นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักกับเพลง “เมื่อคืนฉันฝันว่า” ที่ร้องโดย นักร้องสามในชื่อ 2T FLOW SNOOPO HANXPOND   ซึ่งตอนนี้ยอดวิวแตะเข้าไปแล้ว 83 ล้าน (อัพเดต 10 ตุลาคม 2562 เวลา 23 :56)

ซึ่งเพลงนี้เป็นเพลงใต้ดินอีกหนึ่งเพลงที่นับว่าเป็นปรากฏการณ์ที่เพลงแนว HIP HOP R&B มีคนฟังมากขนาดนี้

            “ ♪สมรสกันในคืนที่เหน็บหนาว เดือนและดาวช่วยเป็นพยานที ปั่นจักยานที่มันลากกระป๋อง มีแมลงกำลังเลี้ยงฉลง♪” 

 คือหนึ่งในท่อนยอดฮิตของเพลง ซึ่งตัวเพลงถูกถ่ายออกมาผ่านผู้ชายหนึ่งคนที่สัญญาจะดูผู้หญิงหนึ่งคนให้ดีที่สุด ถึงแม้ตัวเขาจะไม่มีไรเลยแต่ก็จะพยายามทำให้ดีที่สุด อย่างท่อนอีกหนึ่งในเพลง “ หยาดน้ำค้างที่มันตกลงมา ไม่ต้องกลัวฉันจะคอยบัง”  ซึ่งเนื้อเพลงถูกเรียบเรียงมาจะอธิบายถึงความพยายามของฝ่ายาชายที่พยายามในการอยู่กับคนที่เขารักมากที่สุดดังเช่นในท่อนที่บอกว่า

“ถ้าไปดื้อที่ไหน พี่จะคอยตามไปดูแล รักของเราไม่เหมือนใครพี่จะดูแลจนวันตาย”

            ในส่วนของดนตรีที่ถูกนำออกมาใช้ในเป็นการใช้เสียงเปียนโน ในการนำเพลงและใช้เสียงกลองเพียงเบา คอยคลอ ตาม ที่ให้เพลงที่ออกมาจะทำให้รู้สึกถึงความฝันที่ชวนเคลิ้มและจินตนาการที่ไม่มีที่สิ้นสุด  และยังทำให้เรารู้ว่าผู้ชายในเพลงนั้นฝันที่จะอยู่กับหญิงที่เขารักมากที่สุดและจินตนาการของเขามีแต่ผู้หญิงที่เขารักเช่นกันดังท่อนที่บอก

“เธอก็คือเจ้าสาว ฉันก็คือเจ้าบ่าว คนในงานคือดาว บาตรหลวงก็คือพระจันทร์  บอกรักกันอยู่อย่างนั้น หวังเอาไว้สักวัน ว่าเธอกับฉันจะได้เคียงคู่กันตลอดไป”

            หากใครสนใจลองไปหาฟังได้นะครับกำลังดังมากเลยทีเดียว และมีฉบับ Cover มากมาย แต่ก็อย่าลืมไปให้กำลังใจกับต้นฉบับด้วยนะครับ  คนทำเพลงนี้จะได้มีกำลังในการทำเพลงเพราะ ๆ ให้เราฟังกัน  สำหรับวันนี้ขอตัวลาไปก่อนนะครับ หากว่ามีเพลงไรเพราะ ๆ จะมาเอาให้ฟังอีกครับ สวัสดีครับ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *