ช่วงนี้อาจถือได้ว่าเป็นช่วงที่จิตวิญญาณความเป็นกามิกาเซ่ยุคอดีตนั้นเริ่มกลับมากันมากขึ้น เพราะวงการเพลงไทยเริ่มที่จะตระหนักเห็นแล้วว่ามีแฟนเพลงมากมายที่รักในเพลงป๊อปยุคกามิกาเซ่ที่เป็นสไตล์ใส ๆ จนถึงขนาดที่ว่าคนรุ่นใหม่ที่เติบโตมากับเพลงสไตล์ป๊อปซอฟต์ยุคใหม่นั้นก็ยังเริ่มหันกลับไปฟังเพลงของค่ายกามิกาเซ่กันมาก นั่นเป็นสิ่งที่บ่งบอกชัดเจนแล้วว่าแม้กาลเวลาจะผ่านไปนานแต่เพลงทุกเพลงของกามิกาเซ่ก็ยังมีความทันสมัยไม่ตกยุคลงไปเลย แถมยังเป็นต้นกำเนิดของ T-Pop เอกลักษณ์ไทยเราที่ทำให้ฟังแล้วต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าไทยเรามีเพลงแนวนี้เป็นต้นแบบที่ดีแล้ว ไม่ต้องไปเลียนแบบสไตล์เพลงของเกาหลี จีน หรือญี่ปุ่นมาก็ยังปังเลย ด้วยเหตุนี้เพลงแนวค่ายกามิกาเซ่จึงถูกสร้างออกมาเยอะมาก และวันนี้เราก็จะพาทุกคนมารู้จักกับอีกหนึ่งเพลงออกใหม่ที่ได้กลิ่นอายความเป็นกามิกาเซ่อย่างเห็นได้ชัดจนติดหู นั่นก็คือ “เขาไม่กลับมาแล้วล่ะ – FAI PATTHAYA”

ทำความรู้จักกับเพลง “เขาไม่กลับมาแล้วล่ะ – FAI PATTHAYA”

            เพลง “เขาไม่กลับมาแล้วล่ะ” เป็นเพลงป๊อปใส ๆ จากดนตรีอิเล็กทรอนิกป๊อปที่ใส่เมโลดี้ในทำนองช้ากลิ่นอายยุค 90’s ตอนเริ่มต้น จังหวะกลาง ๆ ฟังได้สบายที่ร้องโดย “ฝ้าย—ปัถยา วาสนสิริ” จากค่าย Boxx Music ซึ่งเป็นนักร้องศิลปินเดี่ยวมีความสามารถในด้านของการเล่นกีต้าร์และสร้างสรรค์เพลงแนวอะคูสติกที่โดดเด่นมาแล้วมากมาย ครั้งนี้เธอกลับมาพร้อมกับอารมณ์เพลงที่จะมาเป็นเพื่อนรู้ใจคนเหงาที่ผิดหวังจากความรักทั้งหลาย หากไม่มีใครให้ซบไหล่ก็มาฟังเพลงเขาไม่กลับมาแล้วล่ะกันได้ เพลงนี้พร้อมจะเป็นผู้ที่คอยบอกให้เราทำใจเพื่อเริ่มต้นใหม่ได้

การถ่ายทอดความหมายของเพลง “เขาไม่กลับมาแล้วล่ะ – FAI PATTHAYA”

            เพลง “เขาไม่กลับมาแล้วล่ะ – FAI PATTHAYA” ได้ถ่ายทอดความหมายตามอารมณ์ของคนที่เพิ่งผิดหวังจากความรักมาไม่ว่าคุณจะเจอกับความผิดหวังในรูปแบบใดก็ตาม เป็นการรอคอย การเย็นชา หรือการทะเลาะกัน สุดท้ายในเวลานี้คุณก็รู้อยู่แก่ใจตัวเองดีแล้วว่าเขาไม่มีวันกลับมาอีกแล้ว แต่ก็ยังคงกอดตัวเองเพื่อหลอกว่าเขาอาจจะยังคงอยากคืนดีหรือกลับมาหาเราได้ทั้งที่มันก็เป็นแค่ระบบการปกป้องจิตใจตัวเองและอยู่กับความเงียบเหงาให้จิตใจสงบลงเท่านั้น จงฟังคำว่า “เขาไม่กลับมาแล้วล่ะ”ซ้ำ ๆ ให้ตัวเองลืมความเจ็บปวดและก้าวต่อไปเถอะ พักได้แต่อย่าหยุดนานนะ

การสื่ออารมณ์ของ MV เพลง “เขาไม่กลับมาแล้วล่ะ – FAI PATTHAYA”

            MV เพลง “เขาไม่กลับมาแล้วล่ะ – FAI PATTHAYA” มีการสื่ออารมณ์ของความเหงาในห้องนอนแห่งหนึ่งที่บนโต๊ะมีสมุดบันทึก เมื่อเปิดออกมาแล้วก็เป็นรูปภาพของคนคนหนึ่งพร้อมวัน เดือน ปี มันติดอยู่บนหน้าที่ว่างเปล่าหลายหน้าแลดูโดดเดี่ยว แต่ก็สงบจนสุดท้ายก็เหมือนความเจ็บปวดต่าง ๆ ค่อย ๆ จบลงไปได้กับภาพนิ่งของ MV

ลิงก์ที่เกี่ยวข้องกับเพลง “เขาไม่กลับมาแล้วล่ะ – FAI PATTHAYA”

เขาไม่กลับมาแล้วล่ะ (GONE) – FAI PATTHAYA

รูปภาพประกอบ

รูปภาพที่ 1 : https://www.youtube.com/watch?v=fJUuJ-xRsDs

รูปภาพที่ 2 : https://twitter.com/boxxmusicteam

รูปภาพที่ 3 : https://www.unlockmen.com/

#เพลง เขาไม่กลับมาแล้วล่ะ #เพลงใหม่สุดฮิต #FAI PATTHAYA

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *