ถ้าต้องการบรรยากาศ​ที่หวานซึ้ง อวลไปด้วยความรักในงานแต่งงาน การเลือกเพลงที่เหมาะสม​ก็เป็​นสิ่งที่สำคัญ แต่ถ้ายังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเลือกเพลงไหนดี บทความ​นี้จะมาแจกลิสต์​เพลงสำหรับ​คู่บ่าวสาวที่ชื่นชอบในเพลงไทย รับรองว่าคุณ​จะได้เพลงเพราะละมุนหู ความหมายดีละมุนใจอย่างแน่นอน

เวลาเธอยิ้ม – POLYCAT​

เพลงรักความหมายดีจาก POLYCAT ที่เนื้อหากล่าวถึงคน ๆ หนึ่งที่ได้พบกับคนที่ตัวเองรักก็พบว่าคน ๆ นี้เป็นคนที่งดงามและพิเศษที่สุด และจะไม่ต้องการ​ใครนอกจาก​เธอคนนั้นที่เป็นเหมือนโลกทั้งใบ เชื่อเลยว่าถ้าทุกคนในงานได้ฟังจะต้องใจละลายไม่แพ้บ่าวสาวเจ้าของงานแน่ ๆ

คู่ชีวิต​ -​ COCKTAIL

แค่ชื่อ​เพลงก็บอกแล้วว่าเพลงนี้เป็นเพลงสำหรับคู่ชีวิต ด้วยท่วงทำนองและดนตรีอันแสนไพเราะ และเนื้อเพลงที่เป็นเหมือนกับคำสาบานในงานแต่ง ถ้าไม่เปิดเพลงนี้ในงาน​ก็คงน่าเสียดาย​

รัก -​ อัญชลี จงคดีกิจ

ลองนึกภาพถึงงานแต่งที่เจ้าบ่าวและเจ้าสาวกำลังจะขึ้นเวทีเพื่อบอกเล่า​ถึง​เรื่อง​ราวที่ทำให้​ได้พบกัน มองตากัน แล้วมีเพลงนี้คลอประกอบไปด้วย ได้อยู่ในห้วงเวลา​ดี ๆ กับเพลงที่สารภาพแทนใจว่าได้รู้จักคำว่ารักก็เพราะคุณ ยิ่งกว่าโรแมนติกเสียอีก

พรหมลิขิต​ -​ ที Jetset’er

เพลงรักประกอบละครชื่อดัง วนิดา จากนักร้องเจ้าของ​เสียงอบอุ่น ที Jetset’er แม้เนื้อเพลงจะฟังดูเก่าไปบ้าง แต่รับประกันความหวานซึ้งที่คุณเจ้าสาวต้องเอียงอาย

รักแท้เหนือกาลเวลา -​ ป๊อป ปองกูล

อีกหนึ่งเพลงรักประกอบละครชื่อดัง สุภาพบุรุษ​จุฑา​เทพ​ ด้วยน้ำเสียง​นุ่มละมุนและอบอุ่นของป๊อป ปองกูลทำให้เวอร์​ชั่นนี้เป็นที่นิยมมากที่สุด (11ล้านวิว)​ ถ้านำมาเปิดบนฟลอร์​งานแต่งงาน​ คงจะโรแมนติก​น่าดู

มากกว่า​รัก -​ โรส ศิรินทิพย์

ทุกคนคงคุ้นเคย​กัน​ดี​ในท่อนฮุค​ “เธอเป็​นมากกว่า​รัก เพราะเธอนั้นคือครึ่งชีวิต ฉันใช้​เวลาทั้งชีวิต เพื่อ​ตามหา​และรอคอย​เธอมาแสนนาน” นึกภาพเจ้าบ่าวหรือเจ้าสาว​รองเพลงนี้ให้กัน คงเป็นโมเมนต์​ที่พิเศษ​ในชีวิตคู่​เลยล่ะ

เพียงแค่ใจเรารักกัน​ -​  วิยะดา โกมารกุล ณ นคร

ตบท้าย​ด้วยเพลงที่มีเนื้อหา ทำนอง และเสียงร้องที่นุ่มเบาชวนให้รู้สึกบะมุนในใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง​ความหมายของเพลงที่กล่าวโดยสรุปว่า สำหรับคนที่รักกันแล้ว ก็ไม่มีอะไรจะสำคัญไปกว่าความรู้สึกที่มีให้กันและความเข้าใจกัน

ก็จบกันแล้วกับลิสต์​ 7 เพลงรักที่เรานำเสนอให้คุณ อาจจะมีเพลงที่เก่าไปบ้าง แต่รับรองได้ว่าทุกเพลงจะทำให้งานแต่งของคุณอบอวลไปด้วยความรักจนทำให้งานแต่งของคุณเป็นโมเมนต์​ที่พิเศษที่สุดในชีวิต

#เพลงไทยแสนโรแมนติก​ #เพลงฮิตแต่งงาน #แนะนำเพลง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *