เพลงบางเพลงสื่อความหมายรักออกมาก็ได้ดีมาก แต่จะมีสักกี่เพลงที่ให้ฝ่ายถามฝ่ายหญิงว่า “รักตัวเขาไหม” เพลงที่พยายามถามว่าผู้หญิงข้างกายของเขาตอนนี้ “รักเขาอยู่จริงไหม ? “

เพราะดูเหมือนว่าเธอจะไม่ยังไม่ลืมคนเก่าของเธอได้เลย และนี้เองจึงเป็นที่มาของชื่อ “ลืมมันหรือยัง”

ไม่รักก็ควรบอก หรือฉันสมควรออก ออกจาตรงนี้ไป อยู่ไปก็ควาย

            บางส่วนในเพลงกล่าวเอาไว้ว่า “ดูออก ไม่รักก็ควรออก หรือฉันสมควรออก ออกจากจรงนี้ไป อยู่ไปก็ควาย นานเกินไปไหม “  นั้นหมายความว่าผู้ชายในเพลงที่ถูกกล่าวถึงนั้นต้องอยู่กับควาทรมาน ที่ไม่รู้ว่าอีกฝ่ายคิดยังไงกันแน่มานานแล้วพอสมควร และมันใกล้จะถึงเวลาจนจะระเบิดออกมากับความรู้สึกที่เขาอยากพูดเพราะเขารู้สึกว่าอีกฝ่ายใช้เขาเพื่อคั่นเวลา เพื่อรอใครอีกคนหรือเปล่า ซึ่งถ้าหากเรื่องนี้เกิดขึ้นกับตัวเราจริง ๆ ละครับ ผมว่าคนที่โดนกระทำแบบนี้คงเจ็บไม่น้อยเลย แน่ ๆ

พยายามปลอบใจตัวเองที่ให้ถึงที่สุด

            ผู้ชายในเพลง “ลืมมันหรือยัง” พยายามจะปลอบใจตัวเองว่าตัวเขาอาจจะคิดไปเองดังท่อนที่บอกว่า “ช่วยยืนยัน ช่วยบอกกับฉัน ว่าฉันคิดไปเอง” นั้นหมายความว่าผู้ชายคนนี้รักผู้หญิงคนนี้มาก เพราะต่อให้เธอไม่พูดความจริงและบอกว่าทางฝ่ายชายคิดไปเองเธอก็พร้อมจะเชื่ออย่างสุดหัวใจแน่นอน  และนี้ละครับถ้าเกิดผู้ชายคนนี้มีตัวตนในชีวิตจริง ๆ ละก็ ผมว่าผู้ชายคนนี้น่าสงสารมากเลยครับ T^T

ฟังแล้วอินไหม ? สำหรับคนที่ยังไม่เจอสถาณการ์ตอนนั้น

หากถามผมว่าฟังแล้วอินไหม ส่วนตัวผมชอบการเรียงคำ มากกว่า เพราะการเรียงงคำที่สื่ออกมานั้นออกมาในรูปที่สละสลวยมีความประณีตในการคิดเพลง แต่ถ้าถามว่าผมรู้สึกตามเพลงไหมผมตอบได้เลยครับว่าไม่ (เพราะไม่มีแฟน)  แต่ที่ติดทุกวันนี้ เป็นเพราะการทำดนตรีที่ เพราะ และการใช้คำล้วน ๆ เลยครับ

ส่วนเรื่องฟังแล้วจะอินเมื่อไหร่คิดว่าคงต้องรอมีแฟนก่อนแล้วโดนเขาหลอกก่อนครับ (ฮ่าๆ ) ใครที่ยังไม่เคยฟังลองไปหาฟังกันได้ครับ เพลงนี้ถือได้ว่าเป็นเพลงคุณภาพงานดี ที่ไม่ค่อยมีใครรู้จักกัน ทุกท่านก็อย่าลืมไปกด LIKE กด Share ให้เขาด้วยนะครับ


                                                                                ขอบคุณภาพสวย ๆ
                                                                                https://www.youtube.com/watch?v=hYAKiV7WZRQ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *