‘Cosplay’ เพลงใหม่จาก 4 หนุ่มหล่อ THE MOUSSES ที่เพิ่งปล่อยอัลบั้มใหม่ออกมาพร้อมกับแนวดนตรีแบบเร้กเก้ฟังสนุก เหมาะกับการโยกย้ายในผับ แถมเนื้อเพลงของเพลงเปิดอัลบั้มที่เพิ่งปล่อยออกมาอย่างเพลง Cosplay ยังทำให้คนฟังอย่างเราอดจินตนาการตามไม่ได้ว่าสาว ๆที่หนุ่ม ๆTHE MOUSSES นั้นเป็นแบบเพลงนี้หรือเปล่าเพราะท่อนที่ร้องว่า

 ‘‘ชอบอะไรหวานๆ แอบติดใจสาว ๆ ในชุด Cosplay โลกแห่ง Fantasy จาก Comics เหมือนใน Tokyo ชอบอะไรใส ๆ ชอบแบบ Japanese กับ Wig big eyes เธอขโมยหัวใจ ฉันหายไป ในห้วงเวลา ท่ามกลาง Festival’’ แค่ได้ฟังเนื้อเพลงท่อนนี้ก็ช่างชวนคิดไปไกลและช่างสดใสแบบที่ไม่เคยเจอมาก่อนจากเพลงของวงนี้เลยจริง ๆ

ถ่ายทอดความสนุกสดใสของเพลง ‘Cosplay’ ผ่านหนุ่มหล่อทะเล้น ‘พีท พชร จิราธิวัฒน์

ในเพลงใหม่ของ 4 หนุ่มวง THE MOUSSES (เดอะ มูส)จากค่าย genie records ได้พาหนุ่มหล่อสุดฮอตที่มีความหล่อทะเล้นน่ารักอย่าง ‘พีท พชร จิราธิวัฒน์’ มาถ่ายทอดอารมณ์เพลง ‘Cosplay’ ให้คนฟังเข้าใจความสนุกที่ THE MOUSSES ต้องการจะสื่อผ่านบทเพลงนี้ในมุมมองของหนุ่ม ๆถึงความชอบในการ ‘Cosplay’ ของสาว ๆ ที่ทำให้หัวใจของชายหนุ่มละลายและจินตนาการไปไกลผ่านแนวดนตรีเป็นป็อปร็อกผสมเร้กเก้สนุก ๆ ความสดในของแสง ฉาก พระเอก mvและสาว ๆน่ารักๆที่มาร่วมแต่ง Cosplay ในเอ็มวีนี้ด้วย

สำหรับเพลง Cosplay ในอัลบั้ม ‘Happy alone’ มีการสื่อความหมายชวนให้คิดลึกก็จริงแต่ในขณะเดียวกันก็ทำให้เราได้พบกับการเคารพและการให้คุณค่าในตัวเองตั้งแต่เริ่มดูเอ็มวี เพราะฉากแรกของเพลง Cosplay มีการขึ้นต้นด้วยประโยคที่ว่า

‘‘I like what you wear, but I love who you are’’- THE MOUSSES = ผมชอบสิ่งที่คุณใส่ แต่ผมรักในแบบที่คุณเป็น

ซึ่งประโยคนี้ทำให้เราเห็นถึงแนวความรักของหนุ่ม ๆ THE MOUSSES และทัศนคติในการเขียนเพลงออกมาและ THE MOUSSES ได้บอกถึงการแต่งเพลงในอัลบั้ม‘Happy alone’ ไว้ว่าสิ่งที่เป็นอยู่ไม่ว่าจะดีหรือไม่ดีก็ขอให้เรามีความสุขกับสิ่งที่ได้เจอ

เพราะถ้าเปรียบกับเรื่องความรักมันจะมีคนที่ต้องอยู่คนเดียว คนมีแฟน หรือคนไม่มีแฟน ในความรักนั้นเราไม่จำเป็นต้องไปทุกข์กับมัน เพราะเราสามารถเลือกที่จะมองอย่างเข้าใจและจดจำความทรงจำดี ๆแทน  

เพลง Cosplay เป็นเพลงสไตล์โมเดิร์น-ป๊อปร็อก ผสมเรกเก้สนุก ๆตามสไตล์ของหนุ่ม ๆ THE MOUSSES ที่เพลงสนุกก็ทำให้เราอยากโยกตาม แต่ถ้าเป็นเพลงเศร้าก็เหม่อได้เหมือนกัน

โดยเพลง Cosplay นอกจาก 4 หนุ่ม THE MOUSSES จะลงมือเขียนเพลงเองตามปกติที่เคยทำอยู่แล้ว แต่อัลบั้ม ‘Happy alone’ ยังได้ ‘รัฐ TATTOO COLOUR’ และ ‘ปู๋ 25hours’ มาช่วยเขียนเนื้อเพลงพร้อมกับมีการปรับลุคใหม่ให้หล่อกระชากใจสาว ๆ ด้วยสไตล์ความหล่อเนี๊ยบตั้งแต่หัวจรดเท้า

เครดิตรูปภาพ fmone1035.com

#Happy alone #Cosplay #THE MOUSSES #อัพเดทเพลงใหม่ #เพลงฮิต

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *