หลังจากที่ที่วันที่ 17 ตุลาคม ได้มีการปล่อยเพลง Do you  ของแร๊ปเปอร์ชื่อดังอย่าง  ฟักกลิ้ง ฮีโร่ จากค่ายเพลง What The Duck (วอท เดอะ ดัก)  ที่เปิดตัวอัลบั้มชุดแรกในชีวิต  “INTO THE NEW ERA” กับเพลง “Do You”

ที่ไปคว้า ศิลปินเกาหลีสุดฮอตของเกาหลี ผู้มีสัญชาติไทย อย่าง แบมแบม Got 7 มาร่วมงานด้วยเป็นครั้งแรก ซึ่งนี่ถือว่าเป็นการเดินไปข้างหน้าอีกก้าวของวงการเพลง ไม่ว่าการจะนำเพลง ฮิปฮอปไทย มาผสมกับการร่วมงานระดับสากลที่ดีได้อย่างลงตัวโดยเจ้าตัวถึงขนาดโพสผ่าน FaceBook แฟนเพจของตัวเองถึงบรรยากาศการร่วมงานกับ BamBam ไว้(สามารถเข้าไปอ่านได้ที่ แฟนเพจ  ฟักกลิ้ง ฮีโร่)

ซึ่งเพลง Do you นั้นเป็นเพลงที่ทำเรียกว่าคนไทยทำแทบจะทั้งเพลง ทั้งเนื้อเพลง มิกซ์ หรือแม้แต่งานเสียง และแม้แต่ท่อนที่ แบม แบม ร้อง เจ้าตัวก็เป็นคนแต่งเอง ต้องบอกว่าเพลงที่ฟังออกมามีความเป็นสากลอย่างมาก เป็นการการันตีว่าคนไทยอย่างเราไปถึงระดับสากลได้อยู่แล้วไม่ใช่แค่ในวงการเพลง แต่นุก ๆ วงการก็สามารถก้าวเข้าสู่ระดับโลกได้แน่นอน

โดยตอนนี้ยอดวิวของเพลง Do you นั้นอยู่ที่ 5,859,806 (อัพเดต ณ.วันที่  21/10/19) ในส่วนของงานภาพนั้นการถ่ายทำทำออกมอยู่ ในระดับดีมากสามารถสื่ออารมณ์ที่ต้องการจะสื่อว่าตัวเราสามารถก้าวเข้าสู่ระดับสากลได้  และการสื่อถึงความหมาย  จังหวะเพลงที่ลงตัวสามารถทำให้เพลงนี้กลายเป็นที่คิดหูของคนไปไม่น้อยเลยทีเดียว

สำหรับใครที่ยไงม่ได้ฟังสามารถหาฟังได้แล้วนะครับ เพราะปล่อยกันออกมาตั้งแต่วันที่ 16 แล้ว โดยใน MV เพลง ไม่ได้มีแค่ ฟักกลิ้ง ฮีโร่ และ แบทแบท เท่านั้น
แต่ยังมีศิลปินรับเชิญอาทิเช่น  Youngohm  และ Dimon แร๊ปเปอร์ชื่อดัง ที่ได้เข้ามาร่วมแสดงใน Mv ด้วย

หากใครที่เป็นแฟน แร๊ปเปอร์ หรือ แฟนคลับวงเกาหลีละก็วันนี้ความสัมพันธ์ของทั้งสองวงการถูกสานสัมพันธ์แล้วเข้าไปรับฟังกันได้แล้ววันนี้ครับ
ขอบคุณภาพ แฟนเพจ ฟักกลิ้ง ฮีโร่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *