สำหรับคู่รักทุกคู่เมื่อทุกจุดอิ่มตัวในความสัมพันธ์ซึ่งสุกงอมราวกับผลไม้ที่เต็มที่แล้วหลังจากได้คบหากันมานานในฐานะแฟนก็ถึงเวลาที่พวกคุณจะได้แต่งงานกันสักที ซึ่งก่อนที่จะได้แต่งงาน ฝ่ายชายก็ต้องแอบดำเนินการลับ ๆ ในการขอคนรักของตัวเองแต่งงานในบรรยากาศที่แสนโรแมนติกแบบเซอร์ไพรส์ ๆ ให้ประทับใจอย่างยาวนานจนถึงวันที่มีลูกเล่าให้ลูกฟัง มีหลานเล่าให้หลานฟังกันไปเลย ไม่ว่าจะเป็นบรรยากาศด้านสถานที่ ช่วงเวลา วิธีการขอแต่งงานเด็ด ๆ และนอกจากนี้อีกหนึ่งสิ่งที่ไม่ควรพลาดคือ “การร้องเพลงขอคนรักแต่งงาน”เพื่อสร้างความซาบซึ้งใจในขณะเซอร์ไพรส์ด้วยแหวนหรือช่อดอกไม้สวยงามที่คนรักของคุณชอบ ไม่จำเป็นต้องมีเสียงดนตรีบรรเลง ไม่ต้องหาวิธีการพูดจาให้ดูหวานจนจำสคริปต์ให้ยุ่งยาก เพียงแค่ร้องเพลงที่เข้ากับฟีลลิ่งการบอกรักและขอแต่งงานด้วย 3 เพลงนี้ก็จะทำให้คนรักของคุณถึงกับน้ำตาไหลและพยักหน้าตอบตกลงโดยไม่ลังเลแล้ว

“ยิ่งมืดยิ่งเห็นดาว” เพลงดีสำหรับการขอคนรักแต่งงาน

            “ยิ่งมืดยิ่งเห็นดาว” เป็นเพลงรักสไตล์ซอฟต์ ๆ ที่หลายคนอาจไม่คาดคิดว่าจะสามารถใช้เป็นเพลงขอคนรักแต่งงานได้ แต่ความหมายที่แฝงนั้นช่างแสนหวานและน่าซาบซึ้งใจเหมาะกับการร้องเพลงขอคนรักแต่งงานทุกช่วงเวลามาก ให้การถ่ายทอดฟีลลิ่งที่อยากให้เขารู้ว่า เขาเปรียบดั่งแสงสว่างของดวงดาวในทุกครั้งที่คุณรู้สึกมืดมนไม่เหลือใคร แม้ว่าในขณะที่มีความสุขในช่วงแรก ๆ ที่ได้รู้จักกัน คุณจะมองเขาในแบบที่ธรรมดา ไม่ได้สวยไปกว่าคนอื่น ไม่ได้นิสัยดีเด่นใด ๆ ไปกว่าคนทั่วไป แต่พอได้ใกล้ชิดกันก็ยิ่งรู้สึกพิเศษและเห็นในความแตกต่างของตัวตนเขาที่ทำให้หัวใจเราอบอุ่นด้วยแสงดวงดาวในยามกลางคืนมากจนทนไม่ไหวอยากขอแสงดาวในหัวใจของเขาแต่งงานและอยู่เคียงคู่กันในชีวิตตลอดไป อีกทั้งเพลงนี้ยังมีทำนองที่คลอช้าทำให้รู้สึกอินตามเสียงร้องของคุณได้ง่ายมาก

“ต้องโทษดาว” เพลงดีสำหรับการขอคนรักแต่งงาน

Silhouette of young Asian couple sit on wooden ground above the city under stars.

            “ต้องโทษดาว” เป็นอีกหนึ่งเพลงที่เหมาะจะนำไปร้องเพลงเพื่อขอคนรักแต่งงานมากในเวลากลางคืน ยิ่งเป็นสถานที่ที่อยู่บนดาดฟ้า ในหุบเขา หรือสถานที่ขอแต่งงานซึ่งแสงไฟฟ้าไปรบกวนความสว่างของดวงดาวได้น้อยล่ะก็ยิ่งเข้ากับอารมณ์การขอแต่งงานมากเลย เพราะเพลงนี้จะถ่ายทอดการขอแต่งงานแบบมีมิติเล่นทริกอย่างน่ารักโรแมนติกที่บอกถึงความอยากขอคนรักแต่งงานกะทันหัน อันมาจากดวงดาวที่สุกสว่างงดงามแท้ ๆ เลยที่ทำให้อารมณ์รักที่มีต่อเขาพาไปให้พูดว่า “แต่งงานกันเถอะ”ออกมาอย่างห้ามใจไม่อยู่ โดยอาจมีการเปลี่ยนท่อนในตอนท้ายให้พีคว่า “ไม่มีทางหนีได้เลย ฉันเลยต้องเอ่ยปากว่า…แต่งงาน อยากขอมานานแสนนาน” แล้วคนรักของคุณต้องเขินมากจนพยักหน้าคอมพลีทแน่นอน

I Will Love So Love You” เพลงดีสำหรับการขอคนรักแต่งงาน

            “I Will Love So Love You” เป็นเพลงที่มีความอบอุ่นและโรแมนติกแบบชิลล์ ๆ ร้องไม่ยาก มีความหมายที่แฝงถ่ายทอดความการขอแต่งงานคนที่เข้ามาเปลี่ยนชีวิตเหงา ๆ ของเราให้เติมเต็มจนตอนนี้ถึงจุดสูงสุดแล้ว และคุณพร้อมจะดูแลหัวใจเขาตลอดไป ทั้งยามหลับและยามตื่น รักเขามากจนไม่รู้จะรักได้มากกว่านี้ได้อย่างไร ทุกอย่างมันล้นในหัวใจมากแล้ว เหมาะที่จะใช้เป็นเพลงในการขอแต่งงานมาก

รูปภาพประกอบ

รูปภาพที่ 1 : https://www.sanook.com/

รูปภาพที่ 2 : https://www.matichon.co.th/

รูปภาพที่ 3 : https://www.istockphoto.com/

รูปภาพที่ 4 : https://unsplash.com/

#เพลงเพราะๆฟังยาวๆ #เพลงดังยุค90 #เพลงขอแต่งงาน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *