ไม่ว่าจะเป็นเมื่อวาน วันนี้ หรือในอนาคตก็ตาม เพลง “รักเธอทั้งหมดของหัวใจ” ของวง Pause ก็จะยังคงเป็นที่น่าจดจำไปอีกนานแสนนานและอาจจะไม่มีวันสิ้นสุด เพราะเพลงแสนเศร้านี้ได้พิสูจน์ผู้คนหลากหลายวัยมาแล้วว่าหากใครที่ฟังย่อมจะต้องน้ำตาไหลในครั้งแรกไปจนถึงครั้งต่อ ๆ ไปด้วย นอกจากนี้รักเธอทั้งหมดของหัวใจก็ไม่ใช่เพลงอมตะทั่วไปด้วย เพราะเพลงนี้…มีประวัติที่ทำให้ทุกคนถึงกับต้องเสียน้ำตาไม่ต่างจากการฟังเพลงเลยทีเดียว เพลงรักเธอทั้งหมดของหัวใจมีความเป็นมาอย่างไร คุณจะได้รู้กันในวันนี้

ทำความรู้จักกับเพลง “รักเธอทั้งหมดของหัวใจ” ของวง Pause

            เพลง “รักเธอทั้งหมดของหัวใจ” เพลงดังซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์ของวง Pause ที่เรียกน้ำตาคนทั้งประเทศได้เปิดซิงเกิลออกมาครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2541 ในอัลบั้ม Evo & Nova ที่ “โจ้ – อัมรินทร์ เหลืองบริบูรณ์” นักร้องนำของวงได้ต้องการใช้เพลงนี้ในการไว้อาลัยให้กับน้องชายตัวเองที่ได้เสียชีวิตไปด้วยอุบัติเหตุทางรถยนต์ โดยที่บอย โกสิยพงษ์ก็ได้เป็นผู้ประพันธ์เพลงนี้ขึ้นมาหลังจากที่ได้รับรู้อารมณ์ของโจ้ที่อยากถ่ายทอดผ่านเพลงนี้ จนเกิดเป็นเพลง “รักเธอทั้งหมดของหัวใจ” ที่ไม่ว่าจะไปเปิดคอนเสิร์ตวง Pause ที่ไหนโจ้ก็ต้องร้องเพลงนี้ทุกครั้งเพื่อรำลึกถึงอีกฝ่ายและจากการเรียกร้องของเหล่าแฟนเพลงที่หลงรักเพลงนี้ซึ่งทำให้วง Pause เป็นที่รู้จักแพร่หลายในหมู่วัยรุ่นทุกคนนับแต่นั้น แม้แต่ในวันที่โจ้เสียชีวิตภายในลิฟต์จากการฆ่าตัวตายก็ยังมีหลายคนสันนิษฐานกันว่าอาจเกิดจากภาวะซึมเศร้าที่ต้องสูญเสียน้องชายของเขาด้วยในส่วนหนึ่ง เพราะในเพลงรักเธอทั้งหมดของหัวใจมีท่อนสุดท้ายที่บอกว่า “…แล้วสักวันจะไปหา” ทำให้เพลงนี้กลายเป็นเพลงอมตะที่ทุกคนต่างฟังเพื่อระลึกถึงโจ้และฟังเป็นเพื่อนรู้ใจในยามที่สูญเสียใครสักคน

การถ่ายทอดความหมายของเพลง “รักเธอทั้งหมดของหัวใจ” ของวง Pause

            เพลง “รักเธอทั้งหมดของหัวใจ” ของวง Pause ได้ถ่ายทอดความหมายและอารมณ์ที่สื่อถึงความเสียใจที่สูญเสียคนที่รักที่สุดไปอย่างกะทันหันไม่ว่าจะเป็นการจากเป็นหรือจากตาย แต่เรากลับรู้สึกเสียใจที่เวลานี้ยังมีอีกหลายสิ่งที่เรายังไม่เคยได้บอกเขามาจนถึงวันนี้ โดยเฉพาะความในใจที่เก็บงำมาตลอดหรืออาจเคยสื่อให้อีกฝ่ายรู้ไปแล้วแต่ในตอนนี้เมื่อไม่รู้เขาไปอยู่ที่ใดก็จะขอบอกคำว่า “รัก…รักเธอทั้งหมดของหัวใจ”ให้เขาได้รับรู้ว่ายังมีคนที่ห่วงและจะไม่มีวันลืมเขา หวังว่าเขาจะรับรู้ได้แม้จะไม่ได้อยู่ด้วยกันแล้ว เพราะช่วงเวลาที่มีเขามันช่างเหมือนความฝันจริง ๆ หวังว่าสักวันเราจะได้พบกันอีกครั้ง

ความประทับใจในเพลง “รักเธอทั้งหมดของหัวใจ” ของวง Pause

            เพลง “รักเธอทั้งหมดของหัวใจ” ของวง Pause เป็นเพลงที่มีทำนองป๊อปร็อคแบบช้าซึ่งแค่ได้ฟังเสียงกีต้าร์ที่คลอไปก็สามารถทำให้รู้สึกเศร้าและหน่วง ๆ ได้แล้ว พอได้ฟังเสียงของโจ้ที่ร้องท่อนแรก ๆ จากระดับเสียงต่ำเหมือนกำลังอยู่ในภวังค์ความเศร้าและว้าเหว่ก่อนจะค่อย ๆ ไต่มาสู่ระดับที่สูงจนกังวานในในท่อนฮุคนั้นเหมือนกับว่าอยากจะปลดปล่อยทุกสิ่งที่อยากบอกกับคนบนฟ้าให้เขาได้รู้ความในใจตัวเองที่มันเอ่อล้นออกมาอย่างห้ามไม่อยู่ จุดนี้ล่ะที่ทำให้หลายคนน้ำตาไหลขณะฟังไม่ว่าจะเปิดกี่ครั้งกี่หนและด้วยความหมายที่ตรงกับใจของใครหลายคนด้วยจึงทำให้เพลงรักเธอทั้งหมดของหัวใจเป็นเพลงที่น่าประทับใจข้ามยุคสมัยเลย

ลิงก์ที่เกี่ยวข้องกับเพลง “รักเธอทั้งหมดของหัวใจ” ของวง Pause

Pause – รักเธอทั้งหมดของหัวใจ [ Official Music Video ]

รูปภาพประกอบ

รูปภาพที่  1 : https://tidhoo.co/tid-lifestyle/

รูปภาพที่  2 : https://today.line.me/

รูปภาพที่  3 : https://th-th.facebook.com/415730691778569/

#รักเธอทั้งหมดของหัวใจ #Pause #เพลงเก่าเพราะๆ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *