‘เงา’ เพลงรักคอร์ดเศร้าที่จะพาคนฟังย้อนกลับไปยังความทรงจำเก่าๆที่เคยเดินทางผ่านวันเวลาไปกับคนรักแต่เมื่อวันเวลาที่ผันผ่านไปกลับทำให้ความรักของคนทั้งคู่ไม่เหมือนเดิมจนมาถึงวันที่ต้องเลิกรากันไปแต่ก็ยังมีอีกคนที่ยังไม่เคยลืม ยังคงคิดถึงความทรงจำที่ผ่านมาและพยายามไขว่ว้าความรักนั้นให้กลับมาอีกครั้งถึงแม้จะรู้อยู่แก่ใจว่าสิ่งที่คว้ากลับมาได้ก็มีมีเพียงแค่เงาของความรักที่เคยมีอยู่แต่วันนี้ไม่มีอีกแล้ว

โอ แว่นใหญ่หรือ โอฬาร ชูใจ

ตัวเขาคือศิลปินหนุ่มนักดนตรีที่มีเสียงร้องและเสียงกีตาร์เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว และเป็นนักแต่งเพลงผู้อยู่เบื้องหลังเพลงฮิตมากมาย อาทิ เพลงไม่มีเหตุผลของ MARINA เพลงทำได้ไงของ Mon Monik เพลงบอกตัวเองของ ROOM39 Feat.โป่ง ปฐมพงศ์ (โป่ง หินเหล็กไฟ) เพลงอย่าให้ฉันคิดและเพลงคุณภาพที่ฮิตติดชาร์ตเพลงไทยอีกมากมาย โดยเฉพาะผลงานของแว่นใหญ่เองก็ได้รับความนิยมไม่แพ้กันเพราะทุกทุกเพลงที่ปล่อยออกมาจะมียอดการเช้าชมหรือยอดวิวทะลุหลักล้านวิวทั้งนั้นเหมือนกับเพลง‘เงา’ เพลงนี้ก็กำลังฮิตติดชาร์ตอยู่

‘เงา’ เพลงที่ 5 ของแว่นใหญ่ที่ยังคงปังเหมือนเพลงที่ผ่าน ๆมา

‘เงา’ คือซิงเกิ้ลล่าสุดที่ โอ แว่นใหญ่ ปล่อยออกมาให้เราได้ฟังกันในวันที่ 8 มิ.ย. 2020 ที่ผ่านมาและยอดวิวปัจจุบันก็ทะลุ 10 ล้านวิวแล้วเรียบร้อย เพลงเงาคือบทเพลงที่มีดนตรีและเนื้อหาที่เข้ากันได้อย่างลงตัว ด้วยเนื้อเพลงที่สื่อถึงความรักของคนสองคนที่ผ่านเรื่องราวและอุปสรรคมากมายแต่สุดท้ายความรักครั้งนี้มันก็ไม่สามารถไปต่อกันได้แล้ว เพราะฉะนั้นสิ่งที่จะติดอยู่กับรักครั้งนี้ก็คงจะมีเพียงเงาของความทรงจำ เงา ของความรู้สึกที่จะตามไปไปตลอดเวลาจนกว่าเราจะเริ่มใหม่ได้อีกครั้ง

โอ แว่นใหญ่ ได้พูดถึงความหมายของเพลง ‘เงา’ ผ่านเว็บไซต์ทรูไอดีไว้ว่า

“เราทุกคนกำลังเดินทาง ถึงแม้เราจะนั่งอยู่กับที่หรือนอนเฉยๆอยู่บนเตียง เวลาก็พาเราไปข้างหน้าเสมอ ทุกสิ่งก็เปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา รวมถึงความรู้สึกที่เรามีต่อกันและหลาย ๆ ครั้งที่เราโหยหาภาพความทรงจำดี ๆ ที่เคยความสุขในวันเก่า ๆ แต่มันก็เป็นความจริงที่น่าเศร้าที่มันจะเกิดได้เพียงในความทรงจำของเราเท่านั้น และไม่ว่าเราจะพยายามวิ่งไล่ไขว่คว้าเอาความรู้สึกนั้นกลับมาเพียงใด สิ่งที่เราคว้ามาได้ก็เป็นได้เพียงแค่ภาพเงาในความทรงจำของเราเท่านั้น เป็น “เงา” ที่ยิ่งวิ่งไล่ไขว่คว้าเท่าไหร่ก็ไม่สามารถจับต้องมันได้เลย’’

เงา ซิงเกิ้ลที่ 5 ของโอ แว่นใหญ่ ในฐานะศิลปินเดี่ยวที่ประสบความสำเร็จทั้งด้านดนตรีและโปรดิวเซอร์เพลง ทำให้แต่ละเพลงที่ปล่อยออกมาสามารถทำให้ผู้ฟังรู้สึกหรืออินตามเพลงของเขาได้ไม่ยากและหากใครที่อยากกลับไปฟังเพลงที่ แว่นใหญ่ ไว้ก็สามารถค้นหาชื่อเพลง เจ็บจนพอ ลืมไป ไปได้ดี อยากให้เธอรู้และเงา ได้ทางช่อง YouTube Holy fox Records Channel iTunes JOOX และอื่น ๆ

เครดิตรูปภาพ music.trueid.net

#เงา #แว่นใหญ่ #อัพเดทเพลงใหม่ #เพลงฮิต

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *