ฮิตติดเทรนด์เพลงมาแรงภายใน 24 ชั่วโมง

พูดไม่ได้’ เพลงเศร้าที่เป็นซิงเกิ้ลล่าสุดจากPOTATO ซึ่งเป็นหนึ่งในเพลงจากอัลบั้ม “FRIENDS” อัลบั้มชุดที่ 8 ของPOTATO ที่ค่อย ๆ ปล่อยออกมาทีละเพลงให้เราได้ฟังกันไปก่อนหน้ามาแล้วอย่างเพลง “ทำนองที่มีเธอ” ที่เป็นเพลงหนึ่งจากโปรเจคเนื้อติดมันในอัลบั้ม “FRIENDS” ของ POTATO

ในเพลง ‘พูดไม่ได้’ วงPOTATOก็ได้ชักชวนเพื่อน ๆ ในวงการดนตรี อย่าง Slot Machine, เต้ – Bomb At Track และ แสตมป์-อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข มาแจมร้อง ร่วมเขียนทำนองพร้อมทั้งมาร่วมสร้างเรื่องราวในการถ่ายทอดมิตรภาพผ่านเสียงเพลง กับคอนเซ็ปต์ “FRIENDS” ให้แฟน ๆได้ฟังกันอย่างจุใจไปแล้วหลายเพลงและในซิงเกิ้ลใหม่นี้POTATO ก็ได้ส่งซิงเกิ้ลใหม่0kdอัลบั้มชุดที่ 8 โดยให้เพลงนี้เป็นเพลงช้าที่หอบความเศร้ามาเต็มร้อย ซึ่งความพิเศษของเพลง ‘พูดไม่ได้’ ก็คือการที่ POTATO ได้ร่วมทำงานกับเพื่อนคนสำคัญอีกคน นั่นก็คือ แว่นใหญ่-โอฬาร ชูใจ หรือ โอ-แว่นใหญ่ เจ้าพ่อเพลงเศร้า นักร้องและนักแต่งเพลงคุณภาพของวงการที่การันตีความเพราะของเพลงที่ผ่านมือชายคนนี้ที่ได้มาร่วมทำเพลงกับ POTATO ซึ่งถือว่าเป็นครั้งที่ 2 แล้วที่แว่นใหญ่ได้มาทำเพลงกับศิลปิน genie records หลังเคยร่วมงานกับ Big Ass ในเพลง “ไปไม่ถึง” มาก่อนแล้ว

ความเจ็บปวดที่ลึกที่สุด อาจจะไม่ได้เกิดจากรอยร้าวจากความสัมพันธ์ แต่อาจจะเป็นเพราะความรู้สึกที่ดี ที่พูดไม่ได้

สำหรับเพลง ‘พูดไม่ได้’ ปั๊บ POTATO เป็นตัวแทนเพื่อนๆเล่าที่มาของเพลงนี้ไว้ว่า…

“‘พูดไม่ได้’ เนื้อหาของเพลงนี้พูดถึงความเจ็บปวดที่ลึกที่สุด อาจจะไม่ได้เกิดจากความโกรธ อาจจะไม่ได้เกิดจากรอยร้าวในความสัมพันธ์ แต่อาจจะเป็นเพราะความรู้สึกที่ดี ความทรงจำที่ทำให้รู้ว่าเรายังไม่ลืมที่จะรักใครคนหนึ่ง เป็นความรู้สึกที่อยากจะพูด แต่ไม่สามารถพูดออกไปได้ เพราะกลัวสิ่งที่พูดอาจไปทำให้สิ่งที่ดีที่เป็นอยู่ในปัจจุบันมันพังทลายลง

ในส่วนของมิวสิกวิดีโอเพลง‘พูดไม่ได้’ จะเล่าเรื่องของคนที่เคยเป็นแฟนกัน แล้วบังเอิญต้องพบกัน แต่กลับพบว่าอีกฝ่ายหนึ่งมีคนใหม่ไปแล้ว ในขณะที่เรายังรักอยู่เหมือนเดิม จึงไม่อยากพูดความรู้สึกที่มีอยู่ในใจ เพราะกลัวจะเสียความรู้สึกต่อกัน และมันคงสายไปแล้วที่จะพูดออกมา

เพลงนี้เป็นเพลงช้าที่เกิดจากส่วนผสมที่ลงตัวระหว่างวง POTATO และ พี่โอ-แว่นใหญ่ เพื่อนคนพิเศษอีกคนนึงของเรา จริง ๆ POTATO เองก็ผ่านการทำเพลงช้า เพลงรักช้ำ ๆ มาแล้วหลากหลายรูปแบบ เลยทำให้เราอยากลองอะไรใหม่ ๆ ให้พิเศษยิ่งขึ้น ซึ่งการได้พบกับ พี่โอ-แว่นใหญ่ เป็นเหมือนการเดินทางระหว่างอัลบั้ม “FRIENDS” ที่ทำให้เราได้เจอเพื่อนคนสำคัญที่คุยกันแค่ไม่กี่คำก็เข้าอกเข้าใจ รู้สึกประทับใจและเป็นเกียรติมากครับ เพราะ POTATO ก็เป็นแฟนที่ติดตามผลงานเพลงของพี่เค้าด้วย เหมือนต่างคนต่างรู้จักกันผ่านบทเพลง จนในที่สุดก็ได้มาร่วมงานกัน เป็นช่วงเวลาในการทำเพลงที่มีความสุขมากเลยครับ ขอบคุณพี่โอมากจริงๆ ดีใจที่สุดที่ได้พบกันครับ”

เนื้อเพลง: พูดไม่ได้POTATO

เนื้อร้อง : โอฬาร ชูใจ

ทำนอง  :  โอฬาร ชูใจ

เรียบเรียง : Potato

ขอบคุณที่เธอยังห่วงใยฉัน

ขอบคุณที่เธอยังทักทายกัน

เรื่องเราก็ผ่าน และเธอได้พบเจอคนที่ดี

ได้เห็นว่าเธอยืนอยู่ข้างเขา

ก็พบความจริงในหัวใจ

ว่าวันคืนที่ผ่าน ไม่อาจทำให้ฉันลืมเธอได้เลย

ส่งยิ้มแทนคำที่ฉันไม่อาจ จะบอกเธอให้เข้าใจ

อยากบอกว่ายังรัก รักเธอเหลือเกิน

ไม่อยากจะรับรู้ว่าเธอรักเขา

ไม่อยากให้ใครยืนที่เดิมของเรา

แต่ติดตรงที่ฉันนั้นพูดไม่ได้

ว่าฉันนั้นรักเธออยู่ พูดไม่ได้จริงๆ

ต้องฝืนทำเป็นไม่สั่นไหว

ทั้งๆ ที่ภายในใจ ยังคงรู้สึก

อยากให้เป็นฉันที่ยืนข้างเธอ

ส่งยิ้มแทนคำที่ฉันไม่อาจ จะบอกเธอให้เข้าใจ

อยากบอกว่ายังรัก รักเธอเหลือเกิน

ไม่อยากจะรับรู้ว่าเธอรักเขา

ไม่อยากให้ใครยืนที่เดิมของเรา

แต่ติดตรงที่ฉันนั้นพูดไม่ได้

ว่าฉันนั้นรักเธออยู่ พูดไม่ได้จริงๆ

ต่อให้ฉันพูดไปไม่มีความหมาย

เมื่อมันสายเกินไป

ให้ทุกความจริงอยู่ในหัวใจของฉัน

อยากบอกว่ายังรัก รักเธอเหลือเกิน

ไม่อยากจะรับรู้ว่าเธอรักเขา

ไม่อยากให้ใครยืนที่เดิมของเรา

แต่ติดตรงที่ฉันนั้นพูดไม่ได้

ว่าฉันนั้นรักเธออยู่ พูดไม่ได้จริง ๆ

ฟังเพลงใหม่ พูดไม่ได้ จากPOTATO ได้แล้ววันนี้บน Music streaming ทั้ง JOOX, YouTube, Apple music และช่องทางสตรีมมิ่งอื่นๆ และดูมิวสิควิดีโอพูดไม่ได้ – POTATO「Official MV」ได้แล้วที่ >> Youtube ช่อง Genierock >>

เครดิตรูปภาพ sanook.com

#เพลง พูดไม่ได้ #เพลงใหม่ POTATO #เพลงฮิตติดเทรนด์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *