หากจะกล่าวถึงหนึ่งในซีรีย์ไทยที่สะท้อนสังคมผสมผสานไปกับความรักอบอุ่นหัวใจของคู่พระนางได้ละมุนจนใคร ๆ ก็ชื่นชมกันมากในเวลานี้ล่ะก็คงจะหนีไม่พ้นซีรีย์เรื่อง “You are my missing piece เธอซึมเศร้า แต่เขา OCD” ของ True ID ที่มีความสนุกจากบรรยากาศแปลกใหม่ทั้งเนื้อเรื่องที่บอกถึงโรคทางจิตเวชของผู้คนสมัยใหม่ที่ต้องการเพียงใครสักคนที่เข้าใจและความไพเราะของเพลงประกอบซีรีย์อย่างเพลงที่ชื่อว่า “Shelter” ที่ได้ศิลปินหนุ่มไทยเสียงดีที่มีเชื้อสายเมารี จากนิวซีแลนด์อย่าง “แพทริค – อนันดา ชื่นสมทรง” ที่ผ่านการประกวดเพลงจนชนะหลากหลายเวทีมาถ่ายทอดความรู้สึกเหมือนได้มีเซฟโซนจากคนที่เข้ามาเปลี่ยนแปลงชีวิตที่เหมือนตัวคนเดียวในโลกอันกว้างใหญ่ได้จนกลายเป็นความสุขที่ขาดไปไม่ได้ ซึ่งบอกเลยว่า แค่ฟังเพลง Shelter ครั้งแรกเราก็รู้สึกติดหูจนต้องฟังอีกในหลาย ๆ ครั้งแล้ว วันนี้จึงอยากนำเพลงกับซีรีย์ดี ๆ นี้มาแนะนำให้ทุกคนรู้จักกัน

ทำความรู้จักกับเพลง Shelter OST. You are my missing piece เธอซึมเศร้า แต่เขา OCD”

            เพลง “Shelter” เป็นเพลงที่ถ่ายทอดความลงตัวของแนวเพลงป๊อปกับอาร์แอนด์บีของเอฟเฟ็คต์ดนตรีออกมาได้อย่างลงตัวเพื่อความฟีลลิ่งของเพลงประกอบซีรีย์ยุคสมัยใหม่ที่เข้ากันกับสำเนียงการร้องของ “แพทริค – อนันดา ชื่นสมทรง”ที่ได้ความพิเศษของเพลงไทยกลิ่นอายตะวันตกที่มีจุดพีคแต่ฟังแล้วรื่นหูเพลิดเพลินราวกับมีเซฟโซนจริง ๆ โดยเพลง Shelter ถูกใช้เป็นเพลงซาวน์แทร็กประกอบซีรีย์ไทยเรื่อง “You are my missing piece เธอซึมเศร้า แต่เขา OCD” ที่เรื่องราวจะกล่าวถึงเด็กสาวมัธยมปลายเรียนดีที่ถูกกดดันจากคนรอบตัวทุกทางจนมีภาวะของโรคซึมเศร้า กับชายหนุ่มที่ป่วยเป็นโรค OCD (โรคย้ำคิดย้ำทาง) ที่โชคชะตาทำให้คนต่างวัยที่มีปัญหาชีวิตถูกสังคมมองข้ามได้มาเจอกันและเติมเต็มสิ่งที่ขาดหายให้แก่กันท่ามกลางอุปสรรคมากมายที่ทั้งคู่จะต้องจับมือฝ่าฟันกันไปให้ได้

การสื่อความหมายของเพลง “Shelter OST. You are my missing piece เธอซึมเศร้า แต่เขา OCD”

            เพลง “Shelter OST. You are my missing piece เธอซึมเศร้า แต่เขา OCD” ได้สื่อความหมายถึงความสุขจากการที่ได้มีคนคนหนึ่งเข้ามาในชีวิตที่ไร้จุดหมายของตัวเองจนเหมือนพบแสงสว่างและเกราะที่คอยปกป้องช่วยเหลือจากความเจ็บปวดทั้งปวง จนเราเองก็อยากเป็นเกราะและที่หลบภัยให้เขาพ้นจากความปวดร้าวเช่นเดียวกัน

การถ่ายทอด MV เพลง “Shelter OST. You are my missing piece เธอซึมเศร้า แต่เขา OCD”

            เพลง “Shelter OST. You are my missing piece เธอซึมเศร้า แต่เขา OCD” ตัว MV ได้ถ่ายทอดเรื่องราวของซีรีย์ที่คู่พระนางต่างก็มีความเจ็บปวดที่ซ่อนอยู่เบื้องหลังความเพอร์เฟ็คต์ต่อหน้าสังคมซึ่งแตกต่างกันออกไป และเมื่อทั้งคู่เจอกัน ความน่ารักอบอุ่นก็ได้เกิดขึ้นเคล้าเสียงเพลง Shelter นี่บอกเลยว่าซึ้งมากจนอยากเจอคนที่เข้าใจเราแบบนี้ด้วยจัง ทุกอย่างของ MV ลงตัวได้อย่างพอดีเลย

ลิงก์ Youtube ที่เกี่ยวข้องกับเพลง “Shelter”

Shelter – Patrickananda (OST. You are my missing piece เธอซึมเศร้า แต่เขา OCD)

รูปภาพประกอบ

รูปภาพที่ 1 : https://movie.trueid.net/

รูปภาพที่ 2 : https://www.youtube.com/watch?v=bqjTczyKftU

รูปภาพที่ 3 : https://workpointtoday.com/

#เพลงเพราะๆฟังยาวๆ #เพลงดังยุค90 #Shelter แพทริค – อนันดา

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *