ณ เวลานี้ใคร ๆ ต่างก็ต้องได้ยินเพลงเกาหลีอย่าง “Lalisa” บ่อยจนร้องตามได้ทั้งนั้นเพราะไม่ว่าจะเดินไปตามแหล่งบันเทิงหรือย่านในเมืองใหญ่ ๆ ที่ไหนก็มักจะเปิดเพลงนี้กันสนั่นบ้านสั่นเมืองจนแทบจะกลายเป็นเอกลักษณ์ประจำวันไปเสียแล้ว นับเป็นอีกหนึ่งประวัติการณ์ของเพลงเกาหลีที่ขึ้นมาเป็นอันดับต้น ๆ ของความดังในประเทศตัวเองและดังสุดในเมืองไทยในรอบหลายปีที่ผ่านมา ด้วย “ลิซ่า” ที่เป็นศิลปินสมาชิกวง BLACKPINK ก็เป็นคนไทยทำให้ที่ผ่านมาชื่อเสียงของวงนี้ดังในหมู่แฟนคลับชาวไทยกันอยู่แล้วพอ ๆ กับพวกวง GOT7 และ2PM จนได้ชื่อว่าเป็นวงศิลปิน
เกิร์ลกรุ๊ปหญิงเกาหลีที่ดังเป็นอันดับ 1 ในใจของไทยแลนด์กันเลยทีเดียว เมื่อลิซ่าปล่อยเพลงนี้ออกมาจึงทำให้โด่งดังเพียงชั่วข้ามคืนด้วยเหตุผลที่กล่าวไปส่วนหนึ่ง แต่ไม่ใช่เพียงเท่านั้นที่ทำให้เพลงนี้ปังได้แม้แต่คนที่ไม่ชอบเพลงเกาหลี หากอยากรู้ว่าเพราะอะไรมาดูและทำความรู้จักกับเพลงนี้ไปพร้อม ๆ กันเลยดีกว่า

ทำความรู้จักกับเพลง “Lalisa – ลิซ่า”

            เพลง “Lalisa” เป็นเพลง Solo เดี่ยวครั้งแรกของลิซ่าซึ่งที่ผ่านมาเธอจะออกเพลงกับวงตัวเองตลอด แต่เมื่อได้มาเป็นศิลปินหญิงเดี่ยวของเกาหลีแล้วเธอจึงได้ปล่อยเพลงแรกสุดแนวสไตล์ K-Pop ที่เป็นการแนะนำตัวของเธอให้ทุกคนได้รู้จักกันเพื่อเปิดตัวอย่างเป็นทางการ โดยที่มาของเพลง Lalisa นั้นคือผู้จัดได้ยินชื่อจริงของเธอที่ชื่อว่า “ลลิษา” แล้วเกิดความสนใจติดหูในชื่อจึงได้ตัดสินใจทำเพลงนี้ขึ้นมาให้เธอได้ปรากฏตัวเดี่ยวแบบเฉิดฉายเป็นตัวของตัวเองมากที่สุดภายใต้เพลงชื่อตัวเองที่ทำให้ทุกคนต้องจดจำเธอในฐานะศิลปินเดี่ยวรุ่นใหม่ที่จะมาสะเทือนวงการเพลงเกาหลีได้ โดยเพลงนี้มีการแร็ปและผวนคำมาเป็นสีสันร่วมในเพลงแบบซ้ำ ๆ ด้วยหลายท่อนทำให้เราจำเนื้อร้องได้ไม่ยากและติดหูจริง

การสื่อความหมายของเพลง “Lalisa – ลิซ่า”

            เพลง “Lalisa – ลิซ่า” มีการสื่อความหมายให้เห็นถึงความโดดเด่นในตัวของผู้หญิงที่ชื่อ “Lalisa” ซึ่งเธอมีทั้งความอ่อนหวานและความเซ็กซี่ในตัวอยู่ในคนคนเดียว เปรียบเสมือนสีชมพูและสีดำ เปรียบเสมือนแชมเปญรสเลิศที่เราได้ดื่มด่ำทำให้ทุกคนสามารถจดจำได้เพียงแค่ด้านหลังของเธอ ซึ่งผู้หญิงคนนี้จะมาเปลี่ยนโลกทั้งใบให้ได้ยินชื่อเธอดังก้องมากกว่าเสียงของพวกเขาเองและเธอมีอำนาจอย่างมากในการทลายความกลัวของทุกคน เหมือนไฟที่พร้อมแผดเผาทุกอย่างจนหลอมละลาย เธอได้ออกมาตามหาความฝันถึงแดนไกลและตอนนี้ฝันนั้นก็ได้กลายเป็นจริงแล้ว ซึ่งก็คือการจากบ้านเกิดอย่างจังหวัดบุรีรัมย์ ประเทศไทยของเธอมาเป็นศิลปินเกาหลีที่โกอินเตอร์อันดับต้นของประเทศนั่นเอง ฉะนั้นทุกคนจะไม่มีใครที่ไม่รู้จักเธอแน่นอน

การถ่ายทอดเรื่องราวใน MV เพลง “Lalisa – ลิซ่า”

            เพลง “Lalisa – ลิซ่า” มีการถ่ายทอดเรื่องราว MV ที่ลิซ่าได้เต้นในชุดต่าง ๆ ที่มีสไตล์แตกต่างกันไปคนละสถานที่ไม่ว่าจะเป็นตามสตรีทฟู้ด ย่านบันเทิงในประเทศเกาหลี ประเทศไทย กลางทะเลทรายซึ่งดูมีความเปรี้ยวออกแนวดาร์กและมีความหวานสดใสสไตล์สีชมพูในบ้านโมเดิร์นเรียบง่ายเข้าถึงทุกคนได้เป็นอย่างดี บ่งบอกว่าไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนเธอก็เข้าได้กับทุกที่และมีเอกลักษณ์ของตัวเอง โดยเฉพาะจุดเด่นที่ทำให้คนไทยทุกรุ่นทุกวัยต่างชื่นชมเธอก็คือ การที่มีฉากเธอสวมชุดไทยประยุกต์ชิค ๆ และมีชฎาบนหัวนั่งบนเก้าอี้แบบเลิศจัดเต็มมากแม่ สิ่งนี้สามารถสื่อให้เห็นความใส่ใจของวัฒนธรรมไทยที่ไม่ว่ากาลเวลาจะเปลี่ยนแปลงก็ยังคงสวยงามและเข้าได้กับสิ่งใหม่ ๆ ได้อย่างโดดเด่น ทำให้ลิซ่ากลายเป็นทูตวัฒนธรรมไทยกลาย ๆ ด้วย นับว่าเพลงนี้สร้างชื่อเสียงให้ไทยเรามาก

ลิงก์ที่เกี่ยวข้องกับเพลง “Lalisa – ลิซ่า”

LISA – ‘LALISA’ M/V

รูปภาพประกอบ

รูปภาพที่ 1 : https://kpop.youzab.com/

รูปภาพที่ 2 : https://www.mooktranslation.com/

รูปภาพที่ 3 : https://www.brighttv.co.th/

#Lalisa #ลิซ่า solo #เพลงฮิตติดชาร์ต

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *