เมื่อเวลานี้ไทยเรามีชาวต่างชาติเข้ามาอยู่เยอะและได้มีการกระตุ้นการท่องเที่ยวของไทยให้มากขึ้น หลายสื่อบันเทิงและหน่วยงานมากมายจึงมีการทำคอนเทนต์โปรโมทเอกลักษณ์วัฒนธรรมไทยที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งล่าสุดค่ายเพลงดังอันดับต้น ๆ แห่งยุคในเมืองไทยอย่าง High Cloud Entertainment

ก็ได้มีการสร้างสรรค์คอนเทนต์เพลงที่บอกเล่าวัฒนธรรมไทย 4 อัตลักษณ์ 4 ภาคผ่านศิลปินฝีมือดีที่มีพื้นเพเป็นคนในภาคนั้น ๆ มาเป็นตัวแทนถ่ายทอดเรื่องราวที่งดงามของช่วงเวลาที่แสนพิเศษในเทศกาลและสภาพแวดล้อมของแต่ละภาคที่มีความสวยแตกต่างกันออกไป

ซึ่งเชื่อมั่นว่าจะสามารถช่วยให้ผู้คนรุ่นใหม่และชาวต่างชาติได้เรียนรู้ถึงความงามของวัฒนธรรมท้องถิ่นแต่ละภาคได้เป็นอย่างดีผ่านศิลปินที่พวกเขาชอบในเพลงใหม่อย่าง “ช่วงเวลาพิเศษ” ที่จะมาสร้างความเปลี่ยนแปลงของมุมมองคนรุ่นใหม่ที่มีต่อวัฒนธรรมดั้งเดิมประจำภาคได้อย่างลึกซึ้งและมีสีสันที่โดดเด่นจนคุณต้องอยากฟังอีกหลายครั้งแน่นอน

ทำความรู้จักกับเพลง “ช่วงเวลาพิเศษ”

            เพลง “ช่วงเวลาพิเศษ” ของค่าย High Cloud Entertainment เป็นเพลงป๊อปที่ถูกขับร้องให้มีสไตล์ไทยที่ผสมผสานกัน 4 อรรถรสตามรูปแบบการถ่ายทอดน้ำเสียง จังหวะ และภาษาถิ่นของทั้ง 4 ภาคที่ไม่เหมือนกันใน 4 ศิลปินดังที่แค่พูดชื่อใคร ๆ ก็ต้องรู้จัก

ได้แก่ F.HERO (ถ่ายทอดความงามของภาคเหนือ), Txrbo (ถ่ายทอดความงามของภาคกลาง), J JAZZSPER (ถ่ายทอดความงามของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ หรือภาคอีสาน), เก่ง ธชย (ถ่ายทอดความงามของภาคใต้)

ซึ่งจะมีการนำเรื่องราวความรักของหนุ่มสาวในแต่ละภาคมาเป็นตัวเดินเรื่องราวในเพลงให้ตอบโจทย์เป้าหมายการฟังเพลงรักของคนรุ่นใหม่ได้โดยมีการแฝงวิถีชีวิต เทศกาล และวัฒนธรรมของภาคนั้น ๆ ด้วยจึงเป็นเพลงที่มีความงดงามไม่เหมือนใคร

การสื่อความหมายของเพลง “ช่วงเวลาพิเศษ”

            เพลง “ช่วงเวลาพิเศษ” มีการสื่อความหมายให้เราเข้าใจถึงความงดงามของอัตลักษณ์วิถีชาวไทยทั้ง 4 ภาคภายใต้ความทรงจำแห่งการระลึกถึงช่วงเวลาพิเศษที่ไม่มีที่ใดจะเหมือน เพราะนอกจากจะได้อยู่กับคนที่รักในบ้านเกิดแล้ว ยังได้ทำกิจกรรมต่าง ๆ ร่วมกันตามเทศกาลพื้นเมืองซึ่งแม้จะอยู่ที่ไหนหากมีโอกาสก็ต้องได้กลับมาเจอกันอีกครั้ง

การถ่ายทอดเรื่องราวของ MV เพลง “ช่วงเวลาพิเศษ”

            MV เพลง “ช่วงเวลาพิเศษ” ได้ถ่ายทอดเรื่องราวการขับร้องของ 4 ศิลปินในบรรยากาศฉากสภาพแวดล้อมและศิลปะที่แตกต่างกันของ 4 ภาคซึ่งมีความต่อเนื่องกันในแต่ละฉากที่บ่งบอกว่าแม้จะอยู่คนละภาคแต่ผืนน้ำกับแผ่นดินก็ยังคงเชื่อมต่อหากันด้วยความเป็นหนึ่งเดียวในแดนไทยอยู่

ลิงก์ที่เกี่ยวข้องกับเพลง “ช่วงเวลาพิเศษ

F.HERO x Txrbo x J JAZZSPER x เก่ง ธชย – ช่วงเวลาพิเศษ (Prod. By Thitiwat Rongthong) [Official MV]

รูปภาพประกอบ

รูปภาพที่ 1 : https://www.mainstand.co.th/

รูปภาพที่ 2 : https://www.thairath.co.th/

รูปภาพที่ 3 : https://www.youtube.com/watch?v=3g5u6Ai1b3M

#เพลง ช่วงเวลาพิเศษ #เพลงใหม่ F.HERO #เพลง Txrbo ล่าสุด

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *