ในเวลานี้วงการเพลงได้ได้หวนกลับมาอยู่ในช่วงแห่งการนำเพลงเก่า ๆ มาร้องใหม่กันอีกแล้ว โดยเฉพาะเพลงยุค 90’s กับเพลงลูกกรุง ซึ่งทำให้คนรุ่นใหม่ที่เกิดไม่ทันได้เห็นเสน่ห์ที่น่าประทับใจของเพลงเก่า ๆ แบบที่เพลงยุคใหม่ไม่เคยมีและไม่มีวันจะเหมือนได้ โดยเฉพาะกับเพลงลูกกรุงที่มีทำนองเสียงดนตรีร่วมสมัยแบบไพเราะ ฟังสบายราวกับอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ และความหมายที่มีเอกลักษณ์สวยงามทรงคุณค่าผ่านจิตใจด้วยสำนวนที่ประพันธ์อย่างดงามไม่ได้เน้นคำพูดเหมือนเพลงยุคใหม่ ทำให้มีนักร้องลูกกรุงสมัยใหม่เกิดขึ้นเยอะแยะ โดยส่วนใหญ่มักจะเป็นผู้ชาย เช่น แอ็ค โชคชัย ,กัน นภัทร ,สปาย ภาสกรณ์ เป็นต้น แต่ในวันนี้วงการเพลงลูกกรุงต้องมีอันสะเทือนอีกครั้งด้วยนักร้องหญิงดาวลูกกรุงคนใหม่ที่มีเสียงคุณภาพอย่าง “อลิศ – ธนัชศลักษณ์” นั่นเอง เรามาทำความรู้จักกับเด็กหญิงวัยใสราวกุหลาบแย้มบานคนนี้ไปพร้อมกันเลยดีกว่า

ประวัติของ “อลิศ – ธนัชศลักษณ์”

            “อลิศ – ธนัชศลักษณ์ ฮัดสัน” เป็นเด็กหญิงอายุ 12 ปีที่มีเชื้อชาติไทย – อังกฤษ ส่วนสูง 170 เซนติเมตร น้ำหนัก49 กิโลกรัม กำลังศึกษาอยู่ในโรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์) สิงหเสนี ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 อลิศมีความสนใจในการร้องเพลงตั้งแต่เด็กเพราะอยู่กับการ์ตูนโดราเอมอนและมักติดการร้องเพลงซึ่งครอบครัวฟังแล้วรู้สึกว่าเธอเสียงดีจึงสนับสนุนให้ร้องคาราโอเกะบ่อย ๆ ซึ่งตัวเธอก็ร้องเพลงหลากหลายแนวตามวัย จนในอายุ 10 ปี อลิศก็ได้เข้ามาอยู่ในวงวงประสานเสียง ตำแหน่งโซปราโนของโรงเรียนทำให้เธอได้ฝึกฝนเทคนิคการร้องเพลงพื้นฐานอย่างการหายใจ การเก็บลม และจังหวะมากมาย ขวบจนได้มีโอกาสมาร้องเพลงลูกกรุงชื่อเพลงว่า “ชีวามาลา”ของสุนทราภรณ์ในงานหนึ่งจนมีคนเห็นแววชวนให้เข้าร่วมสมาคมรักษ์เพลงอมตะไทย การได้มาอยู่ในแวดวงดนตรีและเพลงเก่า ๆ ทำให้เธอได้ฝึกฝนการร้องเพลงสากลจนมาสู่เพลงลูกกรุงแบบจริงจังจนมีพัฒนาการร้องคุณภาพอย่างวันนี้

การเข้าสู่วงการนักร้องของ “อลิศ – ธนัชศลักษณ์”

            “อลิศ – ธนัชศลักษณ์ ฮัดสัน” ได้เข้าร่วมการแข่งขัน The Golden Song Season 2 ซึ่งเป็นรายการที่ให้ผู้รักในเพลงอมตะเก่า ๆ ได้มาประกวดร้องเพลงเพื่อเฟ้นหาดาวดวงคนใหม่ที่จะมาเปลี่ยนแปลงวงการเพลง โดยเป็นการร้องเพลงลูกกรุงและเพลงสากลต่าง ๆ ในทำนองใหม่ ดนตรีใหม่ โดยมีสุดยอดแม่ทีมค้นหาเสียงอย่าง “แม่เม้า, โจ้ สุธีศักดิ์, กบ สุวนันท์, กัน นภัทร” พร้อมด้วย “หนึ่ง จักรวาล” ซึ่งอลิศก็สามารถผ่านรอบออดิชั่นและได้ออกทีวีเข้ารอบประกวดมากมายด้วยเพลงไพเราะตั้งแต่เพลงสากลอย่าง “Think of me” มาจนถึงเพลงลูกกรุงที่ทำให้ผู้ฟังทางบ้านและกรรมการขนลุกทุกครั้งไม่ว่าจะเป็นเพลง “หงส์เหิน” , “บ้านทรายทอง” , “ฝันกลางฤดูฝน” ที่แทบทุกเพลงซึ่งอลิศเลือกร้องมักจะเป็นเพลงที่ร้องยาก เพราะมีเสียงสูง ต้องใช้พลังเยอะ แต่เธอกลับถ่ายทอดบทเพลงต่าง ๆ ออกมาได้ดีเกินคาดด้วยน้ำเสียงที่หวานปานน้ำค้าง อักขระสำนวนที่ชัดเจน และการหายใจที่ยาวจนได้รองแชมป์ The Golden Song Season 2 ก่อนจะได้เข้าสู่วงการเพลงของ Gmm Grammy ในที่สุด

ผลงานของ อลิศ – ธนัชศลักษณ์”

            หลังจากเข้าสู่วงการเพลงของ Gmm Grammy ได้ไม่นาน “อลิศ – ธนัชศลักษณ์ ฮัดสัน” ก็ได้มีผลงานเพลงแรกของตัวเองในฐานะศิลปินเต็มตัวที่ออกมาให้ฟังกันได้ไม่นาน คือเพลง “คู่เคียง” ประกอบละคร แก้วลืมคอน ซึ่งเธอสามารถถ่ายทอดความหวานละมุนของคำร้องที่เข้ากับทำนองแบบลูกกรุงและสะท้อนความเป็นเพลงละครพีเรียดได้อย่างงดงามมากจนน่าหลงใหล ฝากสนับสนุนเพลงของน้องอลิศกันต่อไปด้วยนะคะ

IG อลิศ – ธนัชศลักษณ์ : https://www.instagram.com/alice.the.goldensong/

รูปภาพประกอบ

รูปภาพที่ 1 : https://music.trueid.net/

รูปภาพที่ 2 : https://www.thairath.co.th/

รูปภาพที่ 3 : https://www.youtube.com/watch?v=Hyhlln4oL9g

#อลิศ – ธนัชศลักษณ์ ฮัดสัน #ดาวลูกกรุงดวงใหม่ #The Golden Song

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *