“งั้นผู้ชายดี ๆ คงมีแต่ในนิยาย”  คงไม่มีใครไม่เคยได้ยินท่อนนี้แน่ครับ เป็นการเปรียบเทียบกับการที่ผู้ชายที่เป็นคนดี จริง ๆ แล้วมีแค่นิยาย 

แต่วันนี้ KT Long Flowing ได้พิสูจน์ความจริงบทใหม่กับเพลง “บทร้าย” กับความฮิตถล่มทลาย กับยอดวิวสูงถึง 8,202,203 (อัพเดต ณ.13/10/62 1.17 น. ) และการลบคำสบประมาทว่า “ผู้ชายดี ๆ มีแต่ในนิยาย”

น้ำตาไหลอาบแก้ม กับการที่เราต้องทำร้ายคนที่รัก เพื่อทางที่ดีกว่า

            โดยเนื้อเพลงของเพลง “บทร้าย” ที่ร้อง และ ทำนอง โดยนักร้องที่มีชื่อว่า KT Long Flowing กับการเปิดมิติใหม่ของวงการเพลงรักกับการยอมทิ้งคนที่เรารักมากที่สุด เพื่อให้เขาได้เจอคนที่ดีกว่าปัจจุบัน โดยเนื้อหาเพลงโฟกัสไปยังผู้ชายหนึ่งคนที่ยอทเล่น “บทร้าย” ใส่กับผู้หญิงที่เขารักมากที่สุดด้วยการทิ้งเธอคนนั้นไปเพื่อให้เธอคนนั้นได้มีชีวิตและตัวเลือกที่ดีกว่า ดังเนื้อเพลงที่บอกว่า “จะไม่ยอมให้เธอต้องลำบาก รักก็ต้องจำใจจาก” 

สร้างจากเรื่องจริงของชายคนหนึ่ง

            เพลงนี้มีแรงบันดาลใจจากชีวิตของชายคนหนึ่งที่ประสบอุบัติเหตุจนต้อง พิการ ความเจ็บปวดจากการพิการทางร่างกายนั้นยังไม่เจ็บมากเท่าไหร่ หากแต่เจ็บใจที่ไม่สามารถดูแลผู้หญิงที่ตัวเองรักได้ด้วยเหตุผลใด ๆ ก็ตามแต่ จนสุดท้ายทำให้เกิดบทเพลง “บทร้าย”ขึ้นมา  จากเนื้อเพลงที่กล่าวมาทั้งหมดที่แต่งออกจาให้ชายคนหนึ่งที่รักผู้หญิงคนนั้นอย่างสุดใจ หากแต่โชคชะตากับเล่นตลกไม่สามารถให้เขาดูแลผู้หญิงที่ตัวเองรักได้จึงต้องจำใจปล่อยมือของผู้หญิงที่เขารักที่สุดไปดังเนื้อเพลงที่บอกว่า “ แม้มันจะเจ็บ ค่อยไปทนเอาตอนท้าย ให้เธอมองว่าฉันนั้นมันคนใจร้าย”

บทสรุปอย่างนี้ดีแล้วหรือ (ความรู้สึกส่วนตัว)

            ในบทสรุปของเรื่องนี้ การปล่อยมือของคนที่เรารักไปมันถูกจริงหรือไม่ผมตอบไม่ได้ แน่นอนเราทุกคนก็ตอบไม่ได้เช่นกันครับ เพราะเราไม่ได้เจอสถาณการณ์ อย่างชายที่คนในเพลงกล่าวถึง การพิการ มันคือความทรมานของชีวิตเลยนะครับ และการที่เราพิการเนี่ยบอบช้ำทางจิตใจมากพอแล้ว เราจะเห็นคนที่เรารัก มา ลำบากกับเราได้จริง ๆ หรือ ? เราคงตอบไม่ได้และเราคงตัดสินคนเพลงว่าเขาถูกหรือก็ไม่ได้เช่นกันแต่หากเป้นความรู้สึกส่วนตัวผม ผมว่าการปล่อยมือคนที่เขารักเพื่อให้เขาเจอชีวิตที่ดีกว่า ของชายในเพลงนี้ละครับคือ ความรักของจริง แน่นอน

           

ขอบคุณภาพสวย ๆ
https://www.youtube.com/watch?v=hYAKiV7WZRQ
https://www.youtube.com/watch?v=aOXW8SuYoW4
https://www.pexels.com/search/sad%20man/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *