคิดถึงกันแล้วกับเพลง “Broken Heart Syndrome”

ทำความรู้จักกับเพลง Broken Heart Syndrome – เจมส์ เรืองศักดิ์”  

            เพลง “Broken Heart Syndrome”  เป็นเพลงใหม่ของพี่เจมส์ เรืองศักดิ์ในอัลบั้ม The Singer Songwriter ซึ่งก็เป็นเพลงแรกของอัลบั้มที่เพิ่งปล่อยออกมาได้สักพักใหญ่แล้ว โดยเพลงจะออกแนวทำนองป๊อปเบาสบายแบบยุค 90’sตัดสไตล์ตรงกันข้ามกันของการเล่าเรื่องราวสื่อความหมายในตัวเพลงรักแบบใส ๆ

วัยรุ่นแบบยุคสมัยปัจจุบันที่มีการใช้คำภาษาอังกฤษกับสำนวนภาษาวัยรุ่น รวมถึงกิจวัตรประจำวันของคนโสดวัยรุ่นสมัยนี้มาใช้แทรกผสมผสานเป็นอรรถรสเพื่อให้สามารถเข้าถึงคนยุคใหม่ได้ด้วยซึ่งนอกจากจะเป็นคนขัยร้องเพลงแล้ว พี่เจมส์ก็ยังแต่งเนื้อร้องกับทำนองเพลงนี้เองเพื่อทุกคนด้วย โดยยอดวิวในตอนนี้ส่วนใหญ่ก็มาจากแฟนเพลงยุค 90’s ซึ่งบอกเลยว่าค่อนข้างติดหูมาก

การสื่อความหมายของเพลง “Broken Heart Syndrome – เจมส์ เรืองศักดิ์” 

            เพลง “Broken Heart Syndrome – เจมส์ เรืองศักดิ์” มีการสื่อความหมายของเพลงที่บอกเล่าอารมณ์ความเหงาของคนโสด ต้องดูแลตัวเอง ไปไหนทำอะไรก็อยู่คนเดียวจนอยากมีใครสักคนที่เปิดโอกาสให้เราได้เป็นคนรักของเขาบ้างจนกระทั่งได้มีโอกาสพบคนที่ตัวเองชอบ

แต่ก็ไม่แน่ใจว่าหากเข้าไปจีบแล้วเขาจะรับรักเรามั้ย เพราะไม่อยากเป็น Broken Heart Syndrome สะสมความเหงาความผิดหวังแบบที่ผ่านมาอีกแล้ว แต่ก็อยากให้เขารู้ว่าเขาคือคนสำคัญที่หากมอบใจให้เราแล้ว เราก็พร้อมจะเป็นคนรักที่ดีและคอยเคียงข้างกันตลอดไปเลย ได้แต่หวังว่าเขาจะให้โอกาสเรามีความรักบ้าง

การถ่ายทอดเรื่องราว MV ของเพลง “Broken Heart Syndrome – เจมส์ เรืองศักดิ์” 

            เพลง “Broken Heart Syndrome – เจมส์ เรืองศักดิ์” บอกได้เลยว่าพี่เจมส์ทำให้เรารู้สึกเหมือนย้อนกลับไปเป็นวัยใสยุค 90’s อีกครั้ง เล่นใหญ่เอานักแสดงพระเอกยุค 90’s อย่างพี่ออย ธนาที่ยังหล่อสมาร์ทอบอุ่นมาจับคู่กับนักแสดงหญิงรุ่นใหม่อย่างเทียน อัจฉรีที่มีความน่ารักสดใสและหน้าตาคล้ายพี่นิโคล เทริโอแบบนี้จะไม่ดูบ่อย ๆ ได้ยังไง ยิ่งเรื่องราวนี่หากใครชอบรักใส ๆ ฟีลคนแอบรักหรือเดินผ่านเนื้อคู่กันจนปิ๊งปั๊งแล้วล่ะก็ MV เพลง “Broken Heart Syndrome – เจมส์ เรืองศักดิ์” จะทำให้คุณอินเลิฟได้แน่นอน

ลิงก์ Youtube ที่เกี่ยวข้องกับเพลง “Broken Heart Syndrome – เจมส์ เรืองศักดิ์

Broken Heart Syndrome : เจมส์ เรืองศักดิ์ (Official MV)

รูปภาพประกอบ

รูปภาพที่ 1 : https://www.sanook.com/

รูปภาพที่ 2 : http://www.siamdara.com/

รูปภาพที่ 3 : https://thainews.easybranches.com/

#Broken Heart Syndrome #เจมส์ เรืองศักดิ์ #เพลงใหม่ เจมส์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *