หากจะกล่าวถึงภาพยนตร์ไทยพีเรียดที่กำลังน่าจับตามองในตอนนี้แล้วล่ะก็คงจะหนีไม่พ้นเรื่อง “แดง พระโขนง”อย่างแน่นอน เพราะคนไทยมากมายล้วนแล้วแต่เคยฟังวิทยุและเคยดูการถ่ายทอดมุมมองของแม่นากกับพี่มากแห่งคุ้งน้ำบางพระโขนงไปหลากหลายเวอร์ชั่นแล้ว แต่กลับไม่เคยมีใครสงสัยเลยว่า แล้วลูกของแม่นากที่ชื่อ “แดง”ล่ะจะเป็นอย่างไรต่อไปเมื่อแม่นากไม่อยู่แล้ว ซึ่งหากเป็นเวอร์ชั่นออริจินัล แดงก็คงถูกปลดปล่อยวิญญาณที่ผูกพันจากพี่มากพร้อมกับแม่นากไปแล้ว แต่สำหรับภาพยนตร์เรื่องใหม่นี้จะเป็นการบอกเล่าในอีกแง่มุมว่า แท้จริงไอ้แดงยังคงอยู่กับบ้านหลังเดิมที่ตัวเองเกิดและไม่สามารถไปไหนได้ ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อเด็กอยู่คนเดียวและใกล้ชิดกับผู้ให้กำเนิดมากที่สุดจึงไม่แปลกที่หนูน้อยจะคิดถึงแต่แม่และรอคอยวันที่ตัวเองจะเป็นอิสระ ซึ่งวันนี้ “โจอี้ ภูวิศิษฐ์”ก็ได้มาถ่ายทอดเพลง “แม่” เป็นตัวแทนความคิดถึงของแดงซึ่งทุกคนควรจะได้ฟังเพลงคุณภาพดีนี้!

ทำความรู้จักกับเพลง “แม่ – โจอี้ ภูวศิษฐ์”

            เพลง “แม่ – โจอี้ ภูวศิษฐ์” เป็นเพลงประกอบภาพยนตร์ไทยพีเรียดแนวผี – ดราม่า – คอมเมดี้เรื่อง “แดง พระโขนง” ซึ่งถือเป็นเพลงอีกเวอร์ชั่นหนึ่งจากต้นฉบับเพลง “แม่” ของ “เสก โลโซ”ที่ฟังแล้วดีมากที่สุดจนเรียกได้ว่าเป็นกระแสใหม่ที่ทำให้เราอยากดูเรื่องนี้มากขึ้นจากที่ตอนแรกดู Teaser แล้วยังเฉย ๆ แต่พอมาฟังเพลงแม่ ที่โจ้อี้ถ่ายทอดออกมามีเอกลักษณ์ของตัวเองที่ให้ฟีลเหมือนคนที่จากมาไกลแล้วคิดถึงเรื่องราวความรักของแม่ที่มีต่อเราทุกอย่างในอดีตตอนอยู่บ้านนอก ทั้งการร้องคลอโดยใช้เสียงครวญ “โอ้ ฮะโอ้”แล้วยิ่งสะท้อนใจนึกถึงตอนแม่เห่กล่อมเราเลย ไหนจะเสียงขลุ่ยและพลังการร้องสูงของโตอี้อีกยิ่งทำให้คิดถึงทั้งแม่และคิดถึงทั้งบ้านเกิดที่จากมาเลย ซึ่งมันทำให้เราสัมผัสได้ถึงความเหงาและความโดดเดี่ยวที่แดงมีมากกว่าการได้เห็นภาพในตัวอย่างภาพยนตร์เสียอีก

การสื่อความหมายของเพลง “แม่ – โจอี้ ภูวศิษฐ์”

            เพลง “แม่ – โจอี้ ภูวศิษฐ์” มีการสื่อความหมายที่ให้ความรู้สึกเดียวดายและคิดถึงเรื่องราววันวานของแม่ที่คอยทำหลายสิ่งหลายอย่างและดูแลเราด้วยความรัก แต่ด้วยตอนนี้เราอยู่ไกลจากแม่และสภาพแวดล้อมเดิม ๆ จึงทำให้ไม่สามารถรับอ้อมกอดอบอุ่นจากท่านได้ แม้ทุกอย่างจะเต็มไปด้วยแรงกดดัน งานที่หนัก หรือความทุกข์กายทุกข์ใจแค่ไหนก็ทำได้เพียงแค่ร้องไห้ด้วยความคิดถึงแม่แล้วใช้ความรักของท่านเป็นสิ่งนำทางชีวิตให้ก้าวต่อไปได้เพื่อที่เมื่อถึงเวลาจะได้กลับไปซบลงที่ตรงตักแม่ให้คุ้มค่าและทำให้ท่านมีความสุข

การถ่ายทอดอารมณ์ MV เพลง “แม่ – โจอี้ ภูวศิษฐ์”

            เพลง “แม่ – โจอี้ ภูวศิษฐ์” ตัว MV ได้ถ่ายทอดเรื่องราวของแดงที่ทำได้แค่นั่งรออยู่ที่ท่าน้ำและให้แสงจันทร์นวลในความมืดมิดเป็นความหวังว่าสักวันจะได้พบกับแม่และไม่ต้องอยู่คนเดียวอีกต่อไปตัดสลับกับโจอี้ ภูวศิษฐ์ที่ดีดกีต้าร์เคล้ากับบรรยากาศพลบค่ำ มีแต่ความเงียบสงบอยู่ริมน้ำในสวนของชนบทแห่งหนึ่งเป็นการบอกถึงสีของความทรงจำที่คิดถึงบ้านเกิดได้อย่างดีจนใครฟังก็น้ำตาไหลตามเลย

ลิงก์ Youtube ที่เกี่ยวข้องกับเพลง “แม่ – โจอี้ ภูวศิษฐ์

แม่ – โจอี้ ภูวศิษฐ์ (OST.แดง พระโขนง)Official MV

รูปภาพประกอบ

รูปภาพที่ 1 : https://www.youtube.com/watch?v=Xs2lk03xcdg

รูปภาพที่ 2 : https://workpointtoday.com/

รูปภาพที่ 3 : https://thestandard.co/

#แม่ – โจอี้ ภูวศิษฐ์ #ost. แดง พระโขนง #เพลงประกอบหนัง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *