ได้โปรดจดจำฉันไว้ (MEMORY) ซิงเกิลที่ 3 หลังจากที่ LOMOSONIC ได้ปล่อยเพลง “หมดรัก (EXPIRE)” และ “ส่งเธอได้เท่านี้ (GOODBYE)” ออกมากระแทกใจคนฟังกันไปแล้วทั้ง 2 เพลง ซึ่งเพลงที่กำลังปล่อยออกมาตอนนี้เป็นเพลงที่อยู่ในอัลบั้มใหม่ของ LOMOSONIC ที่เป็นอัลบั้มชุดที่ 5 ที่ตั้งใจปล่อยออกมาขยี้คนฟังจากสองเพลงแรกด้วยเรื่องราวของเพลงได้โปรดจดจำฉันไว้ (MEMORY) จะเป็นเพลงที่มาแทนความรู้สึกของคนที่กำลังจะต้องจากลา ในทุกความสัมพันธ์ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบไหน ย่อมมีหมดเวลาไม่วันใดก็วันหนึ่ง เพียงแค่ในช่วงเวลาที่อยู่ด้วยกันนั้นเราจะอยากให้อีกฝ่ายจำเราในเรื่องราวแบบไหนก็เท่านั้นเอง

ร่วมหาคำตอบไปกับความสัมพันธ์ที่ต้องจากผ่านเรื่องราวในเพลงได้โปรดจดจำฉันไว้ (MEMORY จาก LOMOSONIC

สำหรับเพลง ได้โปรดจดจำฉันไว้ (MEMORY) นักร้องนำอย่างบอย LOMOSONIC ก็ได้เล่าถึงเนื้อเพลงและมิวสิควิดีโอเพลงนี้ไว้ว่า

“ในเนื้อเพลง ได้โปรดจดจำฉันไว้ (MEMORY) จะมีการตั้งคำถามกับคนฟังว่า… ในวันที่ต้องจากลากัน คุณอยากถูกจดจำแบบไหน? เพราะยังไงทุกคนบนโลกนี้ก็ต้องแยกจากกันในสักวันอยู่ดี ไม่ว่าจะเป็นความสัมพันธ์ในรูปแบบ เพื่อน ครอบครัว หรือแม้กระทั่งคนรัก ไม่มีงานเลี้ยงไหนที่ไม่เลิกราและถ้านี่คือวันสุดท้ายจริงๆ เราก็อยากขอให้เธอจดจำว่าฉันจะรักเธอจนวินาทีสุดท้ายที่ต้องจากกัน ส่วนดนตรีของเพลงนี้จะเป็นร็อกในสไตล์ของLOMOSONIC ที่พอฟังแล้วจะนึกถึงพวกเราได้ทันทีครับ คือจะมีเสียงคอรัสที่เหมือนเป็นหมู่มวลอยู่ในทั้งเพลง โดยเฉพาะท่อนฮุกที่มีเสียงคอรัสคู่ไปกับเสียงของผม เพื่อเพิ่มความใหญ่และพลังของเพลงให้ได้อารมณ์ฮึกเหิมมากขึ้น ฟีลเหมือนเฮโลกันไปเป็นทีมเป็นกลุ่มก้อนใหญ่ๆประมาณนั้นครับ ในมิวสิกวิดีโอเราเลยใช้วิธีเล่าเรื่องผ่านประสบการณ์ของกลุ่มเพื่อนที่ต้องจากลาในวันสุดท้ายของการจบการศึกษาในระดับมัธยม ที่มีทั้งเด็กเนิร์ด เด็กเกเร เพื่อนสายฮา สายเอนเตอร์เทน ดาวเดือนประจำโรงเรียน ประกอบกับสถานการณ์หลายรูปแบบที่เกิดขึ้นในชีวิตมัธยม เช่น การโดดเรียน ลอกข้อสอบ มีเรื่องต่อยตี มีความรัก หรือการแอบชอบเพื่อน ที่สุดท้ายต้องทำใจจากลา แต่ต่างตรงที่จะจดจำกันแบบไหนในวันที่ต้องลาจาก ซึ่งเราได้ผู้กำกับ บิณฑ์ บัวหมื่นชล มาช่วยบอกเล่าเนื้อเพลงให้เห็นเป็นภาพชัดเจนยิ่งขึ้น ใครได้ดู MV แล้วนึกถึงความทรงจำเรื่องไหน มาคอมเมนต์บอกเล่ากันบ้างนะครับ พวกเราจะรออ่านทุกการจดจำของทุกคน…หวังว่าทุกคนจะสบายดี”

เนื้อเพลง: ได้โปรดจดจำฉันไว้ (MEMORY)LOMOSONIC

ฉันแค่อยากจะรู้ ถ้านี่คือวันสุดท้ายจริงจริง

ที่จะมีชีวิต ที่จะได้ซึมซับทุกสิ่ง

หมดซึ่งลมหายใจ

ใครจะจดและจำกัน

เธอจะคิดถึงฉันใช่ไหม

เพราะว่าในวันหนึ่ง เราคงต้องลาไกล

ไม่มีงานเลี้ยงไหนที่ไม่เลิกรา

ฉันจะรักเธอจนวันสุดท้าย

จนวินาทีที่ต้องร่ำลา

ขอให้จำว่าฉันรักเธอแค่ไหน

ฉันแค่อยากให้รู้ ว่าฉันไม่เคยจะคิดเสียใจ

ที่ฉันมอบความรัก มอบให้เธอทุกลมหายใจ

หมดซึ่งลมหายใจ

ใครจะจดและจำกัน

เธอจะคิดถึงฉันใช่ไหม

เพราะว่าในวันหนึ่ง เราคงต้องลาไกล

ไม่มีงานเลี้ยงไหนที่ไม่เลิกรา

ฉันจะรักเธอจนวันสุดท้าย

จนวินาทีที่ต้องร่ำลา

ขอให้จำว่าฉันรักเธอแค่ไหน

เพราะว่าในวันหนึ่ง เราคงต้องลาไกล

ไม่มีงานเลี้ยงไหนที่ไม่เลิกรา

ฉันจะรักเธอจนวันสุดท้าย

จนวินาทีที่ต้องร่ำลา

ขอให้จำว่าฉันรักเธอแค่ไหน

ฟังเพลงใหม่ได้โปรดจดจำฉันไว้ (MEMORY) จาก LOMOSONIC ได้แล้ววันนี้บน Music streaming ทั้ง JOOX, YouTube, Apple music และช่องทางสตรีมมิ่งอื่นๆ และดูมิวสิควิดีโอเพลงได้โปรดจดจำฉันไว้ (MEMORY) – LOMOSONIC 「Official MV」ได้แล้วที่ >> Youtube ช่อง Genierock >>

เครดิตรูปภาพ  workpointtoday.com

#ได้โปรดจดจำฉันไว้ #ฟังเพลงใหม่ #เพลงใหม่ LOMOSONIC

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *