หากจะพูดถึงศิลปินที่เป็นดาวค้างฟ้าตลอดกาลแล้วล่ะก็ หนึ่งในชื่อแรก ๆ ที่ปรากฏขึ้นมาในใจของใครต่อใครหลายคนก็คือ พี่เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ นั่นเอง และในวันนี้เราจะมาแนะนำ 10 บทเพลง ของพี่เบิร์ด ที่ตราตรึงอยู่ในใจของแฟนเพลงไม่รู้ลืม แม้ว่าจะผ่านกาลเวลามาเนิ่นนานเพียงใด ก็ยังคงร้องตามกันได้อยู่ดี

เครดิตภาพปก : amarintv

เครดิต : matichonweekly

1. ฟากฟ้าทะเลฝัน ผลงานปี 2529 “มีเพียงหาดทรายทะเลสายลมกับสองเรายินเพียงแผ่วเบายินเพียงเสียงคลื่นกับเสียงเรา”

2. สบาย สบาย ผลงานปี 2530 “สบาย สบาย ถูกใจ ก็คบ กันไป เพราะฉัน เป็น คน ไม่สน อะไร ไม่เคย คิด กวน ใจใคร สบาย สบาย”

3. บูมเมอแรง ผลงานปี 2532 “ก็เพราะว่าตัวฉันเป็นอย่างบูมเมอแรงขว้างไปยิ่งแรงยิ่งกลับมาเร็วฉันเป็นอย่างบูมเมอแรงขว้างไปทุกแห่งก็มาที่เดิม”

4. คู่กัด ผลงานปี 2533 “อย่างเธอกับฉันอันที่จริงเราก็มีหัวใจให้กันแล้วทำไมเธอกับฉันคอยขัดกันทุกทีเรื่อยไปเธอก็เสือฉันก็สิงห์ทั้งที่จริงไม่มีอะไรรักกันแต่ทำไมเป็นอย่างงี้”

5. หมอกหรือควัน ผลงานปี 2533 “เธอเป็นยังไงจึงอยากรู้ เพราะฉันดูเธอไม่ออก ยังคงไม่เข้าใจ บางทีเธอเป็น เช่นหมอกขาว และบางคราว เธอเป็นเหมือนควัน”

6. เธอเหนื่อยไหม ผลงานปี 2537 “เหนื่อยไหม สิ่งที่เธอทำอยู่ สิ่งที่ฉันได้คอยเฝ้าดู ยิ่งรู้ยิ่งห่วงใย เหนื่อยไหม กับที่ต้องร้องไห้ ให้กับเขาที่เธอปักใจ แต่เขาไม่เคยรับรู้เลย”

7. ซ่อมได้ ผลงานปี 2541 “มีอะไรมันพังไป เชิญเอามาที่เรา หนักเบาเราซ่อมได้ ก็ซ่อมให้ วิดีโอและซีดี อารมณ์ดีที่ยังไม่ดี จะซ่อมให้”

8. เล่าสู่กันฟัง ผลงานปี 2544 “ฝนที่ตกทางโน้น หนาวถึงคนทางนี้ ยังอยากได้ยินทุกเรื่องราว เธอลำบากอะไรไหม เธอสู้ไหวหรือเปล่า อย่าลืมเล่าสู่กันฟัง”

9. แฟนจ๋า ผลงานปี 2545 “แฟนจ๋าฉันมาแล้วจ้ะอยู่นี่แล้วน่ะเขยิบมาใกล้ใกล้ อะตาลาวา อะแฟนจ๋าเราเป็นเนื้อคู่รักจริงไม่อู้โอ้แม่ยอดชู้ อะตาลาลา”

10. Too Much So Much Very Much ผลงานปี 2553 “Loving you too much so much Very much right now ไม่รู้ว่าเจอเธอทำไมถึงยาว ชิลชิลได้ไหม รู้ไหมดวงใจฉันปลิว รักเธอมากเกินมากไป มากมากมาก มากมาย But don’t you so ซังกะตาย I hate to lie ไม่อยากจะน้ำตาออก my eyes”

เครดิต : matichonweekly

จบไปแล้วกับ 10 บทเพลง ใครทันเพลงไหนกันบ้าง หรือถ้าใครทันต้องแต่เพลงแรก ไม่เด็กแล้วนะเราน่ะ หรือบางเพลงแม้จะเกิดไม่ทัน แต่ก็ต้องเคยผ่านหูหรือรู้สึกคุ้น ๆ กันมาบ้างไม่มากก็น้อย แล้วคุณล่ะมีเพลงไหนของพี่เบิร์ดอยู่ในดวงใจกันบ้าง อย่าลืมมาเล่าสู่กันฟังบ้างนะ

#เพลงเพราะๆฟังยาวๆ #เพลงดังยุค90 #เพลงดังพี่เบิร์ด

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *