เพิ่งผ่านเทศกาลตรุษจีนไปได้ไม่นานก็มีเพลงใหม่แนวจีน ๆ ต้อนรับเทศกาลที่มีเพียงปีละครั้งเข้ามากันเยอะแยะแล้วซึ่งแต่ละเพลงของปี 2565 นี่เรียกได้ว่าฟังแล้วปังกันทั้งนั้น และแม้จะเลยเทศกาลจีนก็ยังมียอดวิวของคนที่เข้ามาฟังอยู่เรื่อย ๆ

เพราะเพลงใหม่จากศิลปินดังที่ต้อนรับตรุษจีนไม่ได้มีแค่เรื่องราวธีมตรุษจีนที่มาเสิร์ฟความสนุกสนานและความไพเราะให้ชีวิตของคุณเต็มไปด้วยสีแดงตามธรรมเนียมโบราณเท่านั้น แต่ยังมาพร้อมกับความหมายแฝงในเรื่องราวของความรักในมุมมองที่ไม่เหมือนกันเพื่อฟังยาว ๆ ในเทศกาลฟีลอินเลิฟ

ทั้งเดือนอย่างกุมภาพันธ์ที่มีความน่าสนใจของตรุษจีนผสมผสานกับวาเลนไทน์ไว้ในเดือนเดียวกันอย่างลงตัวจนน่าพิเศษมากว่าเดือนอื่น ๆ มาก ซึ่งหากพูดถึงเพลงรักธีมตรุษจีนที่ยอดวิวถึงหลักล้านรวดเร็วที่สุดจนขึ้นเป็นเทรนด์ทวิตเตอร์ทำให้ใคร ๆ ก็รู้จักกันมากมายแล้วล่ะก็ต้องขึ้นหิ้งยกให้เพลงใหม่อย่าง “อาหมวยหาย” ของวง “The Toys” เป็นที่สุดของเดือนรักฉลองตรุษจีนประจำปี 2565 เลย!

ทำความรู้จักกับเพลง “อาหมวยหาย – The Toys”

            เพลง “อาหมวยหาย” เป็นเพลงใหม่ของวง The Toys ซึ่งครั้งนี้ยังคงปล่อยเพลงออกมาเป็นเอกลักษณ์ในทำนองสไตล์แนวเพลงย้อนยุคช่วง 80’s – 90’s อย่างซินธ์ป๊อปที่เป็นแนวเพลงประจำของวงเหมือนเดิม

แต่ครั้งนี้ศิลปินนักร้องนำวงได้มีการร้องเพลงโดยมีการนำคำในยุคสมัยใหม่และคำภาษาอังกฤษเข้ามาแทรกพร้อมจังหวะการร้องบางช่วงที่จะเร็วตามสมัยนิยมทำให้มีการผสมผสานกันอย่างลงตัวแบบซินธ์ป๊อปที่ความเป็นสมัยใหม่ไม่เหมือนใคร อีกทั้งด้วยน้ำเสียงของนักร้องนำที่มีความอ่อนโยนน่ารักทำให้เข้ากับสำเนียงการร้องเพลงแบบคนจีนที่เข้ากับวันตรุษจีนมาก โดยเพลงจะบรรยายความสวยงามของผู้หญิงเชื้อจีนที่มีเสน่ห์ในตัวซึ่งคนยุคใหม่ไม่ค่อยมองผู้หญิงแนวหมวย ๆ กันนักแล้ว แต่พอมีเพลงนี้ก็ทำให้สาวหมวยหลายคนแจ้งเกิดกันมากมายเลย

การสื่อความหมายของเพลง “อาหมวยหาย – The Toys”

            เพลง “อาหมวยหาย – The Toys” มีการสื่อความหมายบอกเล่าความรู้สึกของคนคนหนึ่งที่พอได้พบกับสาวเชื้อสายจีนที่มีพิมพ์หน้าแบบหมวย ตาเล็ก ปากน้อย ผิวขาวน่ารักกำลังดีแล้วก็เกิดอาการตกหลุมรักจนไม่รู้จะสรรหาวิธีใดมาทำให้เธอรับรักในตัวเขาดี จนเรียกได้ว่าใจเล็งไปอยู่ที่สาวหมวยซึ่งภายนอกแม้จะดูธรรมดาแต่เมื่อได้อยู่ใกล้แล้วจึงได้เห็นเสน่ห์ที่ความความงดงามในสไตล์น่ารักใส ๆ เข้าเต็มเปาเลย

การถ่ายทอด MV เพลง “อาหมวยหาย – The Toys”

            เพลง “อาหมวยหาย – The Toys” ตัว MV ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เพลงนี้ดังภายในระยะเวลาอันรวดเร็วด้วย เพราะได้สาวหมวยตัวจริงอย่างดาราวัยรุ่นไฟแรงของวงการบันเทิงอย่าง “ต้าเหนิง” มาเป็นนางเอก MV ซึ่งใส่ชุดกี่เพ้าสีแดงลวดลายสวย มีความน่ารักในทุกมุมกล้องแม้จะแสดงใบหน้านิ่งและยิ้มอ่อน ๆ ก็มีเสน่ห์ตลอดเวลาเข้ากับธีมในบ้านหลังใหญ่ของจีนและสิ่งของทุกอย่างที่เน้นสีแดงอันเป็นสีของโชคลาภและความรักที่วง The Toys ต้องการสื่อด้วย ต้องดู MV เต็มให้ได้แล้วคุณจะหลงรักสาวหมวยคนนี้!

ลิงก์ Youtube ที่เกี่ยวข้องกับเพลง “อาหมวยหาย – The Toys”

THE TOYS – อาหมวยหาย (阿妹走) [Official MV]

รูปภาพประกอบ

รูปภาพที่ 1 : https://thestandard.co/

รูปภาพที่ 2 : https://www.theconcert.com/

รูปภาพที่ 3 : https://www.songdee.com/

#อาหมวยหาย #เพลงใหม่เดอะทอย #The Toys

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *