BTS สร้างประวัติศาสตร์ในวงการเพลงได้อีกครั้งด้วยอัลบั้ม ‘‘BE” จากความนิยมที่มีมาต่อเนื่องหลายสัปดาห์และที่สำคัญมากสำหรับ BTS หลังจากที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลแกรมมี่ครั้งประวัติศาสตร์เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาและ BTS เพิ่งได้รับตำแหน่งที่ 5 ใน Billboard 200 ของสัปดาห์นั้นมาก่อนแล้วด้วย

โดยเมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายนตามเวลาท้องถิ่น Billboard ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่าอัลบั้มใหม่ ‘‘BE” ของ BTS ได้เปิดตัวที่อันดับ 1 ในชาร์ต Top 200 Albums ที่มีชื่อเสียงซึ่งเป็นการจัดอันดับอัลบั้มยอดนิยมประจำสัปดาห์ในสหรัฐอเมริกา

ตอนนี้ BTS เป็นศิลปินเกาหลีวงแรกที่มีอัลบั้มที่แตกต่างกันแต่สามารถครองอันดับ 1 ใน Billboard 200 ในปี 2020 นี้ไปได้และเป็นศิลปินวงที่สองต่อจากแร็ปเปอร์ชาวอเมริกัน YoungBoy Never Broke Again ที่ได้ครองชาร์ตนี้จากอัลบั้มยอดนิยม

นอกจากนี้อัลบั้ม ‘‘BE” ยังเป็นอัลบั้มที่ห้าของ BTS ที่เข้าสู่ชาร์ตอันดับ 1 ตอนนี้กลุ่มนี้เป็นศิลปินเกาหลีวงแรกและจนถึงปัจจุบันเท่านั้นศิลปินเกาหลีที่ติดอันดับ Billboard 200 ด้วยอัลบั้มของวงถึง 5 อัลบั้มติดและถือเป็นเรื่องที่น่าประทับใจที่ BTS ใช้เวลาเพียงสองปีหกเดือนเพื่อบรรลุความสำเร็จที่ได้ตั้งเป้าหมายไว้

โดยเพลงที่ BTS  ได้เข้าสู่ชาร์ตนี้คือเพลง “Love Yourself: Tear” ในเดือนมิถุนายน 2018 ตามด้วยเพลง “Love Yourself: Answer” เพลง“Map of the Soul: Persona” และล่าสุดจากอัลบั้มที่แล้ว “Map of the Soul: 7”

จากข้อมูลของ Billboard อัลบั้ม ‘‘BE” ยังทำรายได้อย่างน่าประทับใจด้วยยอดขายที่เพิ่มขึ้นถึง 242,000 อัลบั้มจากยอดขายอัลบั้มดั้งเดิม 177,000 อัลบั้มเทียบเท่าสตรีมมิง (SEA) 30,000 อัลบั้ม ซึ่งแปลเป็นสตรีมเสียงตามคำขอ 48.56 ล้านสตรีมในสัปดาห์แรกของอัลบั้ม

Paul McCartney แห่งวง The Beatles บอกว่าเขารู้สึกดีใจกับBTSมากที่ได้เข้ามาอยู่ในจุดที่วงของเขาเคยอยู่และผ่านมันมาแล้ว

Paul McCartney อดีตสมาชิกวง The Beatles ได้พูดถึงBTSและเปรียบเทียบพวกเขากับ The Beatles ไว้ในพอดคาสต์ล่าสุดเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาที่ Paul McCartney ปรากฏตัวในฐานะแขกรับเชิญของ Jason Bateman, Will Arnett และพอดคาสต์ “SmartLess” ของ Sean Hayes

มีอยู่ช่วงหนึ่งเมื่อถูกถามว่ามีการแสดงเพลงป๊อปในปัจจุบันที่เขาฟังเพราะ “ศิลปะที่แท้จริง” ที่ The Beatles ได้ย้อนกลับไปในวันนั้นด้วยหรือไม่นักดนตรีในตำนานจึงเสนอชื่อ BTS ให้เป็นศิลปินกลุ่มแรกที่อยู่ในใจโดย Paul McCartney ได้อธิบายว่า “สำหรับผมมันไม่ได้เป็นเพราะดนตรีเหมือนที่ทำเพื่อแฟน ๆ แต่สำหรับผมเหมือนได้เห็นเด็กยุคใหม่อย่าง BTS ที่ทำผลงานของพวกเขาออกมาได้ดีจนสร้างประวัติศาสตร์และกำลังจะกลายเป็นตำนานเหมือนกับพวกเรา The Beatles ที่เคยผ่านจุดนั้นมาก่อนแล้ว’’ และยังได้เล่าต่ออีกว่า “ผมร้องเพลงของพวกเขาไม่ได้สักเพลง” เขาเสริม “แต่ผมชอบพวกเขานะ”

โดยเมื่อต้นปีที่ผ่านมา BTS กลายเป็นศิลปินเกาหลีวงแรกตั้งแต่ The Beatles ที่สามารถขึ้นสู่อันดับสูงสุดของ Billboard 200 ด้วยอัลบั้มที่แตกต่างกันถึงสี่อัลบั้มในเวลาเพียงหนึ่งปีเก้าเดือนได้และเมื่อปีที่แล้วพวกเขาแสดงความเคารพต่อวงดนตรีชื่อดังของอังกฤษในการแสดงที่สนุกสนานในรายการ “The Late Show with Stephen Colbert” ที่งานนี้ก็ทำให้ BTS โด่งดังมากขึ้นและมีฐานแฟนคลับเพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน

เครดิตรูปภาพ soompi.com

#BTS #BTS Billboard 200 #BTS อัลบั้มใหม่ ‘‘BE”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *