แม้กาลเวลาจะผ่านไปเป็นยี่สิบปีแต่วงการเพลงยุค 90’s ก็ยังคงตราตรึงใจผู้คนมาจนถึงทุกวันนี้จนถึงขนาดว่าบางเพลงก็มีความทันสมัยและความหมายดีโดนใจคนเจนท์ใหม่จนนำกลับมาฟังกันอีกมากมาย ทำให้เราไม่รู้สึกเหงาเลยที่ได้กลับมาฟังเพลงเหล่านี้อีกครั้ง วันนี้เราก็จะนำ 3 เพลงยุค 90’s ที่กลับมาโด่งดังจนฮิตติดเทรนด์เป็นล้านอีกครั้งในตอนนี้เผื่อทุกท่านจะสนใจกลับไปหามาฟังกันฆ่าเวลา

เพลงเลือกได้ไหม – ZAZA

            นับเป็นเพลงยุค 90’s ที่กลับมาโด่งดังเป็นพลุแตกอีกครั้งในปัจจุบันเมื่อประชากรคนอกหักมีแนวโน้มว่าจะเพิ่มขึ้นแถมหลายคนก็มักเจอเคสเดียวกัน คือ แฟนเก่าที่บอกเลิกดันอยากมีน้ำใจกลัวคนอกหักอย่างเราจะอยู่ไม่ไหวหากไม่มีเขา โดยที่ไม่รู้อะไรบ้างเลยว่ายิ่งเขาเข้ามาปลอบโยนหรือขอโทษเราในสิ่งที่ตัวเองทำมากเท่าไหร่ก็ยิ่งทำให้เราไม่สามารถ Move On ได้มากขึ้นเท่านั้น หากเขายังคงทำแบบนี้แล้วก็ควรจะใช้เพลงเลือกได้ไหม – ZAZA ให้เขาฟังแทนใจให้มันรู้ไปเลย จะได้ไม่ต้องมาให้เห็นอีก เพราะเราเลือกให้เขากลับมาไม่ได้อยู่แล้ว

Youtube :

เพลงฉันมาทำอะไร – เบิร์ด ธงไชย

            เพลงฉันมาทำอะไร – เบิร์ด ธงไชย เป็นหนึ่งในเพลงยุค 90’s ตอนช่วงปลายที่เอาจริง ๆ เมื่อก่อนก็ฟังแล้วอินจนร้องตามเวลานึกถึงความรักที่เขาให้เรามาอยู่ ณ จุดนี้ ซึ่งเราก็คล้อยตามเขาด้วยความรัก แต่พอมาถึงจริง ๆ เขากลับทำเหมือนเราเป็นส่วนเกิน โอเคเลิกดราม่า เพราะในสมัยนี้เรามักได้ยินเพลงนี้เข้ามาในหูตอนดูคลิปของยูทูปเบอร์ที่มีซาวน์ประกอบแบบฮา ๆ ที่ต้องการสื่อให้รู้ว่า “ฉันไม่น่ามาที่นี่เลย ฆ่าตัวเองชัด ๆ รู้งี้นอนอยู่บ้านให้สบายใจเฉิบดีกว่า” ตลอดจนพอกลับไปฟังใหม่ก็เริ่มจะเป็นไบโพลาร์แล้ว ฟังทุกท่อนมันก็เศร้า แต่พอถึงท่อนที่ร้องว่า “ฉันมาทำอะไรที่นี่”เมื่อไหร่ก็จะขำออกมาคนเดียวแบบคนบ้าเลย หมดกันความทรงจำวัยใสของฉัน

Youtube :

ผ้าเช็ดหน้า – Triumphs Kingdom

            เวลานี้สาว ๆ วัยใสที่ชอบเพลงแนวสบาย ๆ ชิลล์ ๆ แต่แอบมองเธออยู่นะจ๊ะแบบเนียน ๆ ให้คนที่ชอบเข้าหาก็คงหนีไม่พ้นการเปิดเพลงผ้าเช็ดหน้า – Triumphs Kingdom มาฟังกันแน่นอน คิดดูว่าเพลงนี้ดังในอดีตมากแค่ไหน ในปัจจุบันก็ปังเป็นพลุแตกมากขึ้นกว่าเดิมคูณสองจนมีคนเอาไปร้อง Cover มากมาย ด้วยทำนองใส ๆ ที่เหมาะจะฟังให้ผ่อนคลายทำให้เป็นหนึ่งในเพลงยุค 90’s ที่ดังมากเลย แค่ได้ยินทำนอง “ช่วยเก็บผ้าเช็ดหน้าของฉันหน่อยได้ไหม เพราะฉันทำมันตก ฉันกลัวใครคว้าไป”ก็ชวนให้อยากเต้นแล้ว

Youtube :

รูปภาพประกอบ : Pixabay

#เพลงดังทะลุเวลา #เพลง90’s ติดเทรนด์ #เพลง 90’s กลับมาฮิต

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *