ณ ตอนนี้ซีรีย์วายกำลังดังในไทยเรามากจนละครใหม่ ๆ เริ่มจะมีการผลิตละครซีรีย์วายมาแข่งกันแล้วไม่ว่าจะเป็นช่องเล็กหรือช่องใหญ่ซึ่งมีทั้งปังมากปังน้อย แต่แน่นอนว่าไม่มีเรื่องไหนที่ไม่ปังแน่นอน เพราะการที่ผู้ชายมีความรักให้กันนั้นเป็นมุมมองที่แปลกใหม่และชวนให้น่าเคลิบเคลิ้มและลุ้นว่าแต่ละคู่รักวายจะมีแนวความรักแบบใดบ้าง ซึ่งใด ๆ ก็คือเพลงประกอบละครซีรีย์วายแทบทุกเรื่องจะมีความไพเราะมากกว่าละครแนวรักชาย – หญิงเป็นพิเศษซึ่งก็ไม่รู้ว่าทำไมเหมือนกัน ที่รู้คือขนาดคนไม่ชอบละครแนววายอย่างเราเมื่อฟังแล้วยังโดนตกจนต้องไปโหลดมาใส่เครื่องหลายเพลงฟังวนไปเลย หากใครยังไม่เชื่อล่ะก็วันนี้เรามี 3 เพลงประกอบละครวาย (Y) ไทยที่ไพเราะที่สุดมาแนะนำคุณกัน รับรองว่ามันจะทำให้คุณตกหลุมรักในวายมากและเห็นมุมมองลึกซึ้งของคู่พระเอก – นายเอกมากขึ้นแน่นอน

กีดกัน – Billkin

            “กีดกัน” เป็นเพลงประกอบละครซีรีย์วายเรื่อง “แปลรักฉันด้วยใจเธอ” ซึ่งเป็นแนวป๊อปยุคใหม่ที่มีกลิ่นอายความคลาสสิกแฝงอยู่ในทำนองเพลง ยิ่งเสียงของบิวกิ้นที่ดังก้องกังวานและมีสำเนียงการร้องแบบนักร้องไต้หวันฟังแล้วก็ยิ่งรู้สึกว่าไพเราะเป็นอย่างยิ่ง และความหมายของเพลงก็เกี่ยวกับความรักของคนสองคนที่เป็นคู่วายซึ่งมีอันต้องพบกับอุปสรรค แต่พวกเขาก็จะฝ่าฟันกับมันไปให้ได้แม้ว่าจะถูกกีดกันด้วยแผ่นฟ้า แผ่นน้ำ ภูเขาอันสูงใหญ่ หรือกระทั่งเวลาตัวเองก็พร้อมรอ แต่หากกีดกันด้วยชะตาที่กำหนดให้มาเจอกันและต้องพรากจากกันในตอนสุดท้ายแบบเล่นตลก พวกเขาก็ไม่อาจจะฝืนมันได้ แต่ทั้งหมดนั้นก็ยังไม่สามารถกีดกันหัวใจรักที่ต่างมีให้กันได้แม้ตัวจะไม่ได้อยู่ด้วยกัน

ลิงก์ที่เกี่ยวข้องกับเพลงกีดกัน – Billkin”

Billkin – กีดกัน (Skyline) OST.แปลรักฉันด้วยใจเธอ [Official MV]

นิทานพันดาว – กัน นภัทร

            “นิทานพันดาว” เป็นเพลงประกอบละครซีรีย์วายเรื่อง “นิทานพันดาว”ตามชื่อของเพลงเลย ซึ่งเป็นเพลงแนวป๊อปแบบเนิบช้าสบาย ๆ มีกลิ่นอายความเป็นไทยแบบเรียบง่ายด้วยเสียงของขลุ่ยซึ่งเมื่อนำมาประกอบกับน้ำเสียงอ่อนหวานที่ขับร้องโดยกัน นภัทรผู้เลื่องชื่อในด้านการร้องเพลงไทยเดิมกับเพลงลูกกรุงแล้วก็ทำให้เพลงนี้มีความอบอุ่นและหวนนึกถึงเพลงสมัยก่อนเลย โดยเพลงนี้ได้บอกเล่าถึงความรักของคู่พระเอกกับนายเอกที่มาเจอกันบนดอยซึ่งตัวพระเอกนั้นไม่เคยคิดเลยว่าลุคคุณหนูผู้ดูอ่อนแออย่างอีกฝ่ายจะมีอุดมการณ์และมั่นคงจนทำให้หัวใจของเขากลับมาเต้นแรงด้วยความรักได้อีกครั้งซึ่งความรักและคำอธิษฐานที่มีให้กันของพวกเขาบนดอยที่เต็มไปด้วยดวงดาวนับพันยามราตรีนี้จะถูกเล่าขานเป็นนิทานให้ทุกคนได้รู้และจดจำตลอดไป

ลิงก์ที่เกี่ยวข้องกับเพลง นิทานพันดาว – กัน นภัทร

นิทานพันดาว Ost.นิทานพันดาว 1000stars – กัน นภัทร

ให้รักปรากฎตัว – สิงโต

            “ให้รักปรากฎตัว” เป็นเพลงประกอบละครซีรีย์วายเรื่อง “เขามาเชงเม้งข้างๆหลุมผมครับ” ซึ่งเพลงนี้ก็เป็นเพลงแนวป๊อปที่มีการผสมกลิ่นอายความเป็นจีนจากเครื่องดนตรีซอเอ้อหูควบคู่เสียงเปียโนแบบตะวันตกตามแบบเรื่องราวของละครที่ตัวพระเอกนั้นเป็นวิญญาณที่เฝ้ารอใครสักคนให้ปลดปล่อยเขาออกจากบริเวณหลุม จนได้มาเจอกับนายเอกที่เป็นคนเดียวซึ่งสามารถมองเห็นเขาได้ ตัวเพลงจะถ่ายทอดมุมมองความหวังของพระเอกที่อยากให้มีใครสักคนพาเขาออกจากความเดียวดายด้วยไออุ่นและความรักที่ปรากฏตัว สามารถเห็นเขาได้แม้จะรู้ว่าทุกคนต่างก็มองข้ามเขาเสมอมา หากว่ามันสามารถเป็นไปได้เขาก็พร้อมจะมอบความรักให้กับคนคนนั้นอย่างหมดหัวใจเลย

ลิงก์ที่เกี่ยวข้องกับเพลง “ให้รักปรากฎตัว – สิงโต”

ให้รักปรากฏตัว – สิงโต ปราชญา Cover Version Ost.เขามาเชงเม้งข้างๆหลุมผมครับ

รูปภาพประกอบ

รูปภาพที่  1 : https://thestandard.co/

รูปภาพที่  2 : https://musicstation.kapook.com/

รูปภาพที่  3 : https://www.gmm-tv.com/

รูปภาพที่  4 : https://www.tumbral.com/

#เพลงประกอบละคร #เพลงละครสายวาย #เพลงฮิตละครวาย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *