หลายๆคนคงรู้จักนักแสดงสาว Viola Davis คนดังคนนี้เป็นอย่างดี เพราะเธอคือนักแสดงฮอลลีวูด มากฝีมือ ผ่านผลงานการแสดงดังๆมาแล้วมากมาย แถมยังเคยได้รางวัลออสก้ามาครอบครอง และสำหรับภาพยนตร์เรื่อง The help ก็เป็นภาพยนตร์อีกเรื่องหนึ่งที่ทำให้เธอโด่งดังเป็นที่รู้จักกวางขวางมากขึ้นกว่าเดิม

กระแส #BlackLivesMatter ทำหนัง The Help ขึ้นอับดับหนึ่งใน Netflix

หากพูดถึงหนึ่งในกระแสที่มาแรงที่สุด ก็คงไม่พูดถึงกระแส #BlackLivesMatter เรียกได้ว่าเป็นกระแสที่ปลุกให้คนทั่วโลกออกมาปกป้องและเรียกร้องสิทธิ์ความเท่าเทียมกันในมนุษย์ของคนผิวสี งานนี้เป็นปรากฎการณ์ถึงขนาดทำให้ ภาพยนตร์ดังที่เป็นเรื่องราวตีแผ่เกี่ยวกับสังคมคนผิวสีที่เคยโดนกดขี่จากสังคมคนขาวในอดีต อย่างภาพยนตร์เรื่อง The Help กลับมาเป็นกระแสและโด่งดังขึ้นอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งความปังนี้ก็ถึงกับขนาดทำให้อยู่ในอันดับที่หนึ่งของการค้นหาหนัง Netflix เลยทีเดียว แต่การที่ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้เป็นกระแสอีกครั้ง บวกกับผู้คนที่เริ่มลุกฮือมาทบทวนและตระหนักในสิทธิของคนผิวสี ทำให้เราพบว่า Viola Davis หนึ่งในนักแสดงคนสำคัญของเรื่องได้เคยเปิดเผยไว้ว่า การที่ได้มาแสดงภาพยนตร์เรื่องนี้ได้สร้างความผิดหวังให้กับเธอ

Viola Davis ออกมาบอก หนัง The Help เป็นเรื่องที่เธอเสียใจที่รับแสดง

ภาพยนตร์เรื่อง The Help อันที่จริงแล้วก็เคยถูกวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวางว่าแท้จริงแล้วนั้น ภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่ได้หยิบยกประเด็นความเท่าเทียมกันมากอย่างที่ควรจะเป็น แต่ว่าเป็นการเสนอเรื่องราวการเป็นสาวใช้ในสายตาของคนผิวขาวออกมาให้เห็นเพียงเฉยๆ ซึ่งสำหรับประเด็นนี้ก็ไม่ได้มีแต่คนดูเท่านั้นที่เห็นต่างว่าเป็นแบบนี้ แต่กับนักแสดงคนสำคัญของเรื่องอย่าง Viola Davis ก็ได้เคยออกมาพูดเช่นกันในปี 2018 ว่า หนึ่งในภาพยนตร์ที่เสียใจที่สุดที่รับเล่นก็คือ The Help เธอได้ออกมากล่าวว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้เน้นการเล่าเรื่องราวการทำงานของคนผิวสีที่เป็นคนรับใช้ เป็นคนดูแลลูกให้กับคนผิวขาว มากกว่าการตีแผ่ถึงความในใจของคนผิวสี ซึ่งเป็นสิ่งที่เธอคิดว่าจะเห็นได้จากภาพยนตร์เรื่องนี้

แต่ถึงอย่างไรก็ตาม Viola Davis ได้บอกอีกว่า ตลอดการถ่ายทำภาพยนตร์ของเธอก็ไม่ได้มีปัญหากับใคร การทำงานเต็มไปด้วยความราบรื่นและเธอก็ได้รับแต่มิตรภาพดีๆ และสำหรับคนที่ยังไม่เคยได้มีโอกาสดู หนังดี แนะนำ อย่างเรื่อง The Help ก็ขอบอกเลยว่าให้คุณรีบไปดูเสียก่อนที่จะคุยกับใครไม่รู้เรื่อง

#นักแสดงหนัง #The help #Viola Davis

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *