“Lalalalalalala

Romantic Sunday

Lalalalalalala

It’s a beautiful and shinning day”

            เวลานี้หากใครที่เป็นคอซีรีย์เกาหลีอยู่ก็คงจะพากันติดหูกับเพลง “Romantic Sunday” ของ “Car The Garden”กันอยู่ใช่ไหมล่ะคะ? เป็นเรื่องธรรมดามาก ๆ ขนาดเราไม่ใช่คอซีรีย์เกาหลียังติดใจกับเพลงตั้งแต่ฟังครั้งแรกจนต้องกลับมาฟังหลาย ๆ รอบเลย และก็เพราะเจ้าเพลงสดใสอบอุ่นนี้ล่ะถึงทำให้สุดท้ายเราต้องกลับมาดูซีรีย์เกาหลีอีกครั้ง

ยิ่งเวลานี้มีกระแสดังในโลกโซเชียลที่เหล่าสาวกโต้รุ่งดูซีรีย์เกาหลีต่างก็แชร์ภาพฉากตัดของ “คิมซอนโฮ” นักแสดงหนุ่มใหญ่สุดหล่อที่รับบทพระเอกซีรีย์เกาหลีที่มีเพลงประกอบนี้ โดย He เขามีนามบัตรประจำงานของตัวเองที่ยาวเป็นหางว่าวแผ่ออกมาให้นางเอกถึงกับตาค้างไปเลย

แฟนคลับชาวไทยเราก็เอามาใช้เล่นเป็นการแซวลำดับการดองซีรีย์ที่ดูไว้แบบขำ ๆ หากใครที่ยังไม่รู้จักกับตัวซีรีย์และเพลงนี้ล่ะก็เราจะมารีวิวให้รู้กันไปเลย เพราะมีความน้ำดีทั้งสองอย่างซึ่งหายากมากในซีรีย์ยุคปัจจุบัน

ทำความรู้จักกับเพลง Romantic Sunday – Car The Garden”

            เพลง “Romantic Sunday” เป็นเพลงแนวซิตี้ป๊อปที่ประกอบซีรีย์รักอบอุ่นหัวใจใหม่แกะกล่องของเกาหลีเรื่อง “Hometown Cha-Cha-Cha” ซึ่งมีทำนองเพลงที่ฟังครั้งแรกก็ทำให้เรานึกถึงเพลงยุค 80’s – 90’s ในทันที ทำนองสบาย สดใสแบบซอฟท์ ๆ หมุนตัวได้เบา ๆ

ไม่ต้องมีจังหวะที่เร็วจนอยากแดนซ์แบบเพลงสมัยนี้ก็ติดหูได้อย่างไม่น่าเชื่อแล้ว มีความนึกถึงเพลงประกอบซีรีย์รักของเกาหลีเมื่อสิบกว่าปีก่อนมาก นานแค่ไหนแล้วนะที่เราไม่ได้ยินเพลงแนวนี้ถูกปล่อยออกมาในวงการซีรีย์เลย ไม่แปลกที่เพลงนี้จะดังด้วยเสน่ห์ความใหม่ที่ทำให้ผู้คนนึกถึงช่วงเวลาเก่า ๆ ที่หายไป

และหากใครที่เป็นคอเพลงเกาหลีเก่า ๆ อยู่แล้วก็คงรู้ว่าเพลง Romantic Sunday นี้เป็นเวอร์ชั่นที่นำมา Cover ใหม่ เพราะต้นฉบับตัวจริงคือ “JISLAND” ซึ่งเขาร้องไว้เมื่อสิบกว่าปีก่อน และ “Car The Garden”ก็ได้มาสานตำนานเพลงรักในอดีตให้กลับมามีชีวิตอีกครั้งในซีรีย์เรื่องใหม่นี้

รู้จักกับซีรีย์แล้วจะฟินกับเพลง “Romantic Sunday – Car The Garden”มากขึ้น

            เพลง “Romantic Sunday – Car The Garden” มีความเข้ากับอารมณ์แนวซีรีย์เรื่อง “Hometown Cha-Cha-Cha” ที่เป็นแนวความรักฉันหนุ่มสาวและครอบครัวในชนบทมาก โดยตัวเรื่องนั้นนางเอกเป็นทันตแพทย์ผู้มีจรรยาบรรณสูงและชีวิตเพียบพร้อมทุกอย่าง เธอไม่สามารถทนกับความเห็นแก่เงินมากกว่าชีวิตคนไข้ของเจ้าของคลินิกไหวจึงตัดสินใจลาออกพร้อมแฉความผิดของอีกฝ่าย ก่อนจะหางานทำที่ใหม่แต่กลายเป็นว่าเส้นสายเจ้าของคลินิกนั้นมีเยอะจึงไม่มีใครรับเธอเข้าทำงานสักคน นางเอกจึงต้องเดินทางมายังเมืองชายฝั่งทะเลอันเงียบสงบและตั้งใจจะทำงานเป็นหมอฟันที่นี่ แม้จะลำบากไปสักหน่อยกับคนที่ใช้ชีวิตในเมืองใหญ่มาตลอดอย่างเธอ แต่ที่นี่ก็ไม่มีใครรู้จักเธอเลยย่อมสามารถหลีกหนีอิทธิพลของเจ้านายเก่าได้ นั่นทำให้นางเอกกับพระเอกผู้มีอัธยาศัยดีได้มาเจอกัน แต่เขาคือใครกันแน่? เหตุใดจึงรับทำงานสารพัดจนมีนามบัตรยาวเป็นหางว่าวอย่างนี้ หากได้ดูซีรีย์ก็จะฟินกับเพลงนี้มากขึ้นแน่นอน เหมาะกับคนที่ชอบความฟินแบบเป็นกันเองของคู่พระนาง ชอบทะเล และวิถีชีวิตเรียบง่ายเสมือนพี่น้องของคนในชุมชนเล็ก ๆ ที่แหวกแนวจากซีรีย์เกาหลีที่ผ่านมามาก

การสื่อความหมายของเพลง “Romantic Sunday – Car The Garden”

            เพลง “Romantic Sunday – Car The Garden” ได้บอกเล่าถึงความสุขของคนสองคนที่ได้อยู่ด้วยกันในวันอาทิตย์ที่แสนหวาน ได้เดินไปไหนมาไหนด้วยกัน ทุกสิ่งที่รายล้อมรอบตัวไม่ว่าจะเป็นเสียงคลื่นที่สาดซัด เสียงเพลง ลา ลา ลาที่ร้อง และความอบอุ่นที่เราได้ร่วมกันสร้างด้วยกันเติมเต็มความสดใส ความทรงจำอันสวยงาม และอารมณ์ที่สุนทรีย์พาให้เกิดเป็นความรักขึ้นมาอย่างไม่รู้ตัว

ลิงก์ที่เกี่ยวข้องกับเพลง “Romantic Sunday – Car The Garden”

카더가든 (Car the garden) – 로맨틱 선데이 (Romantic Sunday) MV

รูปภาพประกอบ

รูปภาพที่ 1 : https://www.seoul2me.com/

รูปภาพที่ 2 : https://www.cosmo.ph/

รูปภาพที่ 3 : https://kbizoom.com/

#เพลงซีรีย์เกาหลี #เพลงฮิตซีรี่ส์ดัง #เพลงละครเพราะๆ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *