เมื่อเราได้หลงรักศิลปินนักร้องสักคนก็จะรู้ว่าโลกนี้มีอะไรอีกมากมายให้ได้ค้นหา และวันวันหนึ่งก็ไม่ได้ผ่านไปอย่างน่าเบื่อ หากใครเจอคำนี้ไปก็คงคิดว่าเรากำลังพูดถึงความคลั่งไคล้ในนักร้องเกาหลีอยู่ แต่ไม่ใช่เลย เพราะเรากำลังจะมาพูดถึง “หนุ่ม กะลา” ศิลปินเพลงแนวซอฟต์ร็อกขวัญใจมวลชนกันต่างหาก เพราะไม่ว่าจะฟังเพลงในของพี่หนุ่ม กะลาก็มักจะรู้สึกเคลิบเคลิ้มตกอยู่ในภวังค์อย่างบอกไม่ถูก ไหน ๆ ก็เกริ่นถึงพี่หนุ่ม กะลาแบบชายในฝันขนาดนี้แล้ว เราจะขอพาทุกคนไปรู้จักกับนักร้องคนนี้กันหน่อยดีกว่า

ประวัติของ “หนุ่ม กะลา”

            “หนุ่ม กะลา” หรือ “ณพสิน แสงสุวรรณ” ซึ่งชื่อเล่นว่า “หนุ่ม” เป็นอดีตนักร้องนำของวงกะลาที่เกิดเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2524 ณ จังหวัดสมุทรปราการ ส่วนสูง 178 เซนติเมตรจนทุกคนบอกกันว่านี่มันส่วนสูงนายแบบชัด ๆ เขาได้เข้าเรียนในระดับมัธยมปลายจากโรงเรียนวัดทรงธรรม และด้วยเป็นคนที่รักในการเดินทางและอยู่กับธรรมชาติ หนุ่ม กะลาจึงเข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษาจาก คณะศิลปศาสตร์ สาขาวิชาการจัดการการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยศรีปทุมจนสำเร็จการศึกษา

ด้านการเข้าวงการ หนุ่ม กะลาได้เริ่มต้นทำตามความฝันโดยเข้าประกวดเวทีประกวดดนตรีฮอตเวฟมิวสิกอวอร์ดส์ครั้งที่ 3 เมื่อปี พ.ศ. 2541จนมีโอกาสได้เซ็นสัญญากับค่ายจีนี่เรคอร์ดส ในเครือจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ซึ่งด้วยเสียงของหนุ่มที่มีความแหบเล็กน้อยและอ่อนหวานในขณะเดียวกันซึ่งเป็นเอกลักษณ์ ทำให้เขาได้เป็นนักร้องนำในวงกะลาและมีผลงานเพลงกับวงกะลาออกมาเรื่อยๆ ซึ่งด้วยแนวเพลงร็อคที่มีความซอฟต์และอ่อนหวานฟังสบายทำให้วงกะลาโด่งดังไปทั่วประเทศไทยจนขึ้นชาร์ตอันดับต้น ๆ อยู่บ่อยครั้งในสมัยนั้น จวบจนในปี พ.ศ. 2557 หนุ่มกะลาก็ได้มีปัญหาด้านภาระการทำงานที่ไม่ตรงกันจนต้องแยกวงไปร้องเดี่ยวในปัจจุบัน อันนำมาซึ่งการยุบวงกะลาในที่สุด ซึ่งเวลานี้หนุ่ม กะลาได้แต่งงานกับ “จูน เพ็ญชุลี หนูแก้วเมื่อวันที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2553 และมีลูกเป็นพยานรักเรียบร้อย

ผลงานเพลงดังของ “หนุ่ม กะลา”

            “หนุ่ม กะลา” ได้ออกผลงานเพลงโด่งดังอันดับต้น ๆในขณะที่ยังทำงานกันเป็นวงอยู่อันได้แก่ ขอเป็นตัวเลือก ,เธอเป็นแฟนฉันแล้ว ,ไม่มาก็คิดถึง , My Name is KALA และใช่ฉันหรือเปล่า ส่วนเพลงในอัลบั้มซิงเกิ้ลเดี่ยวของหนุ่ม กะลาที่ดังก็จะมีเพลงแอบ ,ปล่อย ,สบายดีหรือ ,อยากให้รู้ว่าเหงา (ร้องโคฟเวอร์รีเมค) และล่าสุดก็คือเพลงช้าอย่าง “ลม”ที่มีกลิ่นอายความเป็นดนตรีล้านนามาผสมกับป๊อปยุคใหม่ซึ่งไพเราะแบบอ่อนหวานและชวนให้คิดถึงคนที่อยู่ห่างไกลกันมาก

รางวัลที่ “หนุ่ม กะลา” ได้รับ

            “หนุ่ม กะลา” ได้รับรางวัลมากมากมายไม่ว่าจะเป็นรางวัลนักร้องนำชาย ,รางวัลรองชนะเลิศประเภทผู้ขับร้องเพลงไทยสากลชาย ,รับรางวัล “เพชรในเพลง” ซึ่งล่าสุดก็คว้ารางวัล สาขา ศิลปินแห่งปี ในงาน JOOX Thailand Music Awards ไปครอบครอง บ่งบอกว่ามีแฟนคลับที่รักในเสียงร้องอันเป็นเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใครของเขาจริง ๆ

IG หนุ่ม กะลา : https://www.instagram.com/numkala/?hl=th

รูปภาพประกอบ

รูปภาพที่  1 : https://www.naewna.com/

รูปภาพที่  2 : https://www.khaosod.co.th/

รูปภาพที่  3 : https://www.songdee.com/

#หนุ่ม กะลา #ประวิติ หนุ่ม กะลา #ศิลปินไทยยอดนิยม

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *