เมื่อความรักจากฤดูเก่าได้ผ่านพ้นไป ฤดูใหม่ก็ได้เข้ามาทำให้เรามีสีสันที่แตกต่างกันออกไป แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังไม่มีใครที่จะติดอยู่กับความรักที่ตัวเองได้พบในฤดูนั้นครั้งแรกจนทำให้ทุก ๆ ปีเราจะนึกถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นระหว่างตัวเองกับเขาได้หรอก ยิ่งเป็นความรักที่เกิดขึ้นในฤดูสดใสอย่างฤดูร้อนแล้วล่ะก็ไม่ว่าใครก็ต้องตกหลุมรักในความทรงจำดี ๆ

ที่ทุกปีจะต้องมาเยือนช่วงเมษายนตลอด มันช่างเป็นความรักที่แฮปปี้สุขสันต์มากไม่ว่าสุดท้ายแล้วจะสมหวังหรือไม่ แต่หากมันทำให้เรายิ้มได้ เราก็พร้อมที่จะกลับไปนึกถึงมันอีกและพร้อมโบกมือให้กับการลาจากเพื่อกลับมาเจอกันในสักวันที่เป็นฤดูร้อน ดั่งเพลงใหม่ของ BNK48 อย่างเพลง “Sayonara Crawl”ไงล่ะ แค่เห็นภาพปก MV ก็ทำให้เหล่าแฟนคลับตัวยงหลายคนต้องรีบเข้ามาดูแล้ว แถมคราวนี้ยังมาตรงจังหวะโลกสมกับที่เป็นฤดูร้อนด้วย

ทำความรู้จักกับเพลง Sayonara Crawl – BNK48”

            เพลง “Sayonara Crawl” เป็นเพลงใหม่ที่วงเกิร์ลกรุ๊ปไทยชื่อดังอันดับหนึ่งอย่าง BNK48 ได้ปล่อยออกมาต้อนรับฤดูร้อนของเมืองไทยปี 2565 ซึ่งแปลตามชื่อเพลงแล้วหมายถึง “ลาก่อนนะสำหรับการล่องเรือ” เพราะพวกเธอมาพร้อมกับการบอกเล่าสิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่าการล่องเรือที่แม้จะพบกับประสบการณ์ดี ๆ น่าตื่นตาตื่นใจมากมาย แต่มันก็ยังน้อยกว่าความพยายามที่จะว่ายน้ำเพื่อไปสู่จุดหมายที่ต้องการภายในทะเลอันกว้างใหญ่มาก

เพลง Sayonara Crawl ต้นฉบับที่เป็นภาษาญี่ปุ่นนั้น AKB48 ได้ปล่อยออกมาเมื่อ 8 ปีก่อนแต่ก็ยังทันสมัยมากเมื่อ BNK48 นำออกมาร้องและสร้างพลังแห่งความสดใสให้ทะเลไทยในปีนี้ด้วยทำนองเพลงที่เร็วและติดหูมาก เพราะมีสไตล์เป็นแบบป๊อปญี่ปุ่นจังหวะเร็ว สนุกสนานที่มากกว่าทุกเพลงที่ผ่านมาที่สุดแล้ว แถมเนื้อเพลงยังเป็นภาษาไทยผสมผสานกับภาษาญี่ปุ่นในท่อนฮุคด้วยทำให้ติดหูมาก

การสื่อความหมายของเพลง “Sayonara Crawl – BNK48”

            เพลง “Sayonara Crawl – BNK48” มีการสื่อความหมายของเพลงที่ต้องบอกก่อนว่าแอบเศร้าจากรักเล็กน้อยแม้จะเห็นว่าทำนองเพลงสนุกสนานก็ตาม ซึ่งตรงนี้ก็เป็นอีกความใหม่ที่ BNK48 ไม่ค่อยได้ทำ โดยเพลง Sayonara Crawl พูดถึงความรักของผู้หญิงที่มีต่อผู้ชายคนหนึ่งที่สนิทกันและเธอก็ตกหลุมรักเขา อารมณ์เป็นรักแรกกันแต่ก็เธอก็ไม่สามารถรักเขาได้

เพราะฝ่ายชายให้การโฟกัสเฉพาะความฝันของเขาในเวลานี้เท่านั้น เธอจึงทำได้แค่เพียงคอยให้กำลังใจและรักเขาอยู่แบบนี้เพื่อที่สักวันเมื่อเขาทำความฝันได้แล้วก็อาจจะกลับมาหาเธอที่รออยู่ ณ ชายหาดเดิมในความทรงจำ ซึ่งในเพลงจะเปรียบความฝันเขาที่ต้องฝ่าฝันประหนึ่งการว่ายน้ำในทะเลอันกว้างใหญ่ มีความลึกจนเราไม่สามารถฝ่าฟันไปพร้อมเขาที่มุ่งมั่นแม้ต้องสู้แดดสู้ความเหนื่อยก็ทำได้ ซึ่งหากถามว่าทำไมต้องเป็นเรื่องราวฤดูร้อน ชายหาด และทะเลก็เพราะว่ามันคือสถานที่ที่ใครหลายคนชื่นชอบและฤดูร้อนก็เป็นฤดูที่เรามักออกไปทำกิจกรรม Outdoor เป็นอิสระในสังคมภายนอกจนได้เจอคนที่ใช่กันมากกว่าฤดูอื่นไง

การถ่ายทอด MV เพลง “Sayonara Crawl – BNK48”

            เพลง “Sayonara Crawl – BNK48” ตัว MV เห็นแล้วถึงกับต้องเข้าไปดูซ้ำ ๆ หลายรอบ เพราะโลเกชั่นชายหาดระยองกับสระว่ายน้ำของที่พัก “Rayong Marriott resort & Spa” สวยมาก เข้ากับธีมความรักและความใฝ่ฝันฤดูร้อนที่ BNK48 ต้องการถ่ายทอดความทรงจำจากกิจกรรม Outdoor สุด Colorful ของผองเพื่อนที่สนุกสนานและยังอินเลิฟกับคนที่ชอบอยู่ที่เดิมไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน

ณ สถานที่แห่งหนึ่งได้เป็นอย่างดี อีกทั้งด้วยเนื้อหาเพลงบ่งบอกถึงชายหาด ทะเล และสระว่ายน้ำเป็นสำคัญด้วย ที่พักนี้จึงยิ่งทำให้เรื่องราวครบสมบูรณ์ แถมชุดที่ใส่ก็สีสันสวยงามหลากหลายเหมือนเดิม ชอบความมีชุดเซ็ตหนึ่งใน MV ที่เป็นชุดกระโปรงไล่ระดับสีขาวตัดกับสีฟ้าพลิ้ว ๆ ตรงชายเหมือนคลื่นทะเลมาก เห็นแล้วอยากรีบเก็บกระเป๋าไปสร้างวีดีโอ Tiktok เต้นเพลงนี้ที่ชายหาดเลย

ลิงก์ Youtube ที่เกี่ยวข้องกับเพลง “Sayonara Crawl – BNK48”

MV full Sayonara Crawl / BNK48

รูปภาพประกอบ

รูปภาพที่ 1 : https://siamrath.co.th/

รูปภาพที่ 2 : https://idolnewsonline.com/

รูปภาพที่ 3 : https://workpointtoday.com/

#เพลง Sayonara Crawl #เพลงใหม่ BNK48 #เพลงป็อบใสๆ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *