นานแค่ไหนแล้วที่หลายคนยังคงตราตรึงใจกับละครในวัยเด็กอย่างเรื่อง “ภูตแม่น้ำโขง” ที่เป็นหนึ่งในละครสยองขวัญล้างแค้นข้ามภพชาติแดนอีสานซึ่งน่ากลัวไม่แพ้ละครเรื่อง “ปอบผีฟ้า”เลย เนื่องจากมีทั้งเสียงแคน เสียงพิณ และการขับร้องเห่ครวญแบบโบราณขลัง ๆ ร่วมด้วยในท้องเรื่องและเพลงจึงทำให้มีความขนลุกมากจนผ่านไปกี่ปีต่อกี่ปีก็ยังคงไม่ลืมเลือนภาพของ “เจ้าแม่ทอหูก”ที่โผล่หน้าขึ้นมาบนผิวแม่น้ำโขงด้วยแววตาคมดุและแสยะยิ้มอย่างสยองขวัญด้วย ในวันนี้ผืนแม่น้ำโขงที่เคยเงียบสงบจากความกลัวในละครภูตแม่น้ำโขงยุคอดีตนั้นก็ได้กลับมามีความหลอนอีกครั้งเมื่อช่อง 3 ได้ฉายละครเรื่อง “ภูตแม่น้ำโขง ปี 2565” ออกมาพร้อมเพลงคุณภาพจากนักร้องดังอย่าง “แก้ม – วิชญาณี เปียกลิ่น” ที่ได้มาขับขานเพลงประกอบละครภูตแม่น้ำโขงเวอร์ชั่นใหม่นี้ในชื่อเพลง “ฉันยังคิดถึง” ซึ่งจะน่าฟังและทำให้ต้องกลับมาดูละครโทรทัศน์อีกครั้งมากแค่ไหนวันนี้เราจะมารีวิวกัน

ทำความรู้จักกับเพลง “ฉันยังคิดถึง – แก้ม วิชญาณี” OST.ภูตแม่น้ำโขง

            เพลง “ฉันยังคิดถึง – แก้ม วิชญาณี” เป็นเพลงไตเติ้ลหลักประกอบละครรักข้ามภพชาติ – สยองขวัญเรื่อง “ภูตแม่น้ำโขง” ในเวอร์ชั่นปี 2565 ซึ่งเพลงจะมีความเป็นทำนองป๊อปผสมผสานกับเสียงดนตรีแคนและพิณตามวัฒนธรรมของชาวอีสานให้สอดคล้องกับความเป็นละครที่เดินเรื่องหลอนที่จังหวัดนครพนม เมื่อเคล้ากับเสียงหวานที่แฝงด้วยอารมณ์ความโหยหาของแก้มพร้อมคอรัสเสียงหวีดร้องสั่นที่ลึกล้ำเบา ๆ เป็นซาวน์แล้วก็ยิ่งทำให้เรายิ่งรู้สึกขนลุกไม่แพ้เพลงหมดใจของฉันคือเธอในละครภูตแม่น้ำโขงเวอร์ชั่นก่อนเลย เพลงละครทั้งสองเวอร์ชั่นนี้เข้าถึงความรู้สึกเจ็บปวดของเจ้าแม่ทอหูกได้ทรงพลังแตกต่างกัน เพลงเวอร์ชั่นเก่าจะได้ฟีลเหงา ๆ ปวดร้าวรอเธอใต้แม่น้ำโขงแบบหลอน ๆ ส่วนเพลงเวอร์ชั่นนี้จะได้ฟีลรอคอยและระบายความเจ็บแค้นจากการถูกกระทำออกมาใต้แม่น้ำโขงที่ดูสะพรึง อึดอัด บอกเลยว่าขนลุกสุด ๆ

การสื่อความหมายเพลง “ฉันยังคิดถึง – แก้ม วิชญาณี” OST.ภูตแม่น้ำโขง

            เพลง “ฉันยังคิดถึง – แก้ม วิชญาณี” OST.ภูตแม่น้ำโขง ได้สื่อความหมายบอกเล่าความรู้สึกเจ็บปวดจากการรอคอยคนที่รักให้มาอยู่ด้วยกันแม้เวลาจะผ่านไปเนิ่นนานแค่ไหน ใจก็ยังคิดถึงและเป็นของเธอผู้เดียวเสมอ แค่ขอให้เธอจดจำได้ว่า ตอนนี้ฉันก็ยังอยู่ตรงนี้เสมอเพื่อรอวันได้คู่เธอ เหมือนดั่งที่เจ้าแม่ทอหูกเคยรักกับพระเอกในชาติก่อนแล้วถูกนางเอกใส่ร้ายจนตายแล้วแค้นกลายเป็นภูตที่ถูกจองจำอยู่ในแม่น้ำโขงรอวันที่พระเอกในชาตินี้จะได้หวนคืนกลับมารักเธออีกครั้งและเธอก็จะแก้แค้นนางเอกที่ทำให้เธอต้องเจ็บด้วย

การถ่ายทอด MV เพลง “ฉันยังคิดถึง – แก้ม วิชญาณี” OST.ภูตแม่น้ำโขง

            เพลง “ฉันยังคิดถึง – แก้ม วิชญาณี” OST.ภูตแม่น้ำโขง ตัว MV มีการถ่ายทอดเรื่องราวเหตุการณ์สำคัญในละครที่มีทั้งมุมมองความรักในชาตินี้ของเจ้าแม่ทอหูกกับพระเอกที่ลึกซึ้ง แต่เร้นลับ และมุมมองของนางเอกในชาตินี้กับพระเอกที่ออกอบอุ่นหวาน ๆ เพียงแค่สบตากันเท่านั้น สลับกับการตัดไปยังภาพความรักและความแค้นในอดีตชาติของทุกตัวละคร

ลิงก์ Youtube ที่เกี่ยวข้องกับเพลง “ฉันยังคิดถึง – แก้ม วิชญาณี

ฉันยังคิดถึง Ost. ภูตแม่น้ำโขง | แก้ม วิชญาณี

รูปภาพประกอบ

รูปภาพที่ 1 : https://maanow.com/

รูปภาพที่ 2 : https://ch3plus.com/

รูปภาพที่ 3 : https://www.sanook.com/

#เพลงเพราะๆฟังยาวๆ #เพลงดังยุค90 #ฉันยังคิดถึง – แก้ม วิชญาณี

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *