ในช่วงยุค 80’s คนไทยอาจจะนิยมฟังเพลง T- Pop หรือเพลงแนวคันทรี่ในประเทศกันเป็นจำนวนมาก เพราะเรียกได้ว่าเป็นช่วงการผลัดเปลี่ยนของวงการเพลงไทยยุคเก่าและยุคใหม่ที่ทำให้สไตล์เพลงมีความลงตัวแบบกลาง ๆ เกิดเสน่ห์ที่ดึงดูดให้อยากฟังซ้ำไปซ้ำมาตลอดทั้งวัน แต่ขณะเดียวกันในประเทศสหรัฐอเมริกาก็มีเพลงรักโรแมนติกที่กำลังบูม
อย่างเพลง “Nothing’s Gonna Change My Love for You” ซึ่งมีทำนองที่ไพเราะและหวานซึ้งกินใจจนโด่งดังและเป็นที่นิยมขึ้นชาร์ตอันดับต้นติดหูข้ามน้ำข้ามทะเลมาจนถึงเมืองไทยทำให้เหล่าคนที่ชอบฟังเพลงสากลหรือเพลงจากต่างประเทศนั้นชื่นชอบกันมาก สุดท้ายเพลง Nothing’s Gonna Change My Love for You ก็ได้ถูกนำมาใช้ในเพลงประกอบงานแต่งและเพลงประจำตัวของคู่รักที่มีใจเดียวมั่นคงในรักเดียวหลายคู่มาจนถึงปัจจุบัน เรียกได้ว่าใครที่ชอบฟังเพลงสากลสมัยก่อนไม่ว่าจะเป็นคนยุคเก่าหรือยุคใหม่ก็ต้องรู้จักหรือเคยได้ยินเพลง Nothing’s Gonna Change My Love for You มากันทั้งนั้น เราจึงอยากมาแนะนำเพลงรักสากลดี ๆ นี้ให้คุณได้รู้จักกัน และเป็นการทำให้คนรุ่นก่อนได้หวนนึกถึงรักเดียวของคุณกันอีกครั้ง

Nothing gonna change my love for you karaoke and lyrics – Popular love songs

ทำความรู้จักกับเพลง Nothing’s Gonna Change My Love for You”

            เพลง “Nothing’s Gonna Change My Love for You” เป็นเพลงรักโรแมนติกสากลแนวป๊อปของสหรัฐอเมริกา ในอัลบั้ม 20/20 ขับร้องโดยนักร้องชื่อดังที่มีความสามารถด้านกีต้าร์แจ๊สอย่าง “จอร์จ เบนสัน” ในปีพุทธศักราช 2528 ซึ่งเพลงนี้มีทำนองที่สบายและเน้นเสียงนักร้องที่มีความทุ้มนุ่ม เสียงใหญ่ทำให้มีความก้องกังวานเวลาร้อง รู้สึกราวกับมีคนบอกรักอยู่ในหูหรือเป็นเสียงจากโลกแห่งความฝันที่เราไม่อยากจะตื่น โดยเพลงนี้ก็ได้กลับมาดังอีกครั้งในยุคหลังโดยการขับร้องของ Glenn Medeiros นักร้องหนุ่มสุดหล่อชาวฮาวาย และกลายเป็นเพลงฮิตในหลายประเทศมากยิ่งขึ้นจนถึงเอเชียที่ไม่ว่าใครก็ต้องรู้จักกันในฉายาของเพลงบอกรักคนที่เราอยากรักเขาเพียงคนเดียวจนมั่นใจว่าไม่อาจมีใครมาแทนที่เขาได้สมชื่อเพลงที่ว่า “ไม่มีสิ่งไหนที่จะแปรเปลี่ยนความรักของฉันที่มีต่อคุณได้”

การถ่ายทอดความหมายของเพลง “Nothing’s Gonna Change My Love for You”

            เพลง “Nothing’s Gonna Change My Love for You” ได้สื่อความหมายถึงความรักที่ยิ่งใหญ่ซึ่งคนคนหนึ่งอยากมอบมันให้เธอเพียงคนเดียวเท่านั้น แม้ว่าที่ผ่านมาเราจะได้พบความรักมาแล้วแต่มันก็ไม่ยั่งยืนเท่ากับการได้รักเธอที่เข้ามาทำให้ความรักนั้นกลับมาเติมเต็มและรู้จักความรักแท้จริงว่าเป็นเช่นไร เธอไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนตัวเองใด ๆ เพราะเรารักเธอที่ตัวตนของเธอเอง และแม้ว่าเราจะต้องพลัดหลงหรือพรากจากกันแต่สุดท้ายความรักก็จะนำทางให้เรากลับมาพบกันอีกครั้งเสมือนแสงของดวงดาวในยามกลางคืน ไม่ว่าจะเกิดขึ้นก็ไม่มีสิ่งไหนที่จะแปรเปลี่ยนความรักของเราที่มีต่อเธอได้

ความนิยมในปัจจุบันของเพลง “Nothing’s Gonna Change My Love for You”

            เพลง “Nothing’s Gonna Change My Love for You” ได้กลายเป็นที่นิยมแม้แต่กับคนรุ่นใหม่และถูกนำมาใช้ในการเป็นซาวน์ประกอบรายการโทรทัศน์ ภาพยนตร์ ซีรีย์ ไปจนถึงมีการร้อง Cover ในทำนองที่แตกต่างกันไปตามเอกลักษณ์ของนักร้องดังและนักร้องสมัครเล่นทางยูทูปหลายคน ด้วยทำนองที่ไพเราะไม่ตกยุคและความหมายที่ซาบซึ้งจึงมีแต่คนประทับใจ

 สำหรับใครที่กำลังคิดจะบอกรักหรือขอแต่งงานคนที่คุณรักอยู่ล่ะก็อย่าลืมใช้เพลง Nothing’s Gonna Change My Love for You เป็นตัวเลือกของคุณกันนะคะ เพราะเวลานี้เพลงดังกล่าวก็กลายมาเป็นเพลงโปรดที่เราต้องฟังแทบทุกวันเช่นเดียวกัน ฟังไปแล้วเหมือนมีคนมาบอกรักทำให้เราเห็นคุณค่าในตัวเองทุกวันจนน้ำตาไหลได้เหมือนกัน…คนโสดฟังก็ดี

ลิงก์ที่เกี่ยวข้องกับเพลง “Nothing’s Gonna Change My Love for You

George Benson – Nothing’s Gonna Change My Love For You (Original Music Video & Clear Sound)

รูปภาพประกอบ

รูปภาพที่ 1 : https://www.teahub.io/v

รูปภาพที่ 2 : https://www.youtube.com/watch?v=AWKUF7xhuIw

รูปภาพที่ 3 : https://www.guitarthai.com/

#เพลงคันทรี่เพราะๆ #เพลงเก่าที่คิดถึง #เพลงคันทรี่ 80′

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *