ในอดีตคุณเคยหลั่งน้ำตาให้กับเพลงใดของค่าย RS บ้าง สำหรับเรานั้นเคยเสียน้ำตาไปหลายลิตรให้กับเพลง “เลอะเลือน” ของ “Blackjack”มาแล้ว ซึ่งเป็นอีกเพลงหนึ่งที่มีทำนองและเสียงร้องที่เศร้าจนต้องพกทิชชู่ทุกครั้งที่ฟังมาจนถึงตอนนี้แม้จิตใจจะแข็งแกร่งแล้ว แต่ก็ไม่สามารถปฏิเสธได้ว่ายังคงฟังเพลงนี้แล้วเศร้าเหมือนเดิม แต่มันเป็นความเศร้าที่ฟังแล้วอิน ได้เข้าใจในความรู้สึกของคนที่อกหัก ไม่ใช่ความเศร้าที่ดาวน์ขนาดนั้น เพราะ Blackjack ออกซิงเกิ้ลนี้มานี่ล่ะถึงทำให้เราเป็นติ่งเพลงของเขามาจนถึงปัจจุบัน แม้ว่า Blackjack จะไม่ค่อยมีผลงานเพลงเท่าไหร่ในเวลานี้แล้วก็ตามแต่น้ำเสียงและการแสดงออกที่บาดลึกสไตล์หนุ่มญี่ปุ่นทว่าแฝงด้วยความอบอุ่นภายในลึกซึ้งก็ยังคงทำให้เราหลงรักผู้ชายคนนี้นับครั้งไม่ถ้วนเช่นเคยและจะเป็นแบบนี้ตลอดไป

ตัวเพลง “เลอะเลือน – Blackjack”

            “เลอะเลือน – Blackjack” เป็นเพลงแนวป๊อป – อะคูสติกที่มีทำนองช้าและใช้เครื่องดนตรีอิเล็กทรอนิกส์กับเอฟเฟ็คต์สมยใหม่เข้ามาทำให้ดนตรีประกอบเพลงมีความเป็นสมัยใหม่คล้ายกับเพลงของเกาหลีแบบกึ่ง ๆ ซึ่งเราเรียกกันว่า “T – Pop”จึงไม่แปลกใจที่เวลานั้น RS จะเป็นบริษัทนำร่องที่ทำให้เพลงป๊อปของไทยโด่งดังระดับเอเชียได้ก่อนที่ยุคสมัยจะหมดลงไปอย่างน่าเสียดาย แต่ก็ยังรู้สึกดีใจที่มีคนฟังเพลงเก่า ๆ อยู่เหมือนเดิม โดยเฉพาะ เพลง “เลอะเลือน – Blackjack” ที่กลิ่นอายความเศร้านั้นจัดเต็มจากระดับทำนองเบาที่เหมือนโหยหาอดีต ก่อนจะค่อย ๆ หนักขึ้นจากระดับเสียงและอารมณ์ความเจ็บปวดของแจ็คที่ถูกปล่อยออกมาสูงในท่อนฮุค “อยากลืมเธอให้หมดใจโดยที่ใช้เวลาไม่นาน” ซึ่งไม่ใช่เสียงสูงที่ระบายออกมาเต็มสตรีมแบบระบายออกมาด้วยความเจ็บปวดด้วย แต่เป็นความหน่วงให้อารมณ์แบบสมองอยากลืมเขา แต่ในหัวใจกลับอยากดึงเขาเข้ามากอดไม่ให้ห่างอย่างนั้น คือเหมือนเป็นเสียงแห่งความคร่ำครวญที่นี่ล่ะคือเสน่ห์ของ Blackjack ที่สามารถถ่ายทอดความเจ็บปวดของอารมณ์ตัวแทนความรู้สึกคนที่อยู่ในเพลงแต่ละเพลงของตัวเองได้เป็นอย่างดี

MV เพลง “เลอะเลือน – Blackjack”

            MV เพลง “เลอะเลือน – Blackjack” ได้บอกเล่าถึงความเจ็บปวดของคู่พระนางที่รู้สึกเหมือนกัน คือ อยากลืมเลือนคนรักให้หมดใจ ยิ่งกลายเป็นคนมองเลอะเลือนจำอะไรไม่ได้ก็ยิ่งดี แต่เพราะความรักที่มีต่อเขามันมากมายเหลือเกินทำให้หัวใจยิ่งส่งผลให้ความรู้สึกบอกว่า “เราต้องไม่ลืมเขา” แต่สิ่งที่ต่างกันคือนางเอก MV อยากลืมพระเอกที่เป็นแฟนเพราะเขาเอาแต่เย็นชาทอดทิ้งและทำให้เธอต้องอยู่อย่างโดดเดี่ยวทั้งที่เคยรักกันมาก ส่วนตัวของพระเอกนั้นก็อยากลืมนางเอกเพราะรู้ว่าหากเขายังคงคบกับนางเอกต่อไป สุดท้ายแล้วโรคที่เขาเป็นก็จะทำให้นางเอกทุกข์ไปกับเขาด้วย เขาจึงเลือกที่จะโดดเดี่ยวแต่ก็ไม่วายต้องแอบกลับมาคอยดูนางเอกด้วยความเป็นห่วงเพราะไม่ว่าอย่างไรก็ลืมเธอไม่ได้จริง ๆ ซึ่งหากใครที่เคยดูหนังญี่ปุ่นเรื่อง “รักเรานิรันดร (Sky Of Love)”แล้วล่ะก็ ตัว MV เพลงเลอะเลือนคือเหมือนดัดแปลงมาจนเศร้าไม่ต่างกันเลย อย่าได้พลาดเชียวสำหรับเพลงเลอะเลือน เพราะยิ่งดูยิ่งฟังเราก็ยิ่งหายเลอะเลือนมากขึ้นอีก

ลิงก์ที่เกี่ยวข้องกับเพลง “เลอะเลือน – Blackjack”

เลอะเลือน : BlackJack (แบล็กแจ๊ค) | Official MV

รูปภาพประกอบ

รูปภาพที่ 1 : https://www.youtube.com/watch?v=qt4d3KIz86U

รูปภาพที่ 2 : https://www.daradaily.com/

รูปภาพที่ 3 : https://www.dek-d.com/

#เพลงเก่าสุดไพเราะ #เลอะเลือน #Blackjack

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *